Giỏ hàng

Ý nghĩa của tỳ hưu trong phong thuỷ

Tỳ hưu được xem là biểu tượng tài lộc ưa chuộng bậc nhất của các doanh nhân, thương nhân thành đạt. Vậy ý nghĩa tỳ hưu trong phong thuỷ là gì mà linh vật này được ưa chuộng đến vậy?

MỤC LỤC [Hiện]

    Trong văn hóa tâm linh Á Đông, tỳ hưu là một trong những biểu tượng linh vật được xem trọng nhất trong phong thủy. Linh vật này có ý nghĩa mang phú quý vào nhà, cải biến vận mệnh của con người...

    Ý nghĩa linh vật tỳ hưu trong phong thuỷ

    Dựa theo những mô tả trong các tài liệu cổ, Tỳ Hưu (hay còn gọi là Kỳ Hưu) là một loài mãnh thú có hình dạng đặc biệt: đầu giống đầu rồng, thân như thân ngựa, chân thì giống chân của lân còn hình dáng nhìn chung có nét tương tự như con sư tử. Chính nhờ hội tụ được những nét tinh hoa từ các loài mãnh thú khác nên tỳ hưu càng có vẻ uy dũng vượt trội.

    Ý nghĩa Tỳ Hưu trong phong thuỷ gắn liền với sự phú quý, già sang, công danh sự nghiệp lên như diều gặp gió. Có lẽ cũng bắt nguồn từ việc hình dáng Tỳ Hưu không giống tất cả các loài vật khác ở chỗ: chỉ có miệng mà lại không có hậu môn, và chỉ ăn vàng bạc châu báu mà thôi. Chính vì lẽ đó, dân gian quan niệm rằng khi sở hữu một tỳ hưu bên mình thì người sở hữu sẽ sớm trở nên giàu có, bởi của cải chỉ có vào mà không có ra. 

    Thực ra, ngoài vàng bạc, trang sức nhẫn cưới, Tỳ Hưu còn ăn cả các loài tà linh (các loài thú tà ác) khác. Chính vì thế, nó còn có tên gọi là Tịch Tà (linh vật có khả năng trừ tà) và Thiên Lộc (linh vật mang lại lộc trời). Các nhà phong thủy đều công nhận rằng tỳ hưu thực sự là loài linh vật cát tường có thể mang lại vận số giàu sang – tất nhiên phải đi kèm với sự nỗ lực và cố gắng của bản thân người sở hữu.

    Ngoài ra, ý nghĩa tỳ hưu trong phong thuỷ còn có tác dụng hóa giải “Ngũ hoàng đại sát”. Ngũ hoàng đại sát là một sát tinh trong phong thủy, khi nó vào nhà thì tác dụng của nó thật vô cùng đáng sợ: mang đến những điều bất lợi cho những thành viên trong gia đình về sức khỏe và tài vận.

    Tại sao nên mua tỳ hưu phong thuỷ mạ vàng để bài trí?

    Bên cạnh những nguyên liệu chế tác từ gỗ, đá quý phổ biến thì hiện nay, tỳ hưu bài trí trong nhà, phòng làm việc được ưa chuộng nhất vẫn là đúc đồng và mạ vàng bên ngoài.

    Tỳ hưu mạ vàng được chế tác cực kỳ tinh xảo và công phu với kiểu dáng độc quyền, không thể tìm thấy ở bất kỳ cửa hàng phong thủy nào khác. Hơn thế, chất lượng mạ vàng cũng được hoàn toàn đảm bảo nhờ sự chọn lọc kỹ càng, sử dụng công nghệ tiên tiến để ra lớp mạ bền, chắc, lấp lánh và sang trọng.

    Tượng Tỳ hưu mạ vàng được chạm khắc khéo léo, mạ vàng 24K sang trọng.

    Tỳ hưu mạ vàng thì phát tài phát lộc, trừ kẻ tiểu nhân. Tỳ Hưu màu đen thì có tác dụng chiêu tài, phát lộc, màu trắng thì có tác dụng bảo trợ sức khỏe, màu xanh thì có tác dụng may mắn trong công danh. Mỗi màu sắc khác nhau, chất liệu đá làm khác nhau đều mang đến những công dụng riêng. Bởi vậy, nếu bạn muốn may mắn trong công việc, sự nghiệp tiến lên nhanh chóng thì nên mua tỳ hưu mạ vàng.

    Tỳ hưu thường mua theo đôi, không đi lẻ một mình. Tượng tỳ hưu mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác cũng dựa trên những kiến thức về hình mẫu tỳ hưu trong dân gian và chế tác nên tạo sự gần gũi, thân thuộc. Bên cạnh đó, điểm đặc trưng là sắc vàng 24K càng tăng thêm giá trị và sự sang trọng cho chủ nhân.

    Từ thông tin bài viết trên, có thể thấy ý nghĩa tỳ hưu mạ vàng trong phong thuỷ rất quan trọng với con người, nhất là đối với doanh nhân, những người buôn bán, làm ăn. Do đó đây sẽ là quà tặng cực kỳ thích hợp cho sếp, khách hàng, đối tác quan trọng trong những sự kiện đặc biệt.

    Chúc bạn sẽ nhanh chóng có cặp tỳ hưu mạ vàng như ý nhé.

    Thế Anh/ Golden Gift Việt Nam