Giỏ hàng

Đến Hà Nội, đừng bỏ qua những quà lưu niệm đặc biệt này

Hà Nội được xem là trái tim của cả nước. Nơi đây là trung tâm kinh tế, văn hoá nổi tiếng thu hút người dân tứ xứ. Nếu đến đây du lịch, hoặc mua quà lưu niệm Hà Nội cho khách nước ngoài, bạn đã biết chọn những quà tặng nào chưa? 

MỤC LỤC [Hiện]

    Là vùng đất địa linh nhân kiệt với văn hoá phát triển lâu đời, ẩm thực phong phú, Hà Nội từ lâu đã trở thành cái tên quen thuộc với những người dân Việt Nam hay người nước ngoài. Chính bởi vậy, quà tặng lưu niệm vùng đất này cũng vô cùng đa dạng phong phú.

    Những lưu ý khi chọn quà lưu niệm Hà Nội

    Quà lưu niệm Hà Nội ngày nay không hiếm nhưng bạn cần lưu ý một số điểm sau đây để có thể chọn được những quà tặng thực sự hài lòng, mang nhiều ý nghĩa

    - Quà tặng phải thực sự là đặc trưng của Hà Nội. Đó có thể là danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Chùa Một Cột, Hồ Gươm, tháp Rùa, Khuê Văn Các. Đó cũng có thể là các sản phẩm của làng nghề nổi tiếng như Lụa Vạn Phúc, Gốm sứ Bát Tràng... Đó cũng có thế là các đặc sản nổi tiếng như Ô mai, cốm làng vòng...

    - Bạn nên xem xét tính cách, lối sống, hoàn cảnh của người tặng để có những món quà phù hợp. Với các mối quan hệ khác nhau thì cũng nên có các món quà khác nhau, không thể trộn lẫn.

    - Quà tặng lưu niệm Hà Nội nên có giá trị cao về mặt thẩm mỹ, chế tác. Bạn nên mua đồ thủ công do người Việt làm ra lại càng ý nghĩa. Ngoài ra, bạn nên chọn những chất liệu bền lâu, có thể để được trong nhiều không gian, thời gian dài.

    Những quà tặng lưu niệm mang đặc trưng của thủ đô Hà Nội

    Trong thị trường quà tặng hiện nay, bên cạnh các mặt hàng quen thuộc như lụa là, đặc sản vùng như cốm, rượu, hoa, gốm sứ... thì một dòng quà tặng mới lạ, sang trọng, cũng được rất nhiều người yêu thích. Đó chính là quà tặng mạ vàng 24K.

    Sở dĩ quà tặng mạ vàng đang nổi lên như một lựa chọn tuyệt vời là thiết kế đa dạng, đặc biệt mang đậm bản sắc vùng thủ đô nghìn năm văn hiến. Bên cạnh đó, việc chế tác thủ công tỉ mỉ và cầu kỳ càng khiến quà tặng thêm giá trị, thích hợp cho mọi đối tượng, nhất là khách nước ngoài, khách hàng VIP. 

    Điểm đặc biệt là quà tặng được mạ vàng nên màu sắc bắt mắt, bền đẹp mãi với thời gian. Sự sang trọng, quyền quý và đẳng cấp toát lên bên trong giá trị kỷ niệm quà tặng là những hấp lực khiến khách hàng không thể rời mắt.

    Một số quà tặng mạ vàng được khách hàng ưa chuộng có thể kể đến như:

    Khuê Văn Các mạ vàng: Được phỏng theo Khuê Văn các ngoài đời thực, mô hình khuê văn các mạ vàng khắc hoạ chi tiết tỉ mỉ các hoa văn, hoạ tiết của công trình khiến trúc biểu tượng cho nền giáo dục Việt Nam thuở xưa. Đây là quà tặng lưu niệm ở Hà Nội độc đáo phù hợp để tặng những thầy cô hay những người có sở thích, công việc liên quan đến giáo dục.

    Khuê Văn Các mạ vàng lấp lánh là quà tặng lưu niệm ấn tượng của Hà Nội

    Chùa Một Cột mạ vàng: Chùa Một Cột mạ vàng được xem là công trình kiến trúc nổi bật và đặc biệt của Thủ đô. Không chỉ tượng trưng cho phật pháp, chùa Một Cột còn là di tích lịch sử, văn hoá mang đậm dấu ấn của người Việt. Với hình hoa sen cách điệu, chùa Một Cột không chỉ đẹp mà còn vô cùng ấn tượng. Bởi vậy, quà tặng này rất thích hợp để lưu niệm với du khách, khách nước ngoài.

    Tháp rùa mạ vàng/ Tranh tháp rùa mạ vàng: Hồ Gươm, tháp Rùa cũng được xem là một trong những di tích nổi tiếng ở Hà Nội. Thậm chí, nhiều người cho rằng đến Hà Nội mà chưa đến Hồ Gươm là thiếu sót nhất. Do đó, tháp rùa mạ vàng, tranh tháp rùa mạ vàng rất được nhiều khách du lịch ưa chuộng bởi tái hiện được di tích nổi tiếng này.

    Trống đồng mạ vàng: Là một trong những nhạc khí được xem là quốc bảo của Việt Nam, trống đồng là biểu trưng cho nền văn minh Sông Hồng của người Việt cổ, biểu tượng cho văn hoá Việt Nam. Bởi vậy, trống đồng mạ vàng rất được du khách yêu thích lựa chọn khi mua quà tặng lưu niệm Hà Nội.

    Tượng cô gái Việt Nam mạ vàng: Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam chịu thương chịu khó đã đi sâu vào thơ ca nhạc hoạ. Tượng cô gái Việt Nam mạ vàng với những đường nét chế tác khéo léo, khắc hoạ sinh động chính là quà tặng được nhiều khách nước ngoài yêu thích nhất.

    Tượng cô gái Việt Nam mạ vàng được chế tác tinh xảo, mang ý nghĩa về người phụ nữ Việt Nam.

    Tranh hoa sen mạ vàng: Được xem như quốc hoa của người Việt Nam, tranh hoa sen mạ vàng được tết công phu và tỉ mỉ tạo nên những bông hoa sống động như thật. Tranh hoa sen mạ vàng là một trong những quà tặng lưu niệm Hà Nội được mua nhiều nhất bởi ý nghĩa tinh tế, chế tác tinh xảo.

    Với những gợi ý trên, hẳn bạn đã có những lựa chọn riêng để mua quà lưu niệm Hà Nội ưng ý. Đừng quên ghé qua trang qùa tặng mạ vàng của Golden Gift Việt Nam để có thêm những quà tặng đặc biệt khác nhé.

    Vũ Anh/ Goden Gift Việt Nam