Giỏ hàng

Top 5 bí kíp viết thư ngỏ tri ân khách hàng hấp dẫn

Trước mỗi sự kiện tri ân khách hàng, các công ty thường sẽ có các thư ngỏ, bài viết tri ân khách hàng để thông báo về sự việc. Bởi vậy, thư ngỏ đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận với khách hàng, giúp họ bước đầu có cái nhìn thiện cảm về hình ảnh công ty.

MỤC LỤC [Hiện]

    Tuy nhiên, viết thư ngỏ tri ân khách hàng sao cho hay, hấp dẫn lại không dễ. Vậy những bí kíp nào có thể giúp bạn có những bài viết "để đài", tạo được ấn tượng cho khách? Cùng Golden Gift Việt Nam khám phá với bài viết dưới đây.

    Bí kíp viết thư ngỏ tri ân khách hàng hấp dẫn

    Khi viết thư ngỏ tri ân khách hàng, bạn cần tru chuốt ngôn từ sao cho đơn giản, dễ hiểu, mạch lạc nhưng vẫn phải phong phú, cuốn hút người đọc. Một số bí kíp bạn có thể tham khảo như:

    Nên tạo được sự kích thích ngay từ đầu

    Bạn chỉ có vài giây để làm cho khách hàng để tâm đến chương trình của mình. Vì thế hãy tận dụng cơ hội đó và “nói” thế nào để giành được sự chú ý của khách hàng. Một headline trực tiếp nhưng không kém phần duyên dáng có thể là gợi ý cho bạn.

    Câu cú ngắn gọn và phải được phân đoạn tốt

    Hãy viết những câu ngắn và chia thành nhiều đoạn, mỗi đoạn chỉ nên có từ 4 đến 5 câu và tập trung vào ý chính nhằm giúp người đọc dễ đọc, dễ hiểu và dễ tiếp thu hơn.

    Chú trọng vào khách hàng

    Khách hàng chỉ muốn biết 1 điều duy nhất: chương trình tri ân có những nội dung gì có ích cho họ. Và bạn phải đề cập vấn đề này một cách ngắn gọn và dễ hiểu. Ưu tiên cho những lợi ích của khách hàng sẽ khiến họ hứng thú hơn với chương trình tri ân của bạn.

    Đừng dùng những từ ngữ mang nghĩa phủ định

    Hạn chế đến mức thấp nhất việc dùng những từ ngữ mang nghĩa phủ định bằng cách chuyển chúng sang nghĩa khẳng định. Đừng sử dụng những từ như “phức tạp”, “sai lầm”, mà hãy viết thường xuyên những từ kiểu như “dễ dàng”, “ chắc chắn”. 

    Mời chào hấp dẫn

    Một lời mời chào hấp dẫn đóng góp 25% thành công của thư ngỏ. Hãy khuếch đại giá trị của những món quà tặng khách hàng cao cấp hoặc những lợi ích họ nhận được. Bạn cũng có thể dùng cả thủ thuật này cố gắng tạo cho khách hàng cảm giác rằng giá trị của các quà tặng thật sự xứng đáng với niềm tin của khách hàng.

    Ngoài thư ngỏ, hãy chuẩn bị những món quà thực sự độc đáo, ý nghĩa

    Bên cạnh những hoạt động ban đầu như thông báo tri ân khách hàng hay đăng thư ngỏ, bài viết để quảng bá sự kiện, bạn nên chú trọng thêm vào phần nội dung với những món quà độc đáo, ý nghĩa.

    Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều quà tặng tri ân khách hàng, phù hợp với từng đối tượng, sự kiện. Bạn có thể cân nhắc và dựa vào tình hình tài chính của công ty để quyết định. Một số quà tặng phổ biến hiện nay là các đồ dùng văn phòng, vật dung cá nhân hoặc các đồ vật kỷ niệm.

    Bên cạnh đó, trong những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp cũng lựa chọn những quà tặng tri ân khách hàng độc đáo bằng quà tặng mạ vàng. Do được làm thủ công tinh xảo tại Việt Nam, mạ vàng 24K sang trọng nên quà tặng rất được lòng khách hàng, quảng bá hình ảnh công ty.

    Tranh chữ Tri Ân mạ vàng - Quà tặng ý nghĩa trong sự kiện đặc biệt này

    Một số quà tặng mạ vàng được yêu thích nhất như: quà tặng phong thủy (tượng 12 con giáp, mô hình, tranh thuyền buồm phong thủy, tranh cá rồng mạ vàng), quà tặng sự kiện (trống đồng, kẹp cà vạt, cành hoa mai mạ vàng...)

    Hi vọng với những thông tin về cách viết thư ngỏ, bài viết tri ân khách hàng, bạn sẽ có thêm những kiến thức mới để viết hay và hấp dẫn. Đừng quên những món quà ý nghĩa, sang trọng để sự kiện thêm phần ấn tượng nhé.

    Minh Tâm/ Golden Gift Việt Nam