Giỏ hàng

Ý nghĩa của linh vật Rồng trong phong thuỷ

Khi nhắc tới rồng, người ta thường nghĩ ngay đến sự cao quý, quyền lực. Ý nghĩa của tượng rồng trong phong thuỷ cũng gắn liền với những phẩm chất tốt đẹp đó.

MỤC LỤC [Hiện]

    Rồng là biểu tượng của vua chúa, là linh vật tồn tại lâu đời nhất trong truyền thuyết. Ngày nay hình tượng con rồng có tác dụng lớn trong phong thủy và được nhiều người yêu thích bởi rồng tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý.

    Ý nghĩa của rồng vàng trong phong thuỷ

    Trong tứ linh, long lân quy phụng thì rồng là con vật đứng đầu tiên, do đó nó tượng trưng cho sự quyền lực, quyền lãnh đạo tối cao. Trong truyền thuyết rồng là con của trời, có thể gây mưa, mang đến cho mùa màng, cây cối sự xanh tốt, ban phát sự tốt lành cho trần gian. Loài vật này là biểu tượng của sức mạnh vô biên, giúp cho doanh nhân làm ăn phát đạt nên nó có ý nghĩa tối cao trong phong thủy.

    Ý nghĩa tượng rồng vàng trong phong thủy ngoài khả năng thu hút tài lộc, rồng còn có khả năng diệt trừ cái xấu, hóa giải tà khí.

    Là con vật đứng đầu trong các loài thú lành, nên ngoài việc hóa sát rồng còn tăng cường phát huy quyền lực. Người có chức vụ cao dùng linh vật này càng có hiệu quả lớn.

    Hình tượng rồng phải thể hiện được nét hiền hòa, uyển chuyển. Nếu là hình tượng mạnh mẽ thì không lộ nét hung hiểm, dữ tợn mà ngược lại phải thể hiện được khí thế oai nghiêm.

    Màu sắc rồng nên chọn là màu vàng, vì Thìn - rồng trong 12 Địa chi thuộc hành Thổ, màu vàng. Nên kết hợp trang trí rồng với nước, rồng sinh ra từ nước, khi gặp nước sẽ rất dũng mãnh. 

    Cách bài trí tượng rồng vàng hợp phong thuỷ, hút tài lộc

    Nếu trong nhà bạn muốn bài trí tượng rồng mạ vàng thì nên đặt tại chỗ có nước. Nếu có thể nên đặt hình rồng phía trên hoặc bên phải hay bên trái bể cá, như thế sẽ rất thích hợp, làm tăng thêm vượng khí.

    Với ý nghĩa tượng rồng trong phong thuỷ là linh vật bay cao, bay xa nên bạn bài trí hình tượng con rồng hướng ra cửa chính hoặc cửa sổ sẽ giúp công việc thuận buồm xuôi gió, phất lên cao như cánh diều gặp gió. Bên cạnh đó, nếu đặt cặp vật phong thủy rồng với phượng gia chủ sẽ có nhiều may mắn trong con đường tình duyên, cải thiện quan hệ vợ chồng. Bởi rồng và phượng là cặp đôi mang đến hạnh phúc, sự may mắn trong hôn nhân và gia đình.

    Tuy nhiên, khi bài trí tượng rồng phong thuỷ mạ vàng, bạn nên tránh những vị trí có trường năng lượng âm dồi dào vì không phù hợp, đặc biệt là những vị trí ẩm thấp, hôi hám… như khu vực phòng tắm, nhà vệ sinh, nhà kho, tầng hầm, nhà để xe,…

    Thêm một lưu ý nữa là không nên đặt quá nhiều Rồng phong thủy trong nhà. Theo các chuyên gia phong thủy, số lượng Rồng phong thủy tối đa không được quá 5 con trong ngôi nhà của bạn.

    Tượng rồng phong thuỷ mạ vàng thu hút tài lộc, rồng còn có khả năng diệt trừ cái xấu, hóa giải tà khí.

    Hiện nay, xu hướng nhiều người đang chọn tượng rồng mạ vàng để bài trí nhà cửa, phòng làm việc để hút thêm cát khí, tài lộc dồi dào. Tuy nhiên, là người mua thông thái, bạn nên chọn những thương hiệu uy tín. Với gần 10 năm kinh nghiệm chế tác quà tặng mạ vàng, Golden Gift Việt Nam đã cho ra mắt nhiều mẫu tượng rồng phong thuỷ độc đáo. Ví dụ như tượng rồng phong thuỷ mạ vàng nằm trong bộ 12 con giáp hay tượng rồng thời Lý mạ vàng. Mỗi thiết kế đều giữ được vẻ uy nghi, dũng mãnh của linh vật này.

    Với những thông tin về ý nghĩa tượng rồng trong phong thuỷ, hẳn bạn đã biết thêm về linh vật này cũng như cách bài trí tượng rồng sao cho hợp lý hút tài lộc. Chúc bạn sẽ sớm chọn được mẫu tượng ưng ý với các trải nghiệm tại địa chỉ bán tượng rồng phong thuỷ uy tín nhé.

    Thanh Tâm/ Golden Gift Việt Nam