Giỏ hàng

Cách bài trí, đặt tượng khỉ chuẩn theo phong thuỷ để hút may mắn

Sử dụng tượng khỉ phong thuỷ là một thú chơi tao nhã lâu nay, tuy nhiên không phải ai cũng biết mẹo bài trí tượng khỉ phong thuỷ đúng cách. Cùng Golden Gift Việt Nam điểm qua một số lưu ý khi đặt tượng khỉ trong nhà.

MỤC LỤC [Hiện]

    Người đời xưa kể lại rằng, loài khỉ có một sức lực mạnh mẽ và trí não thông minh và lòng nhân từ của nó chưa chắc người đã bì kịp. Ngoài ra, ý nghĩa của hình tượng khỉ trong phong thuỷ còn được coi là loài vật may mắn. Từ “hầu” có nghĩa là con khỉ, đồng âm với từ hầu, một tước vị quyền quý.

    Bài trí tượng khỉ phong thuỷ mạ vàng - thú chơi tao nhã của nhiều người Việt hiện đại

    Loài khỉ đã đi vào đời sống người châu Á qua các năm Thân, ngày Thân, tháng Thân, giờ Thân và thường xuyên được nhiều người Việt Nam nhắc đến thông qua ca dao, tục ngữ và thành ngữ Việt Nam.

    Người xưa thường coi con khỉ là một hình tượng đem lại nhiều may mắn. Trong các tác phẩm nghệ thuật phong thủy, hình tượng con khỉ phong thủy có ý nghĩa là “phong hầu”.

    Nếu trong tranh có một con khỉ trèo lên cây phong treo ấn, có ý nghĩa “phong hầu treo ấn”; Một con khỉ cưỡi trên một con ngựa có ý nghĩa “mã thượng phong hầu”. Trên cây tùng có hai con khỉ, một con đang cưỡi trên lưng con còn lại, có ý nghĩa “đời đời phong hầu”.

    Xuất phát từ ý nghĩa hình tượng khỉ trong văn hoá dân gian, phong thuỷ học đã coi tượng khỉ là biểu tượng của sự quyền quý, phong chức tước và đem lại những điều may mắn tốt đẹp cho gia chủ. Tượng khỉ phong thuỷ ngày nay được chế tác với nhiều chất liệu từ gỗ, ngọc, pha lê đến đúc đồng, mạ vàng và thậm chí là vàng nguyên chất.

    Trong nhiều chất liệu chế tác thì tượng khỉ phong thuỷ mạ vàng thường được lựa chọn để làm quà tặng cho nhiều người trong các dịp sinh nhật, lễ tết hoặc thăng chức bởi sự sang trọng và thiết kế đẹp mắt. Tượng khỉ mạ vàng không chỉ được dành tặng cho người tuổi Thân mà còn dùng để tặng cho những người tuổi Tý, tuổi Thìn vì theo thuyết phong thuỷ đây là những tuổi “tam hợp”.

    Những lưu ý khi đặt tượng khỉ phong thuỷ trong nhà

    Do khỉ phong thủy mang ý nghĩa cát tường nên cần được đặt ở vị trí cát lợi trong nhà mới thúc đẩy được vận khí một cách thuận lợi nhất. Lại vì Tề Thiên Đại Thánh trong văn hóa dân gian thường trảm yêu, trừ ma nên vật phẩm phong thủy này được người dân tin rằng có thể tránh tà một cách hiệu quả.

    Những người cầm tinh các con Rồng, Chuột, Rắn được coi là hợp với khỉ nên có thể đặt tượng khỉ phong thuỷ ở trong nhà. Nhiều chuyên gia phong thuỷ cho rằng, không nên đặt tượng Khỉ ở hướng Đông Bắc của ngôi nhà mà nên đặt ở hướng chính Bắc hoặc Tây Nam.

    Trong khi đó, những người tuổi Hổ, Lợn thì không hợp với linh vật này. Tuyệt đối không đặt tượng khỉ ở những nơi ô uế, nhà vệ sinh, nơi ẩm thấp tối tăm thiếu sự tôn nghiêm hay ở những nơi có các hung tinh cùng phối hợp chiếu đến.

    Chất liệu tượng khỉ phong thuỷ có thể đa dạng như đã kể trên, tuỳ theo ý bạn muốn. Tuy nhiên, nếu bài trí ở không gian sang trọng, quyền quý hoặc làm quà tặng cho những người quan trọng, khách hàng, đối tác VIP thì nên chọn tượng khỉ mạ vàng

    Tượng khỉ phong thuỷ mạ vàng mang may mắn, công danh đến cho chủ nhân.

    Được chế tác hoàn toàn thủ công tại Việt Nam với bàn tay khéo léo của những người thợ lành nghề, tượng khỉ phong thuỷ mạ vàng thể hiện được sự sinh động, bắt mắt của nguyên mẫu ngoài đời. Ngoài ra, các nghệ nhân cũng đưa những ý nghĩa phong thuỷ vào trong tượng biểu hiện qua dáng ngồi và tay khỉ cầm bọc tiền vàng.

    Với việc mạ vàng cùng lớp sơn bảo vệ giúp vẻ ngoài của tượng đẹp mãi với thời gian, tượng khỉ phong thuỷ mang lại cho chủ nhân không chỉ sự may mắn về phong thuỷ mà còn là khí chất và hình ảnh sang trọng bên ngoài.

    Trên đây là những lưu ý khi bài trí tượng khỉ phong thuỷ mạ vàng bạn có thể chưa biết. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình đặt tượng phong thuỷ.

    Minh Tâm/ Golden Gift Việt Nam