Giỏ hàng

Người Hàn thích ăn gì, mua quà gì khi đến Việt Nam?

Hàn Quốc là quốc gia có nhiều sự tương đồng về văn hóa với Việt Nam. Người Hàn sinh sống, làm việc và học tập tại nước ta trong những năm gần đây ngày càng nhiều. Vậy người Hàn thích ăn gì, mua quà gì khi đến Việt Nam?

MỤC LỤC [Hiện]

    Trên đất nước ta hiện nay có rất nhiều công ty, doanh nghiệp có vốn đầu tư của người hàn Quốc. Và một ngày nào đó, có thể bạn sẽ phải dẫn người bạn Hàn Quốc sang Việt Nam tham quan cảnh đẹp và thưởng thức những món ăn hấp dẫn và mua quà lưu niệm ý nghĩa. Vậy bạn đã có những thông tin nào về sở thích của người Hàn Quốc chưa?

    Người Hàn thích ăn gì khi đến Việt Nam?

    Hàn Quốc là dân tộc có nhiều nét tương đồng về văn hóa ẩm thực với Việt Nam, họ cũng ăn cơm làm từ gạo và dùng đũa để gắp thức ăn. 

    Nếu bạn đang ở Hà Nội thì không còn gì thích hợp hơn là đưa người bạn của mình đi thưởng thưc món Phở nổi tiếng. Ở Hà nội có rất nhiều quán phở ngon như phở Bát Đàn, phở Lý Quốc Sư hay đơn giản là đi dọc quanh khu phố cổ bạn cũng sẽ tìm được những quán phở ưng ý.

    Người Hàn quốc rất thích các món ăn đường phố, quà vặt vì vậy bạn hãy đưa họ ghé qua những làng nghề, khu phố chuyên sản xuất món ăn truyền thống như cốm làng Vòng, bún ngan Hàng Bông hay bánh cuốn hàng gà, bún chả Hàng Mành…

    Người Hàn khi đến Việt Nam đều truyền tai nhau nhất định phải thưởng thức bằng được món ăn dân dã mà tuyệt ngon này.

    Người Hàn khi đến Việt Nam đều truyền tai nhau nhất định phải thưởng thức bằng được món ăn dân dã mà tuyệt ngon này.

    Nếu bạn ở TP Hồ Chí Minh, hãy dẫn người bạn của mình thưởng thức bánh mì - món ăn đã vượt ra ngoài biên giới Việt Nam và đứng đầu trong bẳng xếp hạng những món ăn đường phố ngon nhất Thế giới.

    Ngoài ra ở TP HCM bạn cũng có thể dẫn người Hàn Quốc thưởng thức bánh tráng trộn hay hủ tíu, các món chè đủ vị và cà phê sữa đá. Chắc chắn họ sẽ không thể quên những món ăn, thức uống đậm đà hương vị, dậy mùi quấn quýt đầu lưỡi.

    Ngoài ra, ở mỗi địa phương đều có các món đặc sản từng vùng. Do vậy, bạn có thể tìm hiểu để dẫn người bạn Hàn Quốc thưởng thức.

    Nên tặng quà lưu niệm gì cho người Hàn Quốc?

    Sau mỗi chuyến du lịch, công tác, việc tặng quà lưu niệm cho người Hàn Quốc là việc không thể thiếu. Bởi một món quà ý nghĩa sẽ khiến tình cảm đôi bên thêm bền chặt. Quà tặng còn giúp quảng bá hình ảnh con người đất nước Việt Nam xinh đẹp, thân thiện và hiếu khách. 

    Người Hàn Quốc thường thích những món đồ tinh xảo, mang giá trị văn hóa, truyền thống lịch sử địa phương. Bởi vậy, bạn có thể mua tặng họ những moán quà đặc trưng, mang bản sắc văn hóa vùng miền như khăn lụa, đồ thổ cẩm, rượu làng nghề truyền thống, gốm sứ...

    Tuy nhiên, những món quà trên khá phổ biến nên có thể không gây được sự bất ngờ. Bởi vậy, nếu bạn muốn chọn những quà tặng độc đáo, ý nghĩa, có giá trị lưu niệm, kỷ niệm cao thì có thể chọn dòng quà tặng mạ vàng 24K cao cấp.

    Khuê văn Các mạ vàng là quà tặng lưu niệm thủ đô được nhiều người Hàn Quốc ưa chuộng.

    Đây là dòng quà tặng cho người nước ngoài, nhất là người Hàn Quốc, Nhật Bản cực kỳ được yêu thích trong những năm gần đây. Được chế tác thủ công tinh xảo từ những người thợ Việt Nam, thiết kế ấn tượng, mang nhiều ý nghĩa mạ vàng 24K sang trọng, đẳng cấp.

    Đó có thể là một bức tranh nghệ thuật, mô hình các công trình kiến trúc nổi tiếng bản xứ như Khuê văn các, Tháp rùa Hồ Gươm mạ vàng hay Chùa một cột mạ vàng; hay có thể là những bức tranh mạ vàng ý nghĩa như tranh hoa sen, tranh đôi cá mạ vàng, tranh tòa nhà ủy ban nhân dân TP HCM, tranh chợ Bến Thành...

    Những quà vàng ấn tượng dành tặng người Hàn Quốc trên đây là những gợi ý tốt nhất để bạn mua làm quà kỷ niệm. Đừng quên những món ăn hay địa điểm vui chơi yêu thích để người Hàn có thêm những ấn tượng tốt đẹp về đất nước, con người Việt nam nhé.

    Thế Anh/Golden Gift Việt Nam