Giỏ hàng

CÚP RỒNG VÀNG CỦA GIẢI GOLFVIET SPRING CUP 2024 ĐƯỢC CHẾ TÁC NHƯ THẾ NÀO?

Ngày 25/03/2024 vừa qua, giải GolfViet Spring Cup 2024 đã chính thức khởi tranh tại sân golf Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh. Giải đấu năm nay dự kiến quy tụ hơn 100 golfer với nhiều giải thưởng hấp dẫn và phần quà của các nhà tài trợ.

Khác với các mùa giải trước, điểm nhấn của giải năm, cúp trao cho golfer xuất sắc nhất của giải được lấy cảm hứng chủ đạo từ hình tượng rồng và năm Giáp Thìn 2024. Và Golden Gift Việt Nam là thương hiệu được lựa chọn để chế tác chiếc cúp vàng đặc biệt này.

Với 78 gậy, golfer, diễn viên, người mẫu, MC Bình Minh là nhà vô địch và sở hữu cup Rồng vàng tại giải GolfViet Spring Cup 2024

Theo ông Lương Hoàng Hưng, trưởng BTC tổ chức giải cho biết: "để taọ điểm nhấn và đổi mới, sáng tạo và khác biệt so với mùa giải trước, năm nay cúp vô địch được thiết kế dựa theo linh vật của năm 2024"...

Theo quan niệm phong thuỷ, rồng tượng trưng của quyền uy, cho phú quý cát tường, rồng  là “long khí” là sinh lực của trời đất, nó ẩn hiện trong lòng đất, vận chuyển thành long mạch, mà xa xưa đến ngày này nhiều thầy phong thuỷ địa lý tìm kiếm. Hình ảnh tượng rồng mạ vàng với thế uốn lượn bay lên, trước miệng là hình ảnh quả bóng golf mạ vàng được gửi gắm trong đó tinh thần khát khao chiến thắng, ước vọng một năm 2024 sung túc, thịnh vượng và thành công đến mọi nhà.

Theo ông Quang Tú, đơn vị chế tác cúp Rồng vàng của GolfViet Spring Cup 2024 cho biết, để chế tác mẫu cúp đặc biệt này, đội ngũ chế tác của Golden Gift Việt Nam phải trải qua gần 40 công đoạn thủ công khác nhau, từ thiết kế và tạo mẫu, đúc, làm nguội, sau cùng là mạ vàng thật bằng điện phân.

Cùng Golden Gift Việt Nam khám phá quy trình chế tác cúp Rồng vàng

Công đoạn tạo sáp và mẫu của cúp Rồng vàng. Sau khi gọt, sửa mẫu sáp, đội ngũ chế tác sẽ tạo khuôn để đúc

Sau khi đúc, người thợ chế tác phải mất nhiều thời gian để sửa, làm nguội

Trước khi mạ vàng, để bề mặt cúp Rồng vàng mịn đều, các kỹ sư của Golden Gift Việt Nam sẽ mạ thêm các lớp lót kim loại

Công đoạn tiếp theo, cúp Rồng vàng được nhúng vào bể chứa dung dịch vàng, được mạ vàng thật bằng phương pháp điện phân 

GolfViet Spring Cup là giải thường niên của GolfViet.vn. Thông qua giải đấu, BTC mong muốn cổ động phong trào golf Việt Nam, giúp golf đến gần hơn với cộng đồng, gia tăng giá trị và số lượng golfer trên cả nước. Đồng thời, hướng đến xây dựng hệ sinh thái về golf đa diện, đa chức năng, thuận tiện cho người chơi và các lĩnh vực có liên quan".

Golf Viet Spring Cup hiện có sẵn thông qua Golfviet.vn. Thực tế, BTC là một trong những sân golf tốt nhất Việt Nam, sân golf cho ra rất nhiều tiền và chỉ có một golf thủ đào tạo cả nước. Đúng rồi, nếu bạn đang làm sinh thái về golf đa diện, nếu bạn muốn, hãy giúp bạn cho nghỉ ngơi và các lĩnh vực có liên quan"