Giỏ hàng

Ý nghĩa tượng trâu trong phong thuỷ: Thịnh vượng - bền vững

Hình ảnh con Trâu từ xưa tới nay gắn liền với sự bền bỉ, đức tính hiền lành, mạnh mẽ, là biểu tượng của sự an lành, no đủ. Ý nghĩa tượng trâu trong phong thuỷ cũng mang đến sự thịnh vượng như thế.

MỤC LỤC [Hiện]

    Trâu trong 12 con giáp là Sửu, ngũ hành thuộc Thổ, Thổ nằm tại trung tâm của ngũ hành, trong sơ đồ Bát Quái trâu mang quẻ Khôn, chủ về đất (Thổ), tức là sự thịnh vượng, bền vững.

    Ý nghĩa thịnh vượng của tượng Trâu trong phong thuỷ

    Con trâu là hình ảnh con vật rất gần gũi và thân thiết với người Việt Nam nói chung và người nông dân nói riêng, nó mang những tính chất như hiền lành, chịu khó, sự bền bỉ, trở thành biểu tượng cho sức mạnh và tính cách trong văn hoá người Việt. Ý nghĩa tượng trâu trong phong thuỷ cũng vô cùng độc đáo.

    Trâu được được biết đến là linh vật có sức ảnh hưởng to lớn trong phong thủy. Chính vì thế người ta trưng bày tượng Trâu với mong muốn là trung tâm của sự phát triển, thuận lợi đất đai.

    Theo quan niệm về phong thủy đặt tượng trâu trong nhà có khả năng thu hút tiền tài, phước lộc từ các hướng, thuận lợi trong mọi việc, nhất là những người làm bên bất động sản sẽ phát đạt hơn, tiền vô như nước, an khang thịnh  vượng.

    Nếu trong nhà bạn có tượng trâu mà chỉ đặt ở một chỗ sao cho phù hợp với căn phòng thì tượng Trâu cũng chỉ là một vật trang trí bình thường như các vật trang trí khác. Muốn phát huy hết ý nghĩa tượng trâu phong thủy thì bạn nên đặt ở hướng Bắc hoặc hướng Đông Bắc của nhà là phù hợp với phong thủy và phát huy được linh khí của nó. Tránh bài trí tượng Trâu ở hướng nam hoặc Tây Nam.

    Tượng Trâu còn được đặt ở phòng khách, trên bàn làm việc, nơi các vượng tinh như Lục Bạch, Bát Bạch phối chiếu. Tránh đặt ở cạnh nhà vệ sinh, trên bàn học, bàn thờ hay ở nơi hung tinh Nhị Hắc, Tam Bích chiếu đến.

    Trâu chính là Sửu nên tượng Trâu mang phong thủy với tác dụng được hỗ trợ người tuổi Tỵ, Dậu , Hợi, Tý, Sửu. Sửu – Mùi xung khắc nên người tuổi Mùi sẽ không thích hợp khi sử dụng, tượng Trâu sẽ không phát huy được linh khí của nó.

    Nên thỉnh tượng trâu phong thuỷ bằng chất liệu gì?

    Trâu vốn thuộc hành Thổ vì thế chất liệu khuyên dùng nên là kim loại hoặc đất có màu vàng, nâu, đỏ … ( tương sinh tương vượng, tốt ).

    Nếu như có điều kiện tài chính thì bạn hãy bài trí 1 chú trâu vàng sáng bởi toàn thân linh vật có ánh sáng màu thổ kim sẽ giúp sự nghiệp tiến nhanh chóng và tài lộc dồi dào.

    Nên tránh sử dụng biểu tượng trâu bằng gỗ (thuộc hành Mộc) vì theo ngũ hành Mộc khắc Thổ, khiến Trâu không thể phát huy được linh khí.

    Hiện nay trên thị trường, tượng trâu phong thuỷ có khá nhiều dạng, với nhiều chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, bạn nên mua những tượng trâu màu vàng sáng. Như vậy, tượng trâu phong thuỷ mạ vàng chính là lựa chọn hợp lý.

    Tượng trâu phong thuỷ mạ vàng được thiết kế kéo léo mang sự chân thực và ý nghĩa phong thuỷ độc đáo.

    Được thiết kế đặc biệt mô phỏng hình ảnh chú trâu ngoài đời thực, tượng trâu phong thuỷ mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác mang nét khoẻ khoắn, lực lưỡng nhưng cũng không kém phần sang trọng và tinh tế, rất thích hợp đặt ở những không gian sang trọng.

    Tượng trâu mạ vàng còn có ý nghĩa phong thuỷ độc đáo như trên nên là quà tặng thích hợp cho sếp, khách hàng, đối tác, nhất là những người làm về nhà đất.

    Với ý nghĩa tượng trâu trong phong thuỷ, hẳn bạn đã biết cách chọn và bài trí tượng trâu sao cho phù hợp đúng không? Chúc gia đình bạn sẽ luôn gặp may mắn, tài lộc khi thỉnh "trâu vàng".

    Vũ Anh/ Golden Gift Việt Nam