Giỏ hàng

Tranh hoa sen mạ vàng - Quà tặng mang đậm bản sắc Việt

Hoa sen được xem là quốc hoa của Việt Nam. Bởi vậy, nếu tặng quà cho người nước ngoài chắc chắn không thể bỏ qua những bức tranh hoa sen để bàn mạ vàng độc đáo.

Đó cũng là lý do mới đây, một đơn vị cơ quan nhà nước đã quyết định chọn tranh hoa sen để bàn tặng những vị khách nước ngoài nhằm giới thiệu bản sắc, văn hoá con người Việt Nam.

Từ lậu, hoa sen đã xuất hiện trong thi ca nhạc hoa, đi vào đời sống văn hoá của người dân. Hoa sen tượng trưng cho vẻ đẹp thanh tao, cao quý dù ở môi trường "hôi tanh mùi bùn" nhưng vẫn giữ được những phẩm cách tốt đẹp của mình như khí chất của bậc quân tử.

Tranh hoa sen mạ vàng để bàn mang vẻ đẹp tinh tế trong từng đường nét.

Lấy từ cảm hứng đó, đội ngũ thiết kế của Golden Gift Việt Nam đã đưa hình ảnh đoá hoa sen mềm mại vào bức tranh hoa sen mạ vàng để bàn. Những đường nét từ cánh hoa, nhuỵ hoa, cành, lá... đều được phác thảo tỉ mỉ, tạo cảm giác sống độc như ngoài đời thực.

Tranh hoa sen mạ vàng để bàn không có bố cục rộng rãi nhưng vẫn rất cân xứng nhờ đoá hoa và cành lá được bố trí phù hợp. Bông hoa được thiết kế nở khoe đường nét dịu dàng, phóng khoáng. Từng đường gân lá cũng được thiết kế 3D sao cho vừa phụ hợp với hiệu ứng thị giác, vừa phù hợp với bố cục bức tranh.

Sau khi khâu thiết kế hoàn thiện, việc chế tác hoa sen mạ vàng cũng đòi hỏi nhiều kỹ thuật tỉ mỉ, tinh tế. Mỗi cánh hoa, thân lá đều được gọt giũa, tạo góc, tạo nét cẩn thẩn từ bàn tay của những người thợ lành nghề. Vì được làm bằng thủ công, lại làm với số lượng lớn nên yêu cầu cần phải đều tay, kỹ thuật vững để tạo ra những sản phẩm giống nhau, không quá lệch so với thiết kế.

Những bức tranh hoa sen mạ vàng hoàn thiện mang vẻ đẹp sang trọng.

Trải qua khoảng thời gian chế tác hàng chục ngày, những bức tranh hoa sen cũng được hoàn thiện để đưa vào mạ vàng. Đây lại là một công đoạn khó khi yêu cầu mạ phải đều, đẹp, bóng sáng, tất cả các góc cạnh phải hoàn hảo. Với công nghệ mạ vàng điện phân tiên tiến cũng kỹ thuật mạ chuyên nghiệp từ thợ, những bông hoa sen đã được khoác lên mình "tấm áo" mạ vàng lấp lánh, sang trọng.

Bức tranh hoa sen mạ vàng sau khi hoàn thiện mang vẻ đẹp tinh tế trong từng đường nét, đẹp quyến rũ, sang trọng nhưng cũng vô cùng thanh cao. Sự quý giá đó như chính tấm lòng của người tặng, gửi đến những vị khách nước ngoài sự yêu mến nồng hậu của người Việt, và cả những sắc màu văn hoá tốt đẹp trong hình tượng hoa sen.

Với những người nước ngoài thì hoa sen không hề phổ biến. Do đó, sự khác biệt về hình dạng, cách chế tác sẽ giúp họ hiểu hơn về đời sống, văn hoá của người bản địa. Đây cũng là quà tặng thiết kế được dành riêng cho những vị khách quốc tế, được nhiều doanh nghiệp, đơn vị cơ quan ưa chuộng.

Bên cạnh quà tặng thiết kế, Golden Gift Việt Nam cũng chế tác nhiều quà vàng có sẵn cho người nước ngoài mang bản sắc dâ tộc Việt như trống đồng mạ vàng, khuê văn các mạ vàng, chùa một cột mạ vàng, tranh chợ bến thành mạ vàng...

Là đơn vị chế tác quà tặng mạ vàng lâu năm, Golden Gift Việt Nam đã trở thành địa chỉ tin cậy cho nhiều đơn vị, tập đoàn, ngân hàng lớn. Những quà tặng thiết kế như tượng kỳ lân mạ vàng, tranh những cánh chim không mỏi, giá đỡ danh thiếp mạ vàng... luôn nhận được sự đánh giá ca từ khách hàng.

Thanh Tâm/ Golden Gift Việt Nam