Quà tặng khách hàng VIP
Quà tri ân khách hàng phản ánh bộ mặt, hình ảnh của một công ty trong mắt khách hàng, đối tác. Đặc biệt, nó còn góp phần xây dựng niềm tin của khách hàng với sản phẩm và doanh nghiệp. Golden Gift Việt Nam với gần 10 năm kinh nghiệm thiết kế, sản xuất, chế tác các loại quà tặng quảng cáo, quà tặng doanh nghiệp, quà tặng khách hàng cuối năm uy tín độc đáo, chất lượng tại Hà Nội, HCM.
Để được phục vụ chu đáo, tư vấn về thiết kế Quà tặng đối ngoại tặng khách hàng, doanh nghiệp cuối năm hay các sự kiện lớn, vui lòng liên hệ: 090 368 1551
Tại sao nên tặng quà tri ân khách hàng?
Tặng quà tri ân khách hàng chính là cơ hội để nhãn hàng hay doanh nghiệp bày tỏ sự quan tâm của mình đến khách hàng. Những khách hàng thân thiết là những người bạn đồng hành cùng doanh nghiệp trên mỗi chặng đường dù hưng hay thịnh. Tri ân khách hàng là điều nên làm để giữ chân khách hàng và có cơ hội tương tác thêm nhiều đối tác mới thông qua những mối quan hệ hiện tại.
Lưu ý chọn quà tặng tri ân khách hàng
Quà tặng tri ân khách hàng là món quà mang ý nghĩa lớn về tinh thần của doanh nghiệp gửi tặng khách hàng trong những dịp đặc biệt, ngày lễ kỷ niệm với mục đích cảm ơn khách hàng thân thiết đã cùng đồng hành. Tuy nhiên món quà như thế nào, giá trị và ý nghĩa ra sao thì nhiều doanh nghiệp còn khá lúng túng. Sau đây là những lưu ý khi chọn quà tặng cho khách hàng phù hợp nhất.
Quà tặng tri ân khách hàng phải có tính thiết thực
Mỗi một món quà tặng khách hàng là một sự quan tâm của doanh nghiệp, do đó khi lựa chọn món quà tặng tri ân, doanh nghiệp phải quan tâm và thấu hiểu nhu cầu thiết thực của khách hàng trong đời sống thường nhật. Ngoài chức năng trang trí, món quà đáng giá là món quà có thể tạo ra giá trị sử dụng đối với khách hàng.
Trước khi đưa ra quyết định về món quà tặng tri ân, doanh nghiệp cần cân nhắc và xác định một cách kĩ lưỡng để có thể đưa ra được món quà tặng phù hợp, hữu dụng đồng thời đảm bảo yếu tố về mặt thẩm mỹ, chất lượng và độ uy tín của thương hiệu quà tặng. Lựa chọn một đơn vị quà tặng có tên tuổi trên thương trường cũng phần nào khẳng định sự đẳng cấp, "chất chơi" cũng như tấm lòng doanh nghiệp hướng đến khách hàng quan trọng của mình.
Tặng quà cho khách hàng theo đối tượng
Việc chọn quà tặng tri ân khách hàng khéo léo không hề là một công việc đơn giản. Với từng đối tượng khách hàng, bạn cần có sự phân loại hợp lý, mức độ mối quan hệ (quan trọng, ít quan trọng, tiềm năng, ít tiềm năng...) nhằm chuẩn bị quà tặng thích hợp tránh gây mất lòng, hiểu lầm.
Đặc biệt lưu ý đối với khách hàng VIP, nếu không khéo léo trong việc chọn quà tặng, doanh nghiệp dễ dàng làm mất lòng khách. Bên cạnh đó, công việc phân loại này còn giúp bạn điều chỉnh được nguồn ngân sách sao cho hợp lý, ngăn ngừa ngân sách bị thiếu hụt.
Quà tặng thích hợp cho từng thời điểm khác nhau
Những dịp đặc biệt, khách hàng nhận được quà tặng tri ân có thể dễ dàng kể đến như: ngày sinh nhật, dịp Tết nguyên đán, Trung Thu hay các ngày lễ 8/3, 20/10,… Tặng quà tri ân khách hàng vào mỗi dịp lễ thường mang ý nghĩa của ngày lễ đó, do vậy, quà tặng không thể giống nhau.
Những món quà mang đậm nét đặc trưng của những dịp tri ân là một điểm cộng lớn cho doanh nghiệp. Bởi nó được xem là cách doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm đối với các “vị thượng đế “của mình.
Tránh những món quà tặng nhàm chán
Những món quà lặp đi lặp lại thể hiện sự thiếu quan tâm của bạn đối với khách hàng, gây sự nhàm chán và thiếu sự ấn tượng, trân trọng với đối tác. Cách chăm sóc và giữ chân khách hàng là một nghệ thuật mà với mỗi đối tác hay khách hàng khác nhau, doanh nghiệp sẽ phải có cho mình một bí quyết riêng, cách thức thể hiện riêng. Khi làm được những điều này, chắc chắn việc bạn tạo ấn tượng tốt trong mắt đối tác, khách hàng trở nên dễ dàng hơn.
Những món quà mới mẻ, tiện ích không chỉ thể hiện tấm lòng của doanh nghiệp mà còn tạo ra sự thích thú, ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng, đối tác.
Món quà thể hiện được logo thương hiệu
Ngoài mục đích tri ân thì quà tặng doanh nghiệp còn phát huy hiệu quả chiến dịch lan tỏa thương hiệu đến người tiêu dùng. Mỗi một sản phẩm quà tặng tri ân phải đảm bảo được khả năng quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp thông qua việc thể hiện logo trên sản phẩm quà tặng như logo, tên thương hiệu, những nhãn hàng, biểu tượng đặc sắc đại diện cho bộ mặt của ct...
Khi mang lại niềm vui, sự tri ân cho khách hàng, doanh nghiệp cũng mang thương hiệu của mình đến với họ một cách tinh tế, văn minh, qua đó thương hiệu không đơn thuần chỉ xuất hiện trên thương trường mà xuất hiện ngay trong từng hành động với chính sự thân thiết gắn bó, quan tâm khách hàng.
Những dịp tặng quà tri ân cho khách hàng
Một trong những bí quyết tăng tính hiệu quả của mục đích việc tặng quà chính là tặng đúng dịp, đúng thời điểm và đúng đối tượng. Theo đó, Golden Gift Việt Nam xin gợi ý một số dịp đặc biệt trong năm mà công ty có thể tặng quà cho khách hàng của mình.
Quà tri ân khách hàng dịp tết - cuối năm
Tết là dịp hầu hết các công ty, doanh nghiệp đều tặng quà khách hàng. Vì có thể trong một năm có nhiều dịp lễ, sự kiện công ty không có ngân sách. Nhưng tết là dịp đặc biệt kết thúc năm cũ khởi đầu một năm mới nên các công ty thường tặng để cảm ơn khách hàng đã đồng hành trong suốt 1 năm đã qua. Những công ty ngân sách ít thường tặng món quà phổ thông như: lịch treo tường, lịch để bàn, hộp mứt tết.. Còn cao cấp hơn tặng giỏ quà tết, rượu vang, quà tặng mạ vàng…
Vì quà nhiều cty tặng quà cho đối tác, khách hàng, chính vì vậy, với quà tặng tết, doanh nghiệp cần đầu tư trong khâu chọn quà, sự độc đáo, đặc sắc và không đụng hàng là một cách bạn ghi điểm trong mắt đối tác của mình.
Quà tri ân khách hàng dịp thành lập công ty
Quà tri ân khách hàng thường được dùng trong dịp như kỷ niệm thành lập công ty. Thường những dịp sinh nhật công ty hay quà tri ân cho khách hàng để thay lời cảm ơn khách hàng đã tin dùng sản phẩm của mình. Khách hàng là nguồn sống của một công ty, để đặt được những thành tựu hay tồn tại được lâu dài đều do khách hàng. Vì vậy trong những dịp kỷ niệm ngày thành lập nên các công ty thường có những món quà ý nghĩa. Thường là những món quà đặc trưng về công ty có gắn logo và số năm kỷ niệm.
Quà tặng hội nghị
Nhiều công ty thường xuyên tổ chức những hội nghị khách hàng để giới thiệu những sản phẩm mới, giải pháp mới. Sau hội nghị thường có những món quà lưu niệm tặng khách.
Với những buổi hội nghị khách hàng, quà tặng lưu niệm thường mang tính chất quảng bá thương hiệu như quà tặng in logo cty, giới thiệu sản phẩm mới của cty. Đây cũng là một trong những hình thức quà tặng quảng cáo hữu hiệu, khá phổ biến được nhiều cty ứng dụng bởi tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho quảng cáo truyền thông.
Quà tri ân dịp sinh nhật khách hàng
Đối với công ty thường tặng sinh nhật khách hàng bằng hình thức giảm giá sâu khi khách hàng mua vào ngày sinh nhật. Còn đối với nhân viên kinh doanh với những khách hàng quan trọng thường tặng quà để duy trì mối quan hệ tốt.
Liên hệ 090 368 1551 để nhân viên của Golden Gift Việt Nam tư vấn, hỗ trợ bạn tìm được những sản phẩm quà tặng sinh nhật, tri ân độc đáo và sang trọng.