Giỏ hàng

Những đặc sản ngon nức tiếng ở Đà Nẵng nên mua làm quà

Là một thành phố du lịch, Đà Nẵng có nền ẩm thực vô cùng phong phú. Trong đó, không thể không kể đến những món đặc sản Đà Nẵng được nhiều du khách mua về làm quà.

MỤC LỤC [Hiện]

    Top những đặc sản nổi tiếng của TP Đà Nẵng

    Golden Gift Việt Nam sẽ liệt kê một số món sau đây, hi vọng bạn có thêm nhiều thông tin để lựa chọn được món quà đặc sản thơm ngon, hợp khẩu vị.

    Đặc sản Đà Nẵng mua về làm quà: Rong biển Mỹ Khê

    Rong biển Mỹ Khê chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như chất xơ, chất đạm, chất bột đường và vitamin, chất khoáng… Vì vậy, Rong biển Mỹ Khê không chỉ được chế biến làm món ăn. Mà còn được dùng như một loại thực phẩm để bồi dưỡng sức khỏe.

    Bởi vậy, đây là đặc sản Đà Nẵng làm quà rất được ưa chuộng.

    Đặc sản Khô Nai Đà Nẵng

    Khô Nai Đà Nẵng được làm từ 100% thịt nai và gia vị tẩm riêng của vùng. Những thớ thịt Nai được lấy từ các trang trại ở huyện miền núi Hòa Vang, Đại Lộc,… sau đó thịt được xử lý và chế biến theo quy trình tiêu chuẩn.

    Khô Nai Đà Nẵng có màu đỏ sậm, thớ dài nguyên đẹp mắt không bị vụn. Khi nướng lên sẽ có mùi thơm rất hấp dẫn. Khi ăn sẽ cảm nhận được độ dai, mềm ngọt của thịt cùng hương thơm nồng của gia vị được tẩm và vị the cay của ớt. Đây sẽ là quà tặng đặc sản Đà Nẵng cực hợp lý cho những người ở nhà.

    Đặc Sản Mực Khô Đà Nẵng

    Là một thành phố biển Đà Nẵng cũng có món đặc sản phổ biến – Mực khô. Một món đặc sản phổ biển của các tỉnh ven biển Việt Nam. Mực khô Đà Nẵng ghi điểm trong “mắt” khách du lịch. Bởi chất lượng của Mực khô và quy trình chế biến an toàn vệ sinh. Mực khô Đà Nẵng được làm từ những con mực to, ngon, tươi sống. Mực khô được phơi 5 nắng và hoàn toàn khô ráo, thịt rất thơm, ngọt lịm, mềm, ít dai.

    Mực rim me Đà Nẵng

    Mực rim me Đà Nẵng với bên ngoài miếng mực được phủ một lớp gia vị sền sệt màu vàng của me, ớt, đường, nước mắm. Mặc khác, mực rim me hấp dẫn du khách với hương thơm phức là hỗn hợp của mùi mực rang chín với mùi của gia vị. Mực rim me có vị ngòn ngọt hơi chua, mằn mặn và the cay. Khi ăn thì dai dai rất đặc trưng, khiến du khách ăn một lần là nhớ.

    Để làm được món Mực rim me Đà Nẵng ngon thì nguyên liệu phải là những con mực thật tươi, cỡ trung. Sau đó cắt mực làm đôi theo chiều dọc, rửa thật sạch và mang mực phơi nắng khoảng hai buổi trưa nắng gắt. Đến Khi thịt mực vừa đủ độ săn nhưng chưa bị khô và quá cứng sẽ được mang đi rim chung với me.

    Quà tặng lưu niệm cao cấp của Đà Nẵng

    Bên cạnh những quà tặng đặc sản Đà Nẵng thì bạn cũng có thể mua quà lưu niệm để tặng cho những người bạn yêu quý. Quà tặng lưu niệm sẽ giúp bạn lưu giữ lâu hơn những kỷ niệm với vùng đất xinh đẹp này.

    Hiện nay, rất nhiều người tỏ ra yêu thích hơn cả với dòng quà tặng lưu niệm Đà Nẵng được mạ vàng sang trọng. Với những sản phẩm ý nghĩa như tranh chùa Cầu mạ vàng, trống đồng mạ vàng, tranh hoa sen mạ vàng... những quà tặng này đều khiến người nhận cực kỳ hài lòng.

    Tranh Cá Chép hoá Rồng mạ vàng là quà tặng lưu niệm Đà Nẵng ấn tượng và độc đáo.

    Bên cạnh đó, việc chế tác tỉ mỉ, tinh xảo càng khiến quà tặng thêm độc đáo, sang trọng, xứng đáng trở thành quà tặng cao cấp cho những người quan trọng.

    Đà Nẵng là vùng đất có nhiều đặc sản thơm ngon, hấp dẫn. Đừng quên mua chúng về để những người thân, bạn bè có dịp thưởng thức nhé.

    Quốc Hải/ Golden Gift Việt Nam