Giỏ hàng

Valentine Đen là ngày gì, là ngày nào trong năm 2024?

Trong những bài viết trước, Golden Gift Việt Nam đã cùng bạn tìm hiểu về ngày Valentine 14/2, Valentine Trắng. Bài viết này sẽ bật mí cho bạn biết ngày Valentine Đen là gì.

MỤC LỤC [Hiện]

    Những cánh hồng đỏ thắm cùng những thanh socola ngọt ngào luôn gắn liền với ngày Valentine 14/2. Trong ngày Valentine Trắng, những người yêu nhau thường đáp lại tình cảm của người thương bằng bánh quy và socola trắng. Vậy, bạn có biết ngày Valentine Đen là ngày nào trong năm? nguồn gốc, ý nghĩa và có gì khác biệt giữa ngày Valentine Đen với 2 ngày Valentine trước không?

    Màu đen thường gợi cho người ta những suy nghĩ không tốt, nhiều điều tiêu cực, vì màu sắc này chứa đựng sự bí ẩn và u ám. Thế nhưng Valentine Đen (14/4) lại là ngày được nhiều bạn trẻ Hàn Quốc kỉ niệm hàng năm. Vì sao lại có ngày Valentine Đen?

    Nếu 14/2 là dịp các nàng tặng quà cho nửa thế giới của mình, 14/3 là cơ hội để phái mạnh đáp lễ người thương thì ý nghĩa Valentine Đen lại không liên quan gì đến các cặp đôi đang yêu cả.

    Ngày Valentine Đen là gì?

    Valentine Đen (hay còn gọi là Black Valentine) có nguồn gốc từ Hàn Quốc và là ngày dành riêng cho những người vẫn đang kiếm tìm một nửa hoàn hảo cho mình hoặc những người tôn thờ chủ nghĩa độc thân.

    Valentine Đen là ngày 14/4 - dành cho những người vẫn còn độc thân

    Valentine Đen là ngày 14/4 - dành cho những người vẫn còn độc thân

    Valentine Đen diễn ra sau những ngọt ngào của mùa Valentine 14/2 và 14/3. Ngày dành cho những người độc thân là ngày 14/4.

    Làm gì trong ngày Valentine Đen?

    Vào ngày 14/4 Valentine Đen, những người cô đơn tại Hàn Quốc sẽ tụ họp với nhau, mặc trang phục màu đen theo đúng tinh thần Black Valentine. Trong ngày này, những người độc thân sẽ vừa thưởng thức món mì đen truyền thống (Jajangmyeon) vừa tâm sự, chia sẻ với nhau về chuyện tình cảm.

    Trái với cái tên u ám, không ngọt ngào và lãng mạn như Valentine Đỏ, Vaentine Trắng, ngày 14/4 là dịp để những người độc thân cùng tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí bên gia đình và bạn bè. Thay vì "gặm nhấm" nỗi buồn một mình như trong ngày Valentine Đỏ hoặc Valentine Trắng, những người chưa có một nửa yêu thương sẽ diện đồ đẹp, cùng hội bạn thân đi dạo phố, mua sắm và tự thưởng cho mình những món quà yêu thích.

    Hiện nay, ngày 14/4 Valentine Đen không chỉ được tổ chức ở Hàn Quốc mà còn được đông đảo người trẻ châu Á (trong đó có Việt Nam) biết đến và hưởng ứng nhiệt liệt. Thậm chí, ngay cả vào ngày Valentine Đỏ 14/2 hay Valentine Trắng 14/3, hội độc thân vẫn vui vẻ tụ tập mà chẳng cần phải chờ đến Valentine Đen 14/4.

     Các bạn trẻ độc thân ở Việt Nam làm gì trong ngày 14/4?

    Cũng giống như các bạn trẻ độc thân ở Hàn Quốc và các quốc gia châu Á khác, vào ngày 14/4, những người trẻ độc thân tại Việt Nam cũng tham gia các hoạt động vui chơi bên người thân, bạn bè, đi du lịch, tham gia các CLB, nhóm hội hoặc đơn giản là cùng nhau đi ăn, cùng tâm sự với nhau thâu đêm.

    Ngày nào ra đời cũng mang theo những ý nghĩa phía sau đó. Nếu còn độc thân, nếu trên hành trình đi tìm một nửa yêu thương mà bạn vẫn chưa thấy ai phù hợp để cùng sẽ chia mọi vui buồn trong cuộc sống, bạn hãy cứ lạc quan, sống vui vẻ, hết mình vì sự nghiệp, vì những đam mê phía trước. Là người trẻ, bạn đừng ngần ngại khám phá những điều mới mẻ về thế giới bao la, hãy trải nghiệm thật nhiều, học hỏi thật nhiều, đi thật nhiều, đến những nơi bạn chưa từng đến, gặp những người bạn chưa từng quen. Và trong những hành trình đặc biệt đó, bạn lại thấy nhiều, thật nhiều điều thú vị.

    Khi bạn còn trẻ, còn độc thân, bạn nên đi thật nhiều, trải nghiệm thật nhiều

    Khi bạn còn trẻ, còn độc thân, bạn nên đi thật nhiều, trải nghiệm thật nhiều

    Hãy chuẩn bị hàng trang cho những chuyến đi đặc biệt của cuộc đời! Nếu còn bỡ ngỡ, chưa biết bắt đầu từ đâu, bạn đừng lo! Golden Gift Việt Nam đã có những bài viết gợi ý cho bạn các địa danh du lịch không thể bỏ qua tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Bạn cũng chớ bỏ qua nét độc đáo trong văn hóa của một số quốc gia tiêu biểu ở châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Hoa giúp cuộc sống của bạn thêm ngập tràn hương sắc.

    Chúc những người còn đang trên con đường tìm kiếm một nửa yêu thương luôn sống vui vẻ, lạc quan và sớm có được hạnh phúc cho riêng mình.

    Minh Tâm/ Golden Gift Việt Nam