Giỏ hàng

Người Hàn Quốc kiêng kị nhận những món quà nào?

Tặng quà cho người nước ngoài nói chung và người Hàn Quốc nói riêng đều cần hiểu về văn hóa của họ. Bởi mỗi vùng miền, mỗi quốc gia lại có một phong tục tập quán riêng. Nếu bạn đang muốn mua quà tặng người Hàn Quốc, đừng quên những món quà kiêng kị này.

MỤC LỤC [Hiện]

    Người Hàn Quốc có nhiều thói quen, quan niệm và cách sống khá giống người Việt. Tuy nhiên, trong việc tặng quà, họ lại có những quy định khác nhau.

    Những món quà kiêng kỵ không nên tặng người Hàn Quốc

    Người Hàn Quốc thích số 7 và những màu sắc vàng và đỏ. Tuy nhiên, nếu bạn dùng mực đỏ để viết thiệp thì lại lại là điều kiêng kị. Tại sao lại như vậy? Hãy cùng Golden Gift Việt Nam tìm hiểu ngay dưới đây.

    Người Hàn kiêng viết thiệp bằng mực màu đỏ

    Những chiếc thiệp thường đem đến những lời chúc tốt đẹp hay tin vui đối với người nhận chúng nhưng khi bạn tặng quà cho người Hàn kèm thiệp thì đừng dùng mực màu đỏ để viết. Bởi người dân xứ sở Kim Chi cho rằng chỉ người đã chết mới được viết tên bằng mực đỏ. Do vậy, tốt nhất là bạn dùng những loại mực màu khác để viết thiệp để tránh những sự hiểu nhầm không đáng có

    Đừng tặng những món quà liên quan đến số 4

    Cũng như nhiều nước phương Đông, người Hàn Quốc không thích số 4 và những thứ liên quan đến nó bởi họ cho rằng số 4 là "tử" hay sự chết chóc. Do đó, những món quà như bộ ly tách 4 chiếc, khăn 4 màu... đều nên tránh tặng.

    Những đồ vật sắc nhọn cũng nên cho vào "black list"

    Bạn nghĩ rằng một bộ dao đa năng có thể là món quà tuyệt vời cho những người bạn Hàn Quốc của mình? Tuy nhiên, đây chính là thứ mà không hề có người Hàn nào muốn nhận bởi trong quan niệm của người Hàn, quà sắc cạnh như vậy là không may mắn, sớm muộn sẽ bị chia cắt, đau thương và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình bạn giữa người cho và người nhận. 

    Người Hàn không thích nhận quà là khăn tay

    Khăn tay xuất hiện trong văn hóa tặng quà từ lâu nhưng theo quan niệm của người Hàn, khăn tay thường được dùng để lau mồ hôi và những giọt nước mắt. Điều này gợi đến những nỗi đau khổ và mất mát nên người Hàn cũng không thích được tặng món quà này.

    Tặng giày cho người Hàn là không may mắn

    Có nhiều lời truyền miệng rằng nếu bạn tặng một đôi giày cho người bạn yêu thương thì cũng như đưa cho họ trang bị để “chạy thoát” khỏi mối quan hệ của hai người. Do đó, nếu người Hàn Quốc nhận được món quà này, họ sẽ đưa lại bạn một khoản tiền nhỏ như một cuộc đổi chác để tránh điềm gở kia trở thành sự thật. Và chắc bạn sẽ không muốn quà tặng của mình lại trở thành cuộc mua bán đúng không?

    Một lưu ý bạn cũng nên biết là khi bọc quà thì nên tránh giấy màu đen hoặc màu trắng vì theo người Hàn Quốc đây là 2 màu sử dụng trong đám tang.

    Người Hàn Quốc thích được tặng quà gì ở Việt Nam?

    Trong văn hóa tặng quà của người Hàn Quốc, họ thích những món quà được làm thủ công, tinh xảo và mang bản sắc văn hóa địa phương, vùng miền. Thực tế, không chỉ người Hàn mà những người nước ngoài khi học tập, công tác, du lịch ở Việt Nam khi về nước đều muốn mang những quà lưu niệm đặc trưng của địa phương.

    Do vậy, nếu bạn muốn tặng quà cho người Hàn, bạn hãy tìm hiểu những món quà truyền thống của Việt Nam và trừ đi những món quà kiêng kị như trên. Ví dụ, cùng là tặng lụa Hà Đông nhưng bạn có thể tặng lụa may áo dài hoặc những chếc khăn quàng cổ thay vì những chiếc khăn tay...

    Tranh Chợ Bến Thành - nét đặc trưng của TP HCM là món quà ý nghĩa cho người Hàn Quốc.

    Ngoài ra, nếu bạn muốn tặng người Hàn những quà tặng sang trọng, độc đáo nhưng vẫn mang đậm bản sắc văn hóa địa phương có thể tham khảo dòng quà tặng mạ vàng cao cấp. Đây là những quà tặng được ưa chuộng trong những năm gần đây.

    Không chỉ có giá trị lưu niệm cao, sang trọng vì được mạ vàng 24K, quà vàng còn được thiết kế độc đáo, ý nghĩa gắn liền với những biểu tượng văn hóa của vùng miền như Khuê Văn Các mạ vàng, Chùa Một Cột mạ vàng, tranh tháp rùa mạ vàng, tranh dinh độc lập, tranh chợ Bến Thành...

    Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những quà tặng mang đậm nét văn hóa của Việt Nam như tranh hoa sen, tượng cô gái Việt Nam mạ vàng, cành mai mạ vàng...

    Trên đây là những thông tin về các món quà kiêng kỵ không nên tặng người Hàn Quốc. Hi vọng bạn sẽ nhanh chóng tìm cho mình những gợi ý hợp lý về quà tặng để gia tăng thêm tình cảm đôi bên.

    Thế Anh/ Golden Gift Việt Nam