Giỏ hàng

Những địa điểm du lịch ở Đà Nẵng đẹp đến mê mẩn

Không phải ngẫu nhiên, Đà Nẵng được xem là thành phố đáng sống. Nơi đây không chỉ có cảnh đẹp, ẩm thực phong thú mà con người cũng vô cùng hài hoà thân thiện. Nếu có dịp vào đây, bạn đừng bỏ qua những địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng này.

MỤC LỤC [Hiện]

    Đà Nẵng có tổng hoà không gian thơ mộng của biển cả, nét tiêu diêu của núi rừng. Chỉ cần dành 2 đến 3 ngày cho vùng đất xinh đẹp này, chắc chắn bạn sẽ không thể quên những kỷ niệm đẹp ở vùng đất nổi tiếng.

    Những địa điểm du lịch Đà Nẵng bạn nhất định không được bỏ qua

    Golden Gift Việt Nam gợi ý giúp bạn một số địa điểm du lịch Đà Nẵng đang được nhiều người check in nhất hiện nay.

    Bà Nà Hills

    Với một chuyến cáp treo Bà Nà, bạn sẽ tiến đến khung cảnh thiên nhiên đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Vừa là một phương tiện giúp bạn tiết kiệm thời gian, từ cáp treo bạn cũng có cơ hội ngắm nhìn núi non, mây trời và những công trình đặc sắc của Bà Nà Hills.

    Bên cạnh đó, các lâu đài với kiến trúc Châu Âu cổ kính, làng Pháp, hầm rượu, những chuyến tàu hỏa leo núi,… Tất cả hòa cùng với bầu không khí trong lành và khung cảnh thiên nhiên tạo nên một khu nghỉ dưỡng tuyệt vời có một không hai.

    Bán đảo Sơn Trà

    Đây được xem là "lá phổi xanh" của thành phố Đà Nẵng. Địa điểm này thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà. Với diện tích 4.439 ha, bán đảo Sơn Trà có hệ động, thực vật phong phú và được bảo tồn nguyên vẹn. Cung đường dẫn lên Sơn Trà từ trung tâm thành phố uốn quanh bờ biển, ôm lấy rìa bán đảo này.

    Ngũ Hành Sơn

    Núi Ngũ Hành Sơn thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, cách thành phố Đà Nẵng 7km, gồm 5 ngọn núi đá: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn, Thổ Sơn – khiến du khách liên tưởng đến cụm hòn non bộ nổi lên quanh cồn cát đầy đá, rộng thênh thang, quanh năm sóng vỗ.

    Cầu Vàng Đà Nẵng

    Được xây dựng ở độ cao 1400m so với mực nước biển, cầu có chiều dài 148.6m, chia thành 8 nhịp, nhịp dài nhất khoảng 21.2m. Là một cây cầu đi bộ, cây cầu Vàng Đà Nẵng sở hữu bề ngang mặt cầu là 3 m với vật liệu mặt cầu là gỗ kiềng dày 5cm để bạn có thể tha hồ vui chơi, nhảy nhót. Điểm đặc biệt làm nên cái tên chính là khung lan can inox mạ vàng. Thuộc khu Resort Bà Nà Hills, Cầu Vàng đã gây rúng động truyền thông trong suốt năm 2018 vừa qua.

    Sông Hàn về đêm

     Đà Nẵng không chỉ có những phong cảnh tự nhiên đẹp mà còn nổi tiếng với những cây cầu bắc qua sông Hàn. Khung cảnh của thành phố càng trở nên ấn tượng khi lên đèn. Du khách có thể mua vé đi du thuyền trên sông Hàn để ngắm các cây cầu được chiếu sáng nhiều màu sắc, gồm: cầu Thuận Phước, cầu Rồng, cầu Sông Hàn, cầu Tiên Sơn...

    Sông Hàn về đêm lung linh huyền ảo.

    Mỗi chuyến đi du thuyền kéo dài một tiếng, du khách vừa được ngắm cảnh và tận hưởng làn gió mát trên sông, ghi lại được những bức ảnh đẹp của cảnh quan hai bên bờ. Đặc biệt, vào dịp cuối tuần, cầu Rồng sẽ phun lửa và nước thu hút sự chú ý của du khách. 

    Biển Mỹ Khê

    Tạp chí Forbes đã bình chọn đây là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh với chiều dài 900m cùng bãi cát trắng, mịn và đầy thơ mộng vào tháng 7/2013.

    Đặc biệt, với những du khách yêu thích các hoạt động thể thao cũng được tham gia tập lặn biển, câu cá, lướt ván, ca nô, đá bóng bãi biển… Khi bạn đến vào mùa hè, luôn có những hoạt động giao lưu văn hóa theo chủ đề hàng năm dọc trục bãi biển.

    Phố cổ Hội An

    Nằm cách Đà Nẵng 30 km, Hội An thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam. Nơi đây từng là thương cảng hưng thịnh hồi thế kỷ XVII-XVIII. Năm 1999, Hội An được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Khu phố cổ còn được bảo tồn khá nguyên vẹn là điểm làm nên nét hấp dẫn với du khách. Những nếp nhà đã được xây dựng hàng trăm năm với tường sơn màu vàng, những con đường nhỏ hẹp sẽ đưa bạn lạc vào một không gian hoài cổ, tránh xa phố thị ồn ào.

    Những món ăn ngon và quà lưu niệm Đà Nẵng ấn tượng nhất

    Ngoài những địa điểm vui chơi hấp dẫn thì Đà Nẵng cũng có những món ngon khó cưỡng như bánh tráng cuốn, gói cá, bánh ít, bánh lọc, mỳ quảng... Những món ăn ngon ở Đà Nẵng vừa tươi mắt vừa có vị ngon đậm đà đặc trưng của vùng duyên hải miền Trung. Nếu bạn đến đây du lịch, nhất định phải thưởng thức các món đặc sản để cảm nhận hương vị Đà Nẵng.

    Bên cạnh đó, bạn cũng nên mua một chút quà lưu niệm cho bản thân, gia đình, bạn bè, sếp, đồng nghiệp hay những người mình yêu quý, kỷ niệm chuyến đi đáng nhớ. Bạn có thể chọn một số quà tặng lưu niệm Đà Nẵng quen thuộc như đồ thủ công mỹ nghệ bằng đá, tranh thêu hay những bức tranh vẽ, chụp phong cảnh Đà Nẵng.

    Tranh Chùa Cầu mạ vàng có thiết kế đẹp mắt, chế tác tỉ mỉ là quà tặng lưu niệm độc đáo.

    Nếu bạn thích những quà tặng đặc biệt và ấn tượng hơn có thể chọn quà tặng lưu niệm Đà Nẵng mạ vàng. Đây là quà tặng cao cấp được thiết kế độc đáo, ý nghĩa và mạ vàng bên ngoài vô cùng sang trọng. Bạn có thể chọn một số quà tặng được yêu thích như tranh hoa sen mạ vàng, Tranh chùa Cầu mạ vàng, trống đồng mạ vàng, hay các tượng phong thuỷ mạ vàng...

    Tranh Cá Chép hoá Rồng mạ vàng được chế tác dựa trên tượng Cá Chép hoá Rồng tại TP Đà Nẵng

    Quà tặng mạ vàng cao cấp được chế tác thủ công, mạ vàng với công nghệ tiên tiến nên ngoài măt thẩm mỹ còn mang giá trị chế tác cao, thích hợp để tặng những người có vị trí quan trọng trong cuộc sống của bạn.

    Với những gợi ý đến Đà Nẵng đi đâu? Các địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng, hi vọng bạn sẽ có được những thông tin thú vị cho hành trình của mình.

    Vũ Anh/ Golden Gift Việt Nam