Giỏ hàng

Kinh nghiệm vàng khi đi chợ Cồn ở Đà Nẵng

Toạ lạc ngay vị trí trung tâm thành phố Đà Nẵng. Chợ Cồn được xem là khu chợ sầm uất nhất tại nơi này. Khi đến đây bạn sẽ được đắm chìm trong không gian ẩm thực phong phú. Tuy nhiên, để mua được đồ ngon rẻ, bạn cần lưu ý một số kinh nghiệm dưới đây.

MỤC LỤC [Hiện]

    Chợ Cồn Đà Nẵng tồn tại qua bao đời như một biểu tượng của Thành phố Đà Nẵng. Kể đến những địa điểm nổi bật của Đà Nẵng tất nhiên sẽ không thể bỏ qua chợ Cồn. Bên cạnh là thiên đường ẩm thực thì chọ Cồn cũng được xem là thiên đường quà tặng.

    Đi chợ Cồn nên mua gì về làm quà?

    Lạc vào một không gian rộng lớn với vô số hàng hoá, có thể bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để lựa chọn món quà ưng ý cho bạn bè và người thân của mình. Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn một số đặc sản món ngon Đà Nẵng nhiều người thường mua như:

    - Hải sản khô: Đà Nẵng là thành phố biển nên hải sản là đặc sản không thể bỏ qua. Những món ăn từ hải sản được ướp tẩm theo kiểu miền trung kèm với cái nắng gay gắt sẽ khiến hương vị của nó đậm đà hơn. Bò khô, cá khô, mực khô, mực một nắng là những món hải sản được nhiều du khách mua làm quà nhất.

    - Chả bò Đà Nẵng: Chả bò Đà Nẵng không sử dụng thêm chất bảo quản vì vậy màu sắc đỏ hồng tự nhiên. Ăn vào có mùi thơm rất đặc trưng. 

    - Các loại mắm: Chợ Cồn có rất nhiều loại mắm. Mỗi loại đều có những vị và mùi thơm đặc trung riêng. Bạn có thể mua mắm nêm dì Cẩn, mắm nêm dì Thương.

    Ngoài những món trên, bạn có thể mua ớt xanh, tỏi Lý Sơn, mạch nha, dầu Chàm… Đây đều là đặc sản của những vùng lân cận. Nhưng được du khách đến Đà Nẵng cực kỳ yêu thích.

    Mách bạn kinh nghiệm đi chợ Cồn Đà Nẵng

    Chợ Cồn là nơi cực kỳ đông người, do nạn trộm cắp, móc túi xảy ra thường xuyên. Bạn cần bảo vệ tư trang của mình thật tố, đề phòng bị mất cắp.

    Khu ẩm thực của chợ Cồn khá nổi tiếng với các món ăn Việt Nam truyền thống đa dạng vùng miền. Việc mua quần áo, giày dép,… ở chợ Cồn không thực sự là một ý hay với du khách. Vì nếu không biết trả giá bạn có thể sẽ bị “hớ” khi mua hàng tại đây.

    Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn, xem mặt hàng ở nhiều gian hàng sẽ tốt hơn. Có rất nhiều mẫu mã cực kỳ đẹp, nhưng sẽ có nơi không kinh doanh. Vì vậy bạn nên xem ở nhiều cửa hàng sẽ chọn được sản phẩm đẹp nhất và tốt nhất.

    Đừng vội hỏi giá khi thực sự chưa ưng ý sản phẩm.

    Nên mua hàng ở những nơi có giá niêm yết. Nếu là khách du lịch hoặc khách Tây bạn sẽ bị chém đẹp nếu không hỏi giá trước.

    Trống đồng mạ vàng là quà tặng lưu niệm độc đáo khi bạn đến Đà Nẵng.

    Nếu bạn muốn mua quà tặng lưu niệm Đà Nẵng cao cấp thì không nên đến chợ Cồn. Thay vào đó, bạn có thể đến trực tiếp các văn phòng của những thương hiệu nổi tiếng. Ví dụ như dòng quà tặng mạ vàng 24k đang hot hiện nay, bạn có thể đến địa chỉ 115 Nguyễn Văn Linh để tham khảo mẫu mã.

    Tranh Cá Chép hoá Rồng mạ vàng - Quà tặng lưu niệm đặc trưng Đà Nẵng

    Đây là những quà tặng thủ công được thiết kế tinh xảo và tỉ mỉ, phù hợp với quà tặng lưu niệm Đà Nẵng. Có thể kể đến một số sản phẩm như: Tranh Chùa Cầu mạ vàng, tranh hoa sen mạ vàng, tượng 12 con giáp mạ vàng, cành hoa mai mạ vàng, trống đồng mạ vàng...

    Chợ Cồn đã tồn tại ở Đà Nẵng như một biểu tượng không thể thiếu của thành phố này. Nếu có dịp đến đây đừng quên đến chợ Cồn để thưởng thức ẩm thực và mua đặc sản nhé.

    Vũ Anh/ Golden Gift Việt Nam