Giỏ hàng

Gợi ý những quà tặng đối tác Trung Quốc ''sang-độc-đẹp''

Trong những năm gần đây, người Trung Hoa sang làm việc và kinh doanh ngày càng nhiều. Bởi vậy, nhu cầu mua quà tặng cho đối tác Trung Quốc cũng tăng lên. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được những món quà ý nghĩa cho những đối tác này.

MỤC LỤC [Hiện]

    Bởi lẽ người Trung Quốc có những nét đặc trưng trong văn hóa tặng quà. Nếu không để ý, bạn có thể sẽ vấp phải những điều kiêng kị khi tặng quà cho người Hoa.

    Tặng quà cho đối tác Trung Quốc thế nào cho phù hợp?

    Trong việc làm ăn kinh doanh, tặng quà trong các sự kiện, lễ Tết sẽ biểu lộ được tình cảm chân thành và thắt chặt tình cảm giữa 2 bên. Với đối tác người Trung Quốc bạn có thể tặng họ vào các dịp như chào mừng năm mới, cuối năm, dịp khai trương cửa hàng, sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới, mừng thọ...

    Khi tặng quà cho đối tác Trung Quốc bạn nên nhớ phải tỉ mỉ cẩn trọng ở chất lượng lẫn hình thức. Giấy bọc quà nên là màu đỏ và vàng, không sử dụng màu đen hoặc lam vì đây là những màu không may mắn. Khi tặng quà bạn nên tặng riêng tư chỉ 2 người, không nên quá phô trương.

    Người Trung Quốc thích những quà tặng phong thủy ý nghĩa mang may mắn cho người nhận hoặc những quà tặng lưu niệm được chế tác tinh xảo, là đặc trưng của văn hóa địa phương. Bởi vậy, bạn có thể chọn mua những món quà như biểu tượng Chùa Một Cột, Khuê Văn Các hay tháp rùa ở Hà Nội. Ở TP HCM, bạn có thể mua tranh Chợ bến Thành, tranh Dinh Độc Lập hay tòa nhà UBND Thành phố.

    Tranh hoa sen - quốc hoa của Việt Nam là quà tặng đối tác Trung Quốc ý nghĩa.

    Ở các địa phương, bạn có thể mua những quà lưu niệm là biểu tượng của từng vùng như tranh Chùa Cầu (Hội An), tháp bà Panogar (Khánh Hòa).

    Để quà tặng bền mãi với thời gian, sang trọng và đẳng cấp khi tặng khách nước ngoài hay đối tác người Trung Quốc, trên thị trường hiện nay có dòng quà tặng mạ vàng. Các biểu tượng văn hóa trên khi được mạ vàng càng thêm vẻ tinh xảo, sang trọng, xứng đáng làm quà tặng đối tác cao cấp.

    Ngoài ra, quà tặng mạ vàng còn có ý nghĩa phong thủy độc đáo, tốt lành. Bạn có thể lựa chọn những quà vàng như tượng 12 con giáp, tranh thuyền buồm phong thủy, tỳ hưu mạ vàng, cóc 3 chân ngậm tiền vàng... đều mang đến sự cát tường, tài lộc cho người được nhận.

    Tượng tỳ hưu phong thủy mạ vàng với ý nghĩa mang đến tài lộc cũng được người Trung quốc ưa thích.

    Những quà tặng này đều được chế tác thủ công tại Việt Nam, mang đến sự tinh hoa trong quà tặng Việt. Đó cũng là cách giới thiệu độc đáo đến những người bạn Trung Quốc về sự khéo kéo, tinh tế của những người thợ Việt Nam.

    Mua quà tặng cho đối tác Trung Quốc ở đâu uy tín?

    Khi mua quà tặng cho đối tác người Trung Quốc, bạn cần tìm hiểu tỉ mỉ và chi tiết về nơi sẽ mua quà, tránh việc "tiền mất tật mang", chất lượng không được như kỳ vọng. Thực tế hiện nay, có rất nhiều nơi bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Những quà tặng như vậy chắc chắn sẽ khiến đối tác của bạn không hài lòng mà hình ảnh công ty cũng "tuột dốc".

    Bởi vậy, khi chọn quà tặng, bạn nên dành thời gian tìm hiểu công ty, lịch sử hình thành, tình hình bán hàng, uy tín thương hiệu, chính sách hậu mãi, phản hồi từ khách hàng. Nếu mua quà tặng mạ vàng, bạn càng cần cẩn thận vì tại Việt Nam không nhiều những thương hiệu uy tín trong lĩnh vực này.

    Với gần 10 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ thợ lành nghề, công nghệ mạ vàng tiên tiến, Golden Gift Việt Nam là một trong những cái tên được nhiều người "chọn mặt gửi vàng". Tại Hà Nội, bạn có thể đến 246 Xã Đàn, Đống Đa để tham khảo. Tại TP HCM, bạn có thể đến số 388 Nguyễn Đình Chiểu để được tư vấn và hỗ trợ.

    Trên đây là những món quà tặng đối tác người Trung Quốc độc đáo và ý nghĩa. Nếu muốn tham khảo thêm nhiều mẫu mã quà tặng, đừng quên vào chuyên mục quà tặng đối ngoại của Golden Gift Việt Nam nhé.

     Minh Tâm/ Golden Gift Việt Nam