Giỏ hàng

Những lưu ý cần biết về dịch vụ mạ vàng tượng phật

Trong phong thủy, tượng phật đúc đồng mạ vàng được coi là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc và công danh. Trong việc thờ cúng, hướng về Phật là một cách tốt giúp cho tâm con người luôn được thanh tịnh. Do đó, không ít người chọn dịch vụ mạ vàng tượng phật để vừa tạo được sự sang trọng, vừa giữ được nét đẹp của bức tượng.

MỤC LỤC [Hiện]

    Trong tín ngưỡng của người Á Đông, tượng phật luôn được tôn sùng và thờ phụng. Bởi vậy, tượng Phật luôn được chế tác vô cùng tỉ mỉ, khéo léo và tinh xảo. Bên cạnh những tượng phật có kích cỡ lớn được trung bày ở chùa thì các tượng cỡ nhỏ như tượng Phật Di lặc, tượng Quan thế âm bồ tát, tượng Quan công... cũng được đúc phục vụ cho nhu cầu bài trí, tín ngưỡng của người dân.

    Mạ vàng tượng phật là gì?

    Tượng phật hiện nay đang được làm bằng nhiều chất liệu như đồng, đá, gỗ... Mỗi chất liệu có những ưu nhược điểm khác nhau. Để đáp ứng nhu cầu làm tượng phật đẹp và bền hơn, dịch vụ mạ vàng tượng phật đã ra đời.

    Trước đây, để phủ vàng cho các tượng phật có kích cỡ lớn, người ta thường dát vàng 24K. Tuy nhiên, với những tượng phật nhỏ hơn dùng bài trí trong nhà, xe ô tô, bàn làm việc... dát vàng thường lộ nhược điểm không mịn, những chi tiết nhỏ không được dát đều. Do vậy, người ta dùng công nghệ mạ vàng điện phân để mạ vàng các tượng phật này.

    Mạ vàng tượng phật bằng phương pháp trên là một trong những công nghệ mạ vàng phổ biến hiện nay. Kỹ thuật mạ điện phân là tên gọi của quá trình điện hóa phủ lớp kim loại lên một vật. Trong quá trình mạ điện phân, tượng phật được gắn với cực âm catôt, kim loại mạ (vàng) được gắn với cực dương anôt của nguồn điện trong dung dịch điện môi. Dưới tác dụng lực tĩnh điện, lớp kim loại vàng sẽ bám trên bề mặt của tượng Phật.

    Mạ vàng tượng phật sẽ giúp tượng đẹp hơn, bền hơn theo thời gian.

    Mạ vàng tượng phật bằng phương pháp này có ưu điểm vàng sẽ bám chắc vào tượng, màu vàng đều, mịn trên bề mặt. Các chi tiết nhỏ cũng được mạ rõ nét, giữ được từng đường li ti, đảm bảo sự tinh xảo.

    Ngoài ra, mạ vàng tượng phật cũng được làm bằng phương pháp mạ phun nano. Cách này cũng tạo ra được màu giống vàng nhưng không cần dùng vàng thật mà chỉ cần phun lớp bạc để tạo bóng sáng rồi sơn màu vàng lên trên.

    Dịch vụ mạ vàng tượng Phật giá bao nhiêu?

    Chi phí mạ vàng tượng Phật thường phụ thuộc vào chất lượng của phôi đúc (vật mẫu), diện tích mạ nhiều hay ít, độ khó của sản phẩm. Bên cạnh đó, giá cả cũng phụ thuộc vào lớp mạ là vàng thật (sử dụng công nghệ mạ điện phân) hay lớp mạ giả vàng (công nghệ mạ phun nano). 

    Hiện nay, đa phần các loại tượng phật mạ vàng có nguồn gốc từ các làng nghề, xuất xứ từ Trung Quốc đều sử dụng công nghệ mạ nano nên có giá thành rẻ. Tuy nhiên, nhược điểm của cách này là tượng sẽ phai màu theo thời gian.

    Với Golden Gift Việt Nam, dịch vụ mạ vàng tượng phật được tiến hành theo phương pháp điện phân. Lớp mạ có nguyên liệu là vàng 24K nên tượng lên màu đẹp, chắc chắn và bền mãi với thời gian. 

    Mạ vàng tượng Phật ở đâu uy tín?

    Không giống dịch vụ mạ vàng điện thoại, tượng phật được mạ vàng phức tạp hơn bởi chất liệu không đông đều. Nếu là tượng đồng thường có chất lượng đúc kém, bề mặt bị ô xy hóa nên đòi hỏi rất kỹ mới mạ được. Bên cạnh đó, cùng là mạ vàng 24k nhưng mỗi cơ sở lại có những công nghệ khác nhau. Vàng 24K rất dễ bị bào mòn nên nếu không được chế tác và bảo quản kỹ rất dễ bị hao hụt bề mặt theo thời gian.

    Bởi vậy, khi muốn mạ vàng tượng phật, khách hàng nên chọn những đơn vị uy tín để có thể trải nghiệm chất lượng dịch vụ tốt nhất.

    Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc chế tác và mạ vàng quà tặng cao cấp, Golden Gift Việt Nam không chỉ chọn công nghệ mạ vàng tiên tiến như đã nói trên mà còn có lớp sơn đặc biệt bảo vệ lớp mạ vàng trên tượng phật tránh các tác động của môi trường bên ngoài.

    Tượng Phật vốn là biểu tượng của tâm linh, tín ngưỡng với sự sùng bái và tôn trọng. Bởi vậy, nếu có nhu cầu về dịch vụ mạ vàng tượng Phật, bạn nên cân nhắc, lựa chọn những công nghệ tốt nhất, đơn vị uy tín để đảm bảo tượng luôn bền đẹp.

    Vũ Anh/ Golden Gift Việt Nam