Giỏ hàng

Sự tích về Hòn Trống Mái ở Quảng Ninh

Hòn Trống Mái là một biểu tượng của du lịch Việt Nam, nằm ở phía tây nam vịnh Hạ Long, cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy 5 km, gần hòn Đỉnh Hương. Truyền thuyết về Hòn Trống Mái ở Quảng Ninh là câu chuyện cảm động về tình yêu, tình người.

MỤC LỤC [Hiện]

    Hòn Trống Mái thực chất ban đầu là một đảo đá nhỏ nằm gần hòn Đỉnh Hương ở phía tây nam của Vịnh Hạ Long. Trải qua hàng ngàn năm phong hoá của đá vôi, sự ăn mòn của nước biển và tác động của gió, đảo đá tách làm hai, có hình thù giống như một đôi gà, một trống một mái. Đằng sau biểu tượng này là một truyền thuyết đẹp và cảm động.

    Truyền thuyết Hòn Trống Mái Quảng Ninh

    Giữa một vùng biển nước bao la, hai con gà một con trống và một con mái hiện lên ngạo nghễ trên mặt. Từ mặt nước, chiều cao mỗi con tới hơn chục mét. Tấm thân khổng lồ đứng trên cái chân thót lại, thế chênh vênh tưởng chừng chỉ vài con sóng vỗ mạnh, cả khối đá nặng ấy có thể đổ ập xuống bất cứ lúc nào. Nhưng không, đã hàng triệu năm trôi qua, hai con gà vẫn thuỷ chung đứng đó như chính câu chuyện của mình.

    Nếu đến Vịnh Hạ Long du lịch mà chưa đến nơi này là chưa biết Hạ Long. Cái tên “Trống – Mái” gợi cho chúng ta hình ảnh một đôi nam – nữ với tình yêu thương và sự gắn kết. Khối đá có hình dáng đẹp thơ mộng ấy gắn với truyền thuyết về một mối tình chung thủy.

    Trong dân gian Việt Nam đã lưu truyền lại câu chuyện về sự tích hòn Trống Mái "Vào thời Việt mới lập nước, sau khi Rồng mẹ và Rồng con xuống giúp dân Việt đánh giặc ngoại xâm đã ở lại hạ giới. Đợi mãi không thấy đàn rồng trở về, Ngọc Hoàng liền sai đôi gà trống xuống đánh thức đàn rồng trở về. Nhưng Ngọc Hoàng đã phái nhầm một đôi gà Trống và Mái. Thấy ở đây phong cảnh hữu tình, chúng mải mê tình tự mà quên nhiệm vụ, nên hóa đá lúc nào không hay."
     
    Thật sự, đôi gà này đã quấn quýt nhau hàng triệu năm và vẫn sẽ tồn tại cho đến mãi sau này. Truyền thuyết về Hòn Trống Mái Quảng Ninh với mối tình chung thủy đã trở thành biểu tượng hạnh phúc mà người xưa đã khéo léo gửi gắm vào vùng biển đảo nơi đây.

    Tranh Hòn Trống Mái mạ vàng - quà tặng lưu niệm của Hạ Long, Quảng Ninh

    Là một cảnh quan thiên nhiên đặc sắc của vùng đất Hạ Long, hòn Trống Mái đã trở thành cảm hứng cho nhiều tác phẩm nghệ thuật, hội hoạ, thơ ca. Trong lĩnh vực quà tặng lưu niệm, Hòn Trống Mái cũng được chế tác trên nhiều chất liệu khác nhau.

    Mới đây nhất, tranh Hòn Trống mái mạ vàng đã được Golden Gift Việt Nam chế tác làm quà tặng lưu niệm Hạ Long, Quảng Ninh độc đáo. Lấy nguyên mẫu từ hình ảnh hòn Trống Mái nổi tiếng, bức tranh đã khắc hoạ được sống động và rõ nét vẻ đẹp của biểu tượng du lịch này.

    Mẫu tranh Hòn Trống Mái mạ vàng đang được nhiều người ưa chuộng khi mua quà lưu niệm ở Quảng Ninh.

    Đặc biệt hơn, tranh được mạ vàng sang trọng nên mang vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng, khác hẳn với những quà tặng thông thường khác. Đây cũng là quà tặng mới lạ nhưng vô cùng đặc trưng, mang vẻ đẹp của vùng đất Hạ Long, Quảng Ninh.

    Bởi vậy, nếu bạn đang muốn mua quà tặng sếp, khách hàng, đối tác, người nước ngoài công tác học tập làm việc ở Quảng Ninh thì đây chính là món quà tuyệt vời.

    Cùng với truyền thuyết về Hòn Trống Mái Quảng Ninh, bức tranh mạ vàng này càng thêm ý nghĩa. Nếu có nhu cầu mua quà tặng lưu niệm Quảng Ninh, đừng bỏ qua món quà này nhé.

    Vũ Anh/ Golden Gift Việt Nam