Giỏ hàng

Điều thú vị ít ai biết về văn hóa tặng quà người Hàn Quốc

Trên thế giới, mỗi quốc gia có một văn hóa tặng quà khác nhau. Dù có đôi nét tương đồng nhưng chắc chắn mỗi nơi sẽ có những quy tắc khác biệt. Với người Hàn Quốc, văn hóa tặng quà xứ sở Kim Chi như thế nào?

MỤC LỤC [Hiện]

    Cùng nằm trong nền văn hóa Á Đông, Việt Nam và Hàn Quốc có những nét tương đồng về lối sống, sinh hoạt, quan niệm... Tuy nhiên, trong lĩnh vực quà tặng, bạn cũng nên để ý một số điểm khác biệt dưới đây.

    Những điểm lưu ý về văn hóa tặng quà của người Hàn Quốc

    Văn hóa tặng quà của người Hàn Quốc khác biệt so với người Việt Nam. Do đó, bạn tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra quyết định tặng một món quà cho người Hàn Quốc trong dịp đặc biệt.

    Người Hàn Quốc thích tặng những món quà liên quan đến số 7: Khác với một số quan niệm cho rằng số 7 không may mắn thì người Hàn lại thích số 7 và những gì liên quan đến nó. Do vậy, một vật phẩm 7 món, hay có ý nghĩa liên quan đều "lấy lòng" được những vị khách người Hàn.

    Bạn cũng cần lưu ý người Hàn không thích số 4, vì vậy cần tránh những quà tặng liên quan đến con số này.

    Người Hàn Quốc thích tặng quà bằng 2 tay: Cách tặng quà này bắt nguồn từ việc trọng lễ nghi của người Hàn. Việc tặng quà bằng hai tay sẽ thể hiện sự kính trọng, phép lịch sự đối với người được tặng, đặc biệt đối với người lớn tuổi và có chức vụ cao.

    Quà tặng được bọc trong giấy đỏ và vàng: Khi mua quà tặng cho người Hàn Quốc, bạn cần phải bọc quà trong giấy đỏ và vàng vì đây là loại giấy được người Hàn Quốc yêu thích nhất. Họ quan niệm rằng hai màu này sẽ mang đến may mắn và bình an cho người nhận.

    Tặng tiền phải bỏ vào phong bì: Cũng như văn hóa tặng quà người Việt Nam, người Hàn Quốc không thích đưa tiền trước mặt vì sự thô lỗ. Vì thế, bạn phải bỏ tiền vào phong bì và viết những lời nhắn gửi đầy ý nghĩa thể hiện tình cảm của bạn.

    Những món quà ý nghĩa tặng người Hàn Quốc ở Việt Nam

    Nếu bạn đang cần mua những món quà kỷ niệm cho người bạn hay sếp người Hàn Quốc tại Việt Nam, bạn có thể lựa chọn những quà tặng được chế tác thủ công, gắn liền với bản sắc văn hóa người Việt. Bởi không chỉ riêng người Hàn Quốc mà bất cứ khách nước ngoài nào cũng mong muốn khám phá nét đặc sắc người bản địa hơn là những quà tặng nước ngoài quá phổ biến như quần áo thời trang, mỹ phẩm, rượu vang... - những quà tặng họ có thể mua bất cứ đâu.

    Hiện nay, dòng quà tặng sang trọng, độc đáo được nhiều người Hàn Quốc đặc biệt là các sếp người Hàn cực kỳ yêu thích là quà tặng mạ vàng 24K cao cấp. Dù mới xuất hiện trong khoảng một thập niên gần đây nhưng những quà tặng này đã chứng tỏ sức hút mạnh mẽ, đặc biệt là với những khách hàng VIP.

    Chùa Một Cột mạ vàng là quà tặng biểu trưng cho nét văn hóa Thủ Đô nên rất được người Hàn Quốc yêu thích.

    Với mẫu mã đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng, mạ vàng sang trọng, độc đáo, quà tặng mạ vàng đang ngày càng được người nước ngoài ưa chuộng. Bạn có thể lựa chọn những quà tặng như Khuê Văn các mạ vàng, tranh tháp rùa mạ vàng, dinh độc lập mạ vàng, tranh hoa sen, tượng cô gái Việt Nam mạ vàng... 

    Đây đều là những món quà mang tính lưu niệm, kỷ niệm độc đáo, nhiều ý nghĩa gắn liền với văn hóa lịch sử ở nước ta. 

    Trên đây là những thông tin về văn hóa tặng quà người Hàn Quốc cũng như những món quà Việt Nam mà họ thích nhất. Hi vọng bạn sẽ nhanh chóng tìm được món quà ý nghĩa cho những người bạn hay người sếp đáng mến ở xứ sở Kim Chi.

    Vũ Anh/ Golden Gift Việt Nam