Giỏ hàng

Ý nghĩa hình tượng gà trong phong thuỷ ít ai biết

Gà trống từ lâu đã trở thành hình tượng quen thuộc với người dân Việt với những phẩm chất tốt đẹp. Bởi vậy, nghĩa hình ảnh gà trống trong phong thuỷ cũng gắn liền với sự may mắn, hoá giải sát khí, chiêu tài tấn lộc, hỗ trợ cho người kinh doanh.

MỤC LỤC [Hiện]

    Với đặc tính của loài, Gà là loài ngủ sớm và thức dậy sớm. Gà trống báo sáng theo quy luật và rất chuẩn xác nên được người xưa dựa vào tiếng gà gáy để tính thời gian. Theo các tài liệu cổ ghi chép lại, sở dĩ tượng gà trống được yêu thích là do loài vật này có đủ ngũ đức: Văn – Võ – Dũng – Nhân – Tín.

    Khám phá ý nghĩa hình tượng gà trống trong phong thuỷ

    Theo các chuyên gia, trong phong thủy Gà Trống có tác dụng hóa giải các thể sát trong nhà, chiêu tài lộc và hỗ trợ cho người làm kinh doanh.

    Nhờ có tiếng gáy vang, đúng giờ, người xưa cũng quan niệm tiếng gà trống gáy sáng giúp xua đuổi những linh hồn xấu bằng việc báo hiệu bình minh đang lên.

    Bên cạnh đó, ý nghĩa của tượng gà trong phong thuỷ cũng được đề cao nhờ phẩm chất tốt đẹp của linh vật này. Đại diện là năm đức tính sau:

    Văn: Đầu gà trống có mào, giống như người đội mũ là Văn, mào gà dựng đứng theo hướng thẳng lên trời thể hiện ý chí của người quân tử. Từ “mào gà" trong tiếng hán đồng âm với “quan” nên được cho là có thể chiêu tài, giúp chủ nhân công thành danh toại.

    Võ: Gà trống thường là con đi đầu đàn, nó dẫn đường cho cả đàn gà, dáng đi mạnh mẽ nên được người xưa coi đây là tính võ

    Dũng: “Dũng” của gà trống thể hiện ở việc gặp địch dám chiến đấu. Nó có khả năng chiến đấu và chiến thắng trước một số loài vật khác để bảo đảm an toàn cho đàn của mình.

    Nhân: Tính “nhân” của gà trống thể hiện trong việc gọi đàn đến ăn chung khi tìm được thức ăn. Rất hiếm khi người ta thấy gà trống đầu đàn ăn một mình mà không gọi cả đàn.

    Tín: Chữ “tín” của gà trống thể hiện trong tiếng gáy. Cho đến tận ngày nay, tiếng gà gáy vẫn giúp nhiều người biết được khi nào trời sáng. Tiếng gà trống gáy gắn liền với bình minh, xua tan đi màn đêm, vì vậy tượng gà trống được cho là có khả năng ngăn các kẻ hiểm độc chuyên lợi dụng đêm tối để hãm hại người khác.

    Tượng gà phong thuỷ là linh vật thuộc hành Kim – rất hợp với những người mang mệnh thủy, là linh vật phong thủy thường được sử dụng khá phổ biến, có thể là giải trừ các thế sát cho ngôi nhà hoặc giải trừ “đào hoa sát” cho cá nhân hay tránh bị tiểu nhân nói xấu sau lưng.

    Nên chọn tượng gà phong thuỷ như thế nào để hút được may mắn?

    Ý nghĩa linh vật gà trống trong phong thuỷ là mang đến may mắn, tài lộc cho gia đình. Do đó, không chỉ cần đặt tượng gà đúng vị trí phong thuỷ mà còn cần lựa chọn chất liệu phù hợp để mang đến lợi ích phong thuỷ cao nhất.

    Nếu mục đích của gia chủ là trấn hưng sự sống, thu hút sinh khí cho gia đình nên đặt tượng con gà trống có chất liệu bằng đồng. Nếu ngôi nhà có sát khí hoặc các khí xấu ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình nên đặt tượng con gà bằng sứ. 

    Tuy nhiên, để kết hợp được giữa yếu tố thẩm mỹ, sang trọng cũng như hút thêm được tài lộc, may mắn cho gia đình thì bạn nên lựa chọn tượng gà phong thuỷ mạ vàng với cốt đồng bên trong. Bởi việc mạ vàng 24K bên ngoài sẽ tăng tính thẩm mỹ và giá trị của tượng gà lên rất nhiều so với các chất liệu thông thường khác.

    Tượng gà phong thuỷ mạ vàng vừa mang vẻ uy dũng, vừa mềm mại uyển chuyển tượng trưng cho sự may mắn, chiêu tài tấn lộc.

    Bên cạnh đó, màu vàng 24K còn là biểu hiện của sự giàu sang, phú quý nên bài trí tượng gà mạ vàng trong nhà, phòng khách, phòng làm việc đều khẳng định được vị thế của chủ nhân.

    Được chế tác thủ công tinh xảo từ bàn tay của những người thợ lành nghề Việt Nam, tượng gà phong thuỷ mạ vàng là quà tặng cho đối tác, khách hàng VIP rất được nhiều người ưa chuộng. Đường nét mạnh mẽ nhưng không kém phần tinh tế, uyển chuyển của chú gà trống đang đứng tạo nên thần thái sang trọng, uy dũng, thích hợp để bài trí trong những không gian quyền quý.

    Ngoài ra, quà tặng mạ vàng cao cấp này còn được sơn phủ lớp bảo vệ bên ngoài, đảm bảo quà tặng đẹp mãi với thời gian.

    Với những ý nghĩa tượng gà trong phong thuỷ như đã phân tích ở trên, hẳn bạn đã tháo gỡ được phần nào băn khoăn có nên mua tượng gà mạ vàng. Nếu có nhu cầu, đừng quên ghé cửa hàng số 59C Bà Triệu, hoặc 133 Thái Hà (Hà Nội), 388 Nguyễn Đình Chiểu (TP HCM) để tham khảo thêm bạn nhé.

    Thế Anh/ Golden Gift Việt Nam