Giỏ hàng

Bật mí những quà tặng khiến sếp nước ngoài phải ''trầm trồ''

Truyền thống tặng quà cho sếp bắt nguồn từ ý nghĩa muốn thể hiện sự trân trọng, cảm kích công lao của cấp trên đã quan tâm, chỉ bảo bạn trong công việc. Với những người sếp nước ngoài, một món quà tặng ý nghĩa đúng lúc không chỉ giúp bạn bày tỏ được tình cảm của mình mà còn giúp họ hiểu thêm về văn hóa bản địa.

MỤC LỤC [Hiện]

    Tuy nhiên, tặng quà cho sếp nước ngoài về nước lại không hề dễ dàng khi mỗi quốc gia lại có một nền văn hóa khác nhau. Vậy tặng quà trong trường hợp này cần lưu ý điều gì?

    Những điều cần nhớ khi tặng quà cho sếp nước ngoài về nước

    Khi tặng quà cho sếp nước ngoài về nước, bạn cần tìm hiểu rõ văn hóa tặng quà của người nước họ. Mỗi quốc gia có một nền văn hóa khác nhau, có những món quà không nên tặng nhưng cũng có những món quà bạn nghĩ rằng nó bình thường nhưng họ lại rất thích. Chính bởi vậy, bạn cần tìm hiểu thật kỹ văn hóa của sếp nước ngoài.

    Khi tặng quà cho sếp nước ngoài về nước bạn nên ưu tiên tặng những món quà là đặc trưng của quê hương, đất nước mình. Bởi lẽ, bất cứ ai cũng muốn lưu giữ về những hình ảnh nổi tiếng nơi mình đã công tác. Còn những món quà như quần áo, giày dep, túi xách... bất cứ nơi đâu cũng có. Những quà tặng sếp nước ngoài về nước như vậy sẽ không gây được ấn tượng.

    Món quà tặng sếp thường là lời cảm ơn chân thành, thể hiện tấm lòng của bạn đối với cấp trên. Bởi vậy, bạn cần chỉn chu về món quà ngay từ vẻ bên ngoài. Giấy gói bọc, nơ thắt chọn lựa cẩn thận. Như vậy, người nhận được quà sẽ cảm thấy vui vẻ và tự hào khi nhận được món quà ấy.

    Những món quà tặng sếp nước ngoài về nước ý nghĩa nhất

    Như đã nói ở trên, người nước ngoài thường thích những thứ là đặc sản, đặc trưng của người Việt Nam. Bởi vậy, những quà tặng thủ công truyền thống như: Lụa Hà Đông, đồ thổ cẩm, rượu quê được ủ theo công thức gia truyền, gốm sứ Bát Tràng là những quà tặng được nhiều người lựa chọn.

    Tuy nhiên, có một thực tế là những món quà này cũng được tặng khá nhiều và phổ biến. Nếu bạn muốn có những quà tặng độc đáo, ấn tượng và sang trọng thì quà tặng mạ vàng được chế tác thủ công tinh xảo sẽ là gợi ý hợp lý.

    Hiện nay, dòng quà tặng này đang trở thành xu hướng mua của nhiều khách hàng có nhu cầu mua quà tặng cho sếp nước ngoài về nước. Sở dĩ quà vàng được yêu thích bởi không chỉ được làm thủ công bằng bàn tay khéo léo của người thợ tài hoa ở Việt Nam mà còn có lớp mạ vàng sang trọng, bền mãi với thời gian.

    Bên cạnh đó, quà tặng mạ vàng dành cho sếp người nước ngoài còn rất ý nghĩa khi thể hiện những di tích lịch sử, cảnh đẹp nổi tiếng đặc trưng từng vùng miền ở Việt Nam.

    Nếu sếp nước ngoài từng công tác ở Hà Nội về nước, bạn có thể chọn những quà tặng như: Tranh tháp rùa mạ vàng, mô hình khuê văn các, chùa một cột mạ vàng...

    Tranh bông lúa mạ vàng là quà tặng lưu niệm cực ý nghĩa cho sếp nước ngoài.

    Nếu sếp nước ngoài từng công tác ở TP HCM bạn có thể chọn những món quà đặc trưng như: Tranh tòa nhà ủy ban, tranh chợ bến thành... Hay những bức tranh đặc trưng cho miền trung như: Tranh chùa cầu mạ vàng (cảnh đẹp Hội An), tranh tháp bà Pagoda (cảnh đẹp Khánh Hòa)...

    Ngoài ra, một số món quà mang đậm đà bản sắc văn hóa Việt như: Tranh hoa sen mạ vàng, tượng cô gái Việt Nam mạ vàng, tượng Trần Quốc Tuấn...

    Mô hình tháp rùa cũng là đặc trưng của TP Hà Nội được nhiều người chọn làm quà tặng sếp nước ngoài.

    Với sự đa dạng về thiết kế, nêu được đặc trưng của vùng miền, chắc chắn quà tặng mạ vàng cao cấp sẽ khiến sếp bạn hài lòng.

    Những thông tin trên đây hi vọng đã giúp bạn phần nào có thể chọn được món quà phù hợp tặng sếp nước ngoài về nước ý nghĩa. Nếu bạn muốn biết thêm về những quà tặng sếp nữ nghỉ hưu, chuyển công tác, hay quà tặng mừng sinh nhật sếp... có thể xem thêm tại trang tin tức của Golden Gift Việt Nam.

    Vũ Anh/ Golden Gift Việt Nam