Giỏ hàng

Những lời chúc cảm động tặng ông bà, cha mẹ dịp mừng thọ

Trong lễ mừng thọ, bên cạnh những quà tặng ý nghĩa thì những lời chúc, câu đối hay dành cho các cụ cao niên cũng luôn được tán thưởng. Bởi lẽ, lời nói hay chính là cầu nối khiến tình cảm thêm bền chặt.

MỤC LỤC [Hiện]

    Lễ mừng thọ là dịp để con cháu có cơ hội báo hiếu ông bà, cha mẹ khi họ đã có tuổi. Chính bởi vậy, thông thường trong những ngày đầu xuân, con cháu vui vầy, lễ mừng thọ cũng được tổ chức. Ông bà cha mẹ khi nhìn thấy con cái quây quần cũng an lòng, hạnh phúc.

    Khi đến lễ mừng thọ, bên cạnh việc chuẩn bị những món quà mừng, bạn nên có những lời chúc hay câu đối ý nghĩa để làm không khí thêm vui vẻ, thân thiết.

    Những lời chúc mừng thọ ý nghĩa mới nhất trong năm nay

    Lời chúc mừng thọ thường sẽ được đính kèm trong chiếc thiệp xinh xắn hoặc do bạn nói trực tiếp. Nhưng dù thế nào bạn cũng nên nói/ viết gãy gọn, đủ ý đủ tình.

    Dưới đây là một số mẫu bạn có thể tham khảo:

    Lời chúc mừng thọ cho ông bà

    - Nhân lễ mừng thọ ông bà tuổi 80, cháu xin kính chúc ông bà sức khỏe dồi dào, sống mãi bên cạnh con cháu.

    Nhân ngày lễ thiêng liêng và đầy tình cảm này, con kính dâng lên ông bà kính yêu lời cảm ơn sâu sắc vì đã sinh ra ba má của con để con được có mặt trên thế gian nay và cảm nhận được tình cảm ấm áp của gia đình, sự tươi vui của cuộc sống.

    - Xin chúc Ông Bà sức khỏe, sống thật lâu để vui vẻ cùng con cháu,chắt và mong được hơn nữa và hơn tất cả những điều ước. Con xin hết ạ.

    Tranh chữ Thọ mạ vàng với lời chúc: Thọ tỷ nam sơn bất lão tùng...

    - Chúc ông bà yêu quý của con bách niên giai lão, sống lâu trăm tuổi để đón nhận tình yêu thương ấm áp của con cháu trong gia đình. Chúc ông bà luôn vui khỏe và yêu đời.

    - Cháu chúc ông bà thêm tuổi mới có thêm bầu trời sức khỏe. Chúng con hứa sẽ ngoan ngoãn nghe lời ông bà để ông bà vui và sống thật lâu.

    Lời chúc mừng thọ dành cho cha mẹ

    - Nhân dịp lễ mừng thọ của cha mẹ ngày hôm nay, con xin được gửi lời kính chúc cha mẹ sức khỏe dồi dào, sống lâu trăm tuổi, phúc đức vô biên để con cháu ngày ngày tạ ơn công đức sinh thành dưỡng dục của cha mẹ. Con xin cám ơn cha mẹ rất nhiều nhiều.

    Nhân ngày mừng thọ mẹ, chị em con kính chúc mẹ sống lâu thật lâu để chúng con được báo đáp công ơn sinh thành biển trời này.

    Hôm nay là một ngày đặc biệt, ngày ba tròn 80 tuổi, gia đình con chúc ba thật khỏe mạnh và sống vui vẻ bên con cháu.

    - Con chúc cho Ba mẹ ‘Phúc như Đông Hải, Thọ tựa Nam Sơn” dồi dào sức khỏe, sống thật lâu bên cạnh con cháu.

    Nhân ngày lễ của Ông Bà, con xin chúc ông bà dồi dào sức khỏe và sống thật vui, thật lâu, thật thoải mái bên cạnh con cháu ạ.

    Con chúc Ba Mẹ sống mạnh khỏe và luôn vui vẻ bên con cháu. Ba Mẹ hãy sống thật lâu để con cháu phụng dưỡng công ơn sinh thành trời bể này.

    Những câu đối mừng thọ hay và ý nghĩa

    Bên cạnh những lời chúc thì bạn có thể viết câu đối hay và ý nghĩa. Bởi các cụ cao niên thường rất thích tứ thơ, câu chữ trong những câu nôm. Một số câu đối bạn có thể tham khảo:

    - Tiền thọ ngũ tuần hựu nghinh hoa giáp (Đã thọ năm tuần lại thêm hoa giáp)
    Đãi diên thập tuế tái chúc cổ hi (Đợi tròn chục nữa, sẽ chúc cổ hi)

    - Hưu từ khách lộ tam thiên viễn (Đừng ngại đường khách ba ngàn xa)
    Tu niệm nhân sinh thất thập hi (Nên biết trên đời bảy chục hiếm)

    - Cửu thập xuân quang đường tiền hoạt Phật (Chín chục mùa xuân, trong nhà Phật sống)
    Tam thiên giáp tý sơn thượng linh xuân (Ba ngàn giáp tý, trên núi xuân thiêng)

    - Vụ tinh hiến huy tăng thu sắc (Sao vụ sáng ngời đẹp vẻ thu)
    Huyên thảo phu vinh khánh điệt niên (Cỏ huyên thắm sắc mừng cao tuổi)

    Quà tặng mừng thọ độc đáo năm Nhâm Dần 2022

    Cùng những lời chúc này, bạn nên kèm theo quà tặng mừng thọ ý nghĩa. Tùy vào độ tuổi, bạn có thể chọn các món quà dành cho tuổi 60 hay 70, cao hơn nữa là món quà mừng thượng thọ 80, 90 hay 100 tuổi.

    Nếu bạn có khả năng tài chính lại thích những món quà được chế tác thủ công tinh xảo thì có thể chọn quà tặng mạ vàng. Đây cũng là xu hướng đang được nhiều khách hàng, đặc biệt là khách hàng VIP rất yêu thích. Quà tặng không chỉ được mạ vàng sang trọng, bền mãi với thời gian mà còn chứa nhiều ý nghĩa. Mỗi món quà như một lời chúc sức khỏe, cát tường đến các bậc cao niên, ông bà, bố mẹ...

    Đó cũng là là lý do vì sao dòng quà tặng mạ vàng đặc biệt là tranh mạ vàng là quà tặng mừng thọ tối ưu cho nhiều người.

    Tranh chữ Mẹ mạ vàng - quà tặng mừng thọ độc đáo cho ông bà, bố mẹ

    Quà vàng mừng thọ cũng khá đa dạng như Tranh chữ Cha mạ vàng, tranh chữ Mẹ thư pháp mạ vàng, tranh chữ Phúc, Lộc, Thọ mạ vàng, tranh đôi cá mạ vàng... chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

    Lễ mừng thọ chính là lúc để ông bà, bố mẹ được tận hưởng thú vui tuổi già, cùng con cháu quây quần. Bởi thế đừng quên những lời chúc và quà tặng ý nghĩa để làm ngày này thêm đặc biệt nhé.

    Vũ Anh/ Golden Gift Việt Nam