Giỏ hàng

Ý nghĩa hình ảnh rắn trong phong thuỷ ít ai biết

Rắn là một con vật trong 12 con giáp quan trọng, là biểu tượng cho nước, lửa, linh hồn, sự quyết đoán và linh thiêng. Ý nghĩa tượng rắn trong phong thuỷ cũng mang những nét đặc trưng tốt đẹp đó.

MỤC LỤC [Hiện]

    Xưa nay dân gian thường truyền miệng nếu ra đường gặp rắn thì trong ngày hôm đó sẽ gặp may mắn. Trong 12 con giáp, chỉ có rắn là động vật lột da để lớn, hàm ý nhằm rũ bỏ những cái khó khăn, sóng gió của năm cũ để tiến lên trong năm mới, vượng tài tăng lộc.

    Ý nghĩa rắn trong phong thuỷ không phải ai cũng biết

    Từ xa xưa, người dân Ai Cập đã tôn sùng rắn giống như một vị thần linh tối cao, vị thánh có khả năng phù trợ và bảo vệ cho các vị vua chúa. 

    Ở Việt Nam, ý nghĩa tượng rắn trong phong thuỷ cũng rất đặc biệt. Linh vật này có tác dụng hỗ trợ phong thuỷ về trừ tà khí, mang đến sự tái sinh cuộc sống tốt đẹp hơn, phát triển kinh doanh... Đặc biệt, những người nằm trong bộ tam hợp ở các tuổi Tỵ - Dậu - Sửu thì bày trí tượng rắn, may mắn và hanh thông sẽ tăng lên gấp nhiều lần.

    Rắn có khả năng bảo vệ gia chủ và các thành viên trong gia đình, giúp trừ tà khi, xua đuổi những vận đen không tốt đến với căn nhà. Rắn có khả năng phun nọc độc để hạ sát đối phương, tuy nhiên khi được thờ cúng linh thiêng thì rắn sẽ dùng chính nọc độc và sức mạnh của mình để đối phó với những thế lực bên ngoài, bảo vệ các thành viên trong nhà luôn được bình an.

    Trong nhiều giai đoạn, rắn liên tục lột da để phát triển và hoàn thiện mình hơn nên ý nghĩa tượng Rắn trong phong thuỷ cũng biểu tượng cho sự tái sinh và những điều tốt đẹp sẽ đến. Ngoài ra đối với những thương gia, doanh nhân, người buôn bán, giàu có…họ thường đặt tượng con rắn tại nhà hay trong phòng làm việc với mục đích làm ăn buôn bán thắng lợi, phát triển kinh doanh, gặp nhiều vận may, công việc suôn sẻ, tránh bị kẻ gian hãm hại.

    Cách bài trí tượng rắn đúng phong thuỷ cũng giúp gia chủ hút được cát khí nhiều hơn. Bạn nên đặt tượng ở khu vực phòng khách hoặc là đặt trên bàn làm việc, phòng thủ ngân, đặt trên tủ kệ, không nên đặt tượng sát ngay mặt đất hoặc là quay về các hướng xấu như hướng nhà vệ sinh, nhà bếp…bởi đó là hướng không phù hợp với loài vật linh thiêng nên khó phát huy tác dụng.

    Đối với những người tuổi Tỵ thì nên đặt tượng rắn trong nhà sẽ càng nhân đôi được may mắn, tài lộc, sức khỏe, làm ăn thuận lợi, đời sống sung túc…

    Nên chọn tượng rắn phong thuỷ như thế nào?

    Hiện nay, đáp ứng nhu cầu của thị trường, các tượng rắn phong thủy có nhiều hình dáng và ý nghĩa khác nhau, như tượng rắn nằm trên đống vàng hay rắn nhả minh châu đem lại nguồn tài lộc dồi dào, may mắn gấp bội cho gia chủ. Mỗi loại theo phong thủy có thể trưng bày trên bàn làm việc, phòng thu ngân, phòng khách, tủ kệ trang trí… để rắn bảo vệ gia đình và công ty tránh tà khí, xua đuổi vận rủi.

    Tượng rắn phong thuỷ cũng được chế tác từ nhiều chất liệu như gỗ, đá, đồng, mạ vàng... Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm những bức tượng kết hợp được cả sự sang trọng, tính thẩm mỹ và yếu tố phong thuỷ thì tượng rắn mạ vàng là phù hợp nhất.

    Tượng rắn phong thuỷ mạ vàng được thiết kế vô cùng ấn tượng, mang ý nghĩa phong thuỷ.

    Bởi lẽ, tượng rắn phong thuỷ mạ vàng được thiết kế vô cùng tinh xảo với các đường nét uốn lượn mềm mại, uyển chuyển nhưng vẫn không mất đi ý nghĩa tượng rắn trong phong thuỷ. Bên cạnh đó, việc mạ vàng 24K bên ngoài cũng khiến bức tượng thêm phần quý giá, rất hợp với các không gian quyền quý, sang trọng.

    Đây cũng là quà tặng mạ vàng cao cấp dành cho những khách VIP, đối tác quan trọng hay những quà phong thuỷ cho những người tuổi Tỵ.

    Đặc biệt, tượng rắn phong thuỷ mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác còn được bảo chứng bởi chất lượng và kinh nghiệm chế tác gần 1 thập kỷ nên rất được nhiều người ưa chuộng.

    Với ý nghĩa tượng rắn trong phong thuỷ, hẳn bạn sẽ không còn băn khoăn khi lựa chọn để tặng cho khách hàng, đối tác hay mua bài trí trong nhà. Đừng quên một số gợi ý về cách đặt tượng rắn hợp phong thuỷ hút tài lộc nhé.

    Vũ Anh/ Golden Gift Việt Nam