Giỏ hàng

Những câu nói ý nghĩa khi tặng quà cho người Nhật Bản

Tặng quà là nghệ thuật thể hiện tính tinh tế trong văn hóa ứng xử của người Nhật Bản. Với tính cách tỉ mỉ cẩn thận, người dân xứ Hoa Anh Đào rất coi trọng phương thức trao tặng món quà tới người nhận.

MỤC LỤC [Hiện]

    Người Nhật quan niệm, giá trị quà tặng đi có thể không quan trọng bằng cách món quà đó tới tay người nhận ra sao. Bên cạnh đó, khi chọn quà tặng cho người Nhật để họ thoải mái vui vẻ còn đi kèm lời nói thể hiện thái độ của người tặng. Vậy, nên nói gì khi tặng quà cho người Nhật? Hãy cũng Goden Gift Việt Nam tìm hiểu người Nhật tặng quà sẽ nói gì nhé.

    Nên nói gì khi tặng quà cho người Nhật ?

    Văn hóa tặng quà của người dân Phù Tang rất coi trọng lời nói khi tặng quà. Vì vậy nếu bạn tặng quà một người bạn hoặc sếp người Nhật mà sử dụng văn hóa nói của họ thì họ sẽ rất vui vẻ và cảm thấy mình được trân trọng.

    Dưới đây là một số câu nói người Nhật hay dùng khi tặng quà môt ai đó:

    Người Nhật khá thú vị khi trao tặng quà thường khiêm tốn với món quà của mình. Vì vậy họ thường nói

    つまらないものですが...
    Dịch nghĩa: Món quà này cũng không đáng gì…

    Hoặc nói rằng

    珍しくもございませんが...
    Cái này cũng không có gì đặc biệt…

    Với đức tính khiêm tốn, người Nhật Bản khi tặng quà thường nói câu này với hàm ý món quà này giá trị tuy nhỏ nhưng tấm lòng người nhận mới đáng trân trọng. Hai câu nói trên được người Nhật sử dụng với những bạn bè hoặc đối tác mới quen biết, và được người lớn tuổi sử dụng nhiều hơn giới trẻ.

    Với những món quà như đồ ăn thì họ sẽ nói một cách trực tiếp là:

    これ、とてもおいしいんですよ。
    Cái này ngon lắm!

    Ý tứ của câu này là tôi đã thử món này rồi, ngon lắm, tôi rất thích nên tôi tặng bạn đó.

    Hoặc khi tặng đồ trang sức, quần áo, khăn quàng hay cái gì đó tương tự người Nhật cũng nói:

    きっとお似合(にあ)いだと思いまして...
    Tôi nghĩ chắc nó sẽ hợp với bạn.

    Những món quà được làm từ chính tay người tặng cũng được người Nhật thích thú. Khi bạn muốn tặng một món quà do chính tay mình tự làm thì nên thể hiện sự khiêm tốn và cố gắng hoàn thiện món quà đó bằng cách nói sau:

    お恥(は)ずかしいのですけれど...
    Tạm dịch: Món quà tôi làm còn vụng về, nhưng [mong bạn nhận cho]

    Hoặc bạn cũng có thể nói như là:

    うまくできなかったですけど...
    Tôi tự làm mà không khéo lắm, nhưng [mong bạn nhận cho]

    Người Nhật thích được tặng quà gì khi đến Việt Nam?

    Những món quà thủ công được người Nhật ưa thích nhất khi đến Việt Nam. Đó là những món quà nào? Hãy xem gợi ý dưới đây:

    Rượu

    Quốc tửu của Nhật Bản là rượu Sake, vì vậy người Nhật rất thích được tặng rượu. Đến Việt Nam, họ cũng thích được tặng những chai rượ được các làm từ các gia đình sản xuất rượu truyền thống.

    Tranh Đông Hồ

    Dòng tranh dân gian Đông Hồ của Việt Nam phản ánh cuộc sống bình dị của người dân Việt. Điều mà người Nhật thích ở dòng tranh Đông Hồ chính là cách thức tạo ra bức tranh. Vì vậy khi tặng quà cho người Nhật bạn đừng bỏ qua sản phẩm này nhé!

    Đũa

    Trong văn hóa của người Nhật, đôi đũa mang hàm ý gắp lấy sự may mắn và tốt đẹp trong cuộc sống. Vì vậy người Nhật vô cùng ưa chuộng quà là đôi đũa. Tuy nhiên nếu bạn chọn quà tặng cho sếp Nhật thì một đôi đũa bình thường sẽ không hợp lý mà nên chọn quà sang trọng hơn.

    Quà tặng mạ vàng

    Hiện nay xu thế quà tặng mạ vàng đang dần phổ biến bởi quà tặng được chế tác thủ cioong tinh xảo, mạ vàng rất phù hợp chọn làm quà tặng sếp Nhật, du khách Nhật. Một bức tranh đũa mạ vàng được Golden Gift Việt Nam chế tác hay biểu tượng khuê văn các mạ vàng, mặt trống đồng mạ vàng... sẽ mang đến ý nghĩa tốt lành nhận được những cơ hội tốt sẽ là món quà tuyệt vời dành cho bạn bè hoặc đối tác người Nhật.

    Khuê Văn Các mạ vàng là một trong những quà tặng lưu niệm được nhiều người Nhật ưa chuộng.

    Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm vô số quà tặng cao cấp ở gian hàng quà tặng nước ngoài, quà tặng người Nhật của Golden Gift Việt Nam.

    Trong văn hóa tặng quà ở bất kỳ nơi đâu, thái độ tặng quà vẫn luôn là yếu tố quyết định sự thành công của món quà. Đối với Người dân Nhật Bản cũng vậy, cách nói, cử chỉ của người tặng sẽ giúp người Nhật nhìn ra tâm ý trong món quà. Hy vọng bài viết này tích lũy thêm chút kiến thức về văn hóa quà tặng cho người Nhật của bạn.

    Chúc bạn thành công!

    Thế Anh/ Golen Gift Việt Nam