Giỏ hàng

Cách bài trí tượng rồng phong thuỷ mang vượng khí vào nhà

Ý nghĩa của tượng rồng trong phong thuỷ luôn gắn liền với sự thịnh vượng, quyền lực, sức mạnh và trấn gia, hoá giải sát khí. Bởi vậy, người Việt rất thích bày trong nhà tượng linh vật này. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách bài trí tượng rồng đúng phong thuỷ để hút vượng khí.

MỤC LỤC [Hiện]

    Rồng là biểu tượng của vua, của sức mạnh và quyền uy, là biểu trưng cho năng lượng của đất trời, là con vật có vượng khí nhất trong phong thủy. Bởi vậy, ngày càng nhiều người Việt ưa chuộng bài trí linh vật này ở bàn làm việc, trong nhà hay ô tô..., đặc biệt là những người tuổi Thìn.

    Cách bài trí tượng rồng phong thuỷ hút tài lộc

    Rồng theo phong thủychính là biểu tượng cho những bậc quân tử đế vương, là hiện thân của sự quyền lực và quý phái. Biểu tượng Rồng là biểu tượng về may mắn, thành công và thịnh vượng. Doanh nhân thường dùng biểu tượng rồng trong logo của công ty để được thành công lớn và lâu dài.

    Hình tượng rồng phải thể hiện được nét hiền hòa, uyển chuyển, mạnh mẽ, khí thế oai nghiêm. Màu sắc rồng nên chọn là màu vàng, vì Thìn - rồng trong 12 Địa chi thuộc hành Thổ, màu vàng. Do vậy, tượng rồng phong thuỷ mạ vàng 24K đang hot trên thị trường có thể là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

    Cách đặt tượng rồng đúng phong thuỷ là ở vị trí thông thoáng, nơi có nguồn năng lượng tốt dồi dào để rồng phát huy tác dụng, nên đặt tượng rồng quay về hướng có hồ, sông hoặc biển.

    Đầu rồng đặt hướng về phía rộng rãi, để mắt rồng có nhìn bao quát được phần lớn căn phòng. Vị trí này có nghĩa đem lại nhiều may mắn và thịnh vượng hơn nữa. 

    Rồng thích hợp đặt ở hướng Bắc. Nếu trong và ngoài nhà đều không có nưóc, cách khắc phục là đặt những vật trang trí hình rồng ởphía Bắc. Nguyên nhân chủ yếu là do phía Bắc là nơi có “nhiều nước”, vì thế rất thích hợp với loài ưa nước như rồng.

    Bên cạnh đó, nếu bài trí tượng rồng phong thuỷ mạ vàng với phượng gia chủ sẽ có nhiều may mắn trong con đường tình duyên, cải thiện quan hệ vợ chồng. Bởi rồng và phượng là cặp đôi mang đến hạnh phúc, sự may mắn trong hôn nhân và gia đình.

    Bài trí tượng rồng phong thuỷ cần kiêng kị điều gì?

    Theo học thuyết Âm dương Ngũ hành, việc đặt tượng Rồng sau lưng người ngồi là một điều kiêng kị, bởi nếu đặt hình tượng rồng ỏ vị trí này sẽ tạo hiệu ứng vương quyền hay quyền lực bị lấn áp hay khống chế. Khi bài trí tượng rồng phong thuỷ, bạn cũng không nên đặt đối diện người ngồi, tức rồng chầu ngược vào chính diện của người chủ hay người lãnh đạo. Vị thế này đều gây bất lợi cho người phải ngồi đối diện với hình tượng ấy.

    Tượng Rồng phong thuỷ mạ vàng không thích hợp đặt hướng về phòng ngủ của trẻ vì như vậy không chỉ khiến trẻ nhỏ hoảng sợ mà về phong thủy học còn tạo ảnh hưởng tiêu cực.

    Khi bài trí tượng rồng phong thuỷ mạ vàng, bạn nên tránh những vị trí có trường năng lượng âm dồi dào vì không phù hợp, đặc biệt là những vị trí ẩm thấp, hôi hám… như khu vực phòng tắm, nhà vệ sinh, nhà kho, tầng hầm, nhà để xe,… vì nó sẽ khiến cho con rồng bị vấy bẩn làm người nhà, nhân viên hay ốm đau, bệnh tật.

    Cách đặt tượng rồng đúng phong thuỷ là ở vị trí thông thoáng, nơi có nguồn năng lượng tốt dồi dào để rồng phát huy tác dụng.

    Rồng tuy là con vật cát tường nhưng vì nó là loài mãnh thú có khả năng khắc chế mạnh nên không có lợi cho những người tuổi Tuất. Vì vậy, những ngươi đứng đầu văn phòng hay công ty là người tuổi Tuất thì không nên bài trí hình con rồng.

    Với những ưu thế về tác dụng phong thuỷ, tượng rồng mạ vàng 24K đang được nhiều người ưa chuộng hơn cả. Với thiết kế mềm mại, uyển chuyển nhưng vẫn toát lên được khí chất uy dũng, những tượng rồng mạ vàng phong thuỷ nằm trong bộ 12 con giáp hay tượng rồng thời Lý mạ vàng... khiến không gian bài trí thêm phần sang trọng.

    Tuy nhiên, bạn cũng lưu ý, khi mua tượng rồng phong thuỷ nên chọn những địa chỉ uy tín được nhiều người phản hồi tốt nhé. Bạn có thể tìm kiếm đánh giá trên google, hoặc các trang mạng xã hội, hoặc đến tận nơi để xem xét.

    Những thông tin về cách bài trí tượng rồng phong thuỷ hi vọng sẽ mang lại cho bạn những kiến thức hữu ích khi mua tượng linh vật. Chúc bạn sẽ sớm nhận được nhiều thuận lợi khi đặt tượng rồng phong thuỷ.

    Vũ Anh/ Golden Gift Việt Nam