Giỏ hàng

Bỏ túi 5 kinh nghiệm để ''săn'' quà tặng Đà Nẵng đẹp và ý nghĩa

Đến Đà Nẵng du lịch và mua quà tặng chắc chắn là hoạt động không thể thiếu của nhiều người. Tuy nhiên, khi đến vùng đất lạ, bạn cần kinh nghiệm mua quà tặng Đà Nẵng để chọn được những vật phẩm ưng ý nhất về chất lượng và giá cả.

MỤC LỤC [Hiện]

    Quà tặng lưu niệm Đà Nẵng được đánh giá là khá đa dạng và phong phú, giá cả hợp lý. Tuy nhiên, bạn cũng cần dắt túi một số kinh nghiệm sau đây để trải nghiệm những phút giây mua sắm thú vị.

    Kinh nghiệm 1: Tham khảo quà tặng trước khi mua

    Có rất nhiều quà tặng lưu niệm Đà Nẵng bạn có thể lựa chọn như quà chế tác từ đá tự nhiên, tranh ảnh, quà thủ công, dệt may hay quà tặng mạ vàng cao cấp... Điều quan trọng là bạn cần xác định đối tượng tặng, khả năng tài chính cũng như sở thích của đôi bên.

    Ví dụ nếu là bạn bè thân thiết, bố mẹ, đồng nghiệp mua quà dạng kỷ niệm chơi chơi thì có thể tặng những món quà đáng yêu, giá trị nhỏ nhưng có tính đặc trưng vùng Đà Nẵng và đẹp.

    Tranh Chùa Cầu mạ vàng là quà tặng lưu niệm Đà Nẵng được nhiều người ưa chuộng.

    Còn nếu bạn tặng sếp, những người quan trọng và mang tính chất để họ nhớ, ấn tượng với mình thì có thể cân nhắc mua quà cao cấp như quà tặng mạ vàng. Hiện nay, dòng này cũng được nhiều người ưa thích bởi các thiết kế độc đáo, mạ vàng 24K sang trọng như Tranh Chùa Cầu mạ vàng, trống đồng lưu niệm mạ vàng, tranh hoa sen mạ vàng...

    Kinh nghiệm mua quà Đà Nẵng 2: Hỏi người dân địa phương

    Là một người xa lạ, dĩ nhiên bạn nên tham khảo ý kiến của người dân địa phương khi mua quà tặng lưu niệm Đà Nẵng. Họ sẽ là người chỉ cho bạn những mặt hàng độc đáo hay địa chỉ uy tín. 

    Thực tế, hiện nay, nhiều cơ sở kinh doanh vì lợi nhuận mà đã mất uy tín khi hàng hóa không đúng chất lượng rao bán. Ví dụ quà tặng là đặc sẳn như mưc rim me, nằm trong hộp khó kiểm tra nên nhiều hộ đã làm món mực rim me lẫn với cá chỉ vàng, ghẹ lẫn cua.

    Nên trước khi mua bạn nên hỏi ngươi thân hoặc người dân bản địa về địa chỉ mua hàng uy tín, chất lượng.

    Kinh nghiệm 3: Chọn địa chỉ mua sắm uy tín

    Nếu bạn ngại không muốn hỏi người dân địa phương về địa chỉ mua quà tặng uy tín ở Đà Nẵng thì có thể tham khảo một số ý kiến đánh giá trên các trang mạng xã hội hay các trang tìm kiếm. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến các địa điểm như chợ Hàn, chợ Cồn là những khu thuương mại nổi tiếng ở Đà Nẵng.

    Tại đây, bạn có thể tận mắt nhìn ngắm các sản phẩm mình muốn mua và quyết định cũng chưa muộn.

    Rất nhiều quà tặng lưu niệm được bày bán trong các cơ sở uy tín.

    Tuy nhiên, nếu bạn muốn mua những quà tặng cao cấp hơn thì nên tìm đến các địa chỉ uy tín. Như quà tặng mạ vàng bạn có thể đến địa chỉ 115 Nguyễn Văn Linh. Đây là Showroom của Golden Gift Việt Nam - một trong những thuương hiệu hàng đầu trong việc chế tác quà tặng mạ vàng ở Việt Nam.

    Kinh nghiệm 4: Nên mua hàng giá niêm yết

    Đây là kinh nghiệm dành cho những bạn đến chợ để mua quà tăng. Hàng hoá ở chợ rất nhiều. Vì vậy để mua được một món quà ưng ý bạn nên chọn những quầy bán đã niêm yết giá. Ban quản lý chợ Hàn thường xuyên kiểm tra hàng hoá và yêu cầu niêm yết giá để khách hàng được biết. Tuy nhiên vẫn có một số quầy hàng đưa giá tự phát. Việc này sẽ khiến bạn mua quà bị hớ.

    Kinh nghiệm 5: Phải hỏi giá bất kỳ khi mua hàng

    Đà Nẵng được xem là thành phố thân thiện và không có tình trạng chặt chém khách du lịch. Tuy nhiên, biết đâu đó ở một khoảnh khắc, bạn lại bị bắt chẹt. Bởi vậy, hãy tỉnh táo khi mua hàng, luôn hỏi giá trước khi mua và cần trả giá nếu thấy cần thiết nhé.

    Và để tránh tình trạng này, bạn có thể chọn những mặt hàng niêm yết hoặc các địa chỉ uy tín như đã kể trên.

    Trên đây là những kinh nghiệm khi mua quà tặng Đà Nẵng. Hi vọng bạn sẽ sớm chọn được những món quà ưng ý ở vùng đất xinh đẹp này.

    Quốc Hải/ Golden Gift Việt Nam