Giỏ hàng

Những lời chúc ý nghĩa cho Tết thêm ấm áp, thân tình

Tết đến xuân về, bên cạnh những món quà ý nghĩa ngày Tết để tăng thêm tình cảm thân thiết thì những lời chúc Tết đầu năm sẽ khiến không khí vui và ấm áp hơn bao giờ hết.

MỤC LỤC [Hiện]

    Với người Việt, "lời nói chẳng mất tiền mua/ lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau" nên họ rất đề cao sự cư xử trong lời ăn tiếng nói, đặc biệt là những ngày Tết.

    Ý nghĩa lời chúc Tết đầu năm

    Trong ba ngày Tết, những người thân, bạn bè, họ hàng, đồng nghiệp thường đến nhà nhau và nói lời chúc tốt đẹp mừng năm mới. Chúc Tết trước hết là con cháu mừng tuổi ông bà, cha mẹ. Ông bà cha mẹ cũng chuẩn bị một ít tiền để mừng tuổi cho con cháu trong nhà và con cháu hàng xóm láng giềng, bạn bè thân thích. Lời chúc có ca có kệ nhưng trong cuộc sống hiện đại, người ta thích nhất điều gì thì chúc điều đó, chúc sức khoẻ là phổ biến nhất.

    Lời chúc Tết như một nét văn hoá tốt đẹp được lưu truyền từ đời xưa. Bao giờ đến nhà nhau, lời chúc ý nghĩa cũng sẽ mở đầu câu chuyện. Lời chúc như gửi gắm sự may mắn, an khang, đại cát, đại lộc đến với mọi người mọi nhà.

    Chính vì vậy, lời chúc Tết hay và ý nghĩa luôn được nhiều người thích thú. Dù sao, đầu năm mới khởi đầu với những lời chúc may mắn cũng khiến tư tưởng thoáỉ mái, mọi việc hanh thông, thuận buồm xuôi gió.

    Tổng hợp những lời chúc Tết ấn tượng nhất năm Nhâm Dần 2022

    Năm nay, với linh vật là chú Heo vàng, những lời chúc Tết hay và ý nghĩa nhất cũng xoay quanh hình tượng này, đồng thời mang thơ ca, vần điều vào từng lời chúc.

    Dưới đây là những lời chúc Tết ấn tượng được nhiều người sử dụng nhất:

    • Năm mới Tân Sửu, chúc cho mọi người, Ngàn lần như ý, Vạn lần như mơ, Triệu sự bất ngờ, Tỷ lần hạnh phúc.
    • Tống cựu nghênh tân – Vạn sự cát tường – Toàn gia an phúc.
    • Tết tới tấn tài Xuân sang đắc lộc, Gia đình hạnh phúc – Vạn sự cát tường.
    • Năm mới sum vầy, đong đầy Hạnh phúc. Gói trọn Lộc tài. Giữ mãi An Khang. Thắt chặt Phú quý. Cùng chúc Như ý, Hứng tròn An Khang, năm mới Bình An. Cả nhà Sung túc.
    • Sang năm mới Nhâm Dần 2022, chúc mọi người có một bầu trời sức khoẻ, một biển cả tình thương, một đại dương tình cảm, một điệp khúc tình yêu, một người yêu chung thủy, một tình bạn mênh mông, một gia đình thịnh vượng.
    • Lời người chồng chúc Tết cho vợ: “Xuân sang biếc lộc trên cành. Anh xin chúc vợ trẻ xinh nhất nhà. Đi chợ bớt bánh, bớt quà. Nói năng ỏn ẻn, thơ ca suốt ngày. Bạc tiền chật ví, nặng tay. Bớt bài đay nghiến “cô này xinh không”. Dịu dàng giữa đám bạn đông. Đừng luồn tay véo anh gồng mình lên. Chúc em khỏe mạnh, hiền, duyên. Chúc em bớt tính xỏ xiên các chồng. Chúc em môi đỏ mặn nồng. Chứ đừng trợn mắt rồi phồng má lên. Chúc em bớt tính hay rên. Mỗi lần lương lậu không nguyên, không tròn. Chúc em vui vẻ, cười giòn. Để anh cũng bớt ăn đòn mỗi khi Vợ ơi xuân đến đông đi Thôi thì chúc vợ mơ gì cũng nên”.

    Những lời chúc Tết ý nghĩa sẽ khiến tình cảm gia đình thêm đầm ấm.

    • Chúc các bà, các ông, các cô, các chú, các chị, các anh sang năm mới vạn sự như ý, tỷ sự như mơ, làm việc như thơ, đời vui như nhạc, coi tiền như rác, coi bạc như rơm, chung thủy với cơm và sắc son với phở. Chúc mừng năm mới!
    • Mừng 2020 phát tài phát lộc. Tiền vô xồng xộc, tiền ra từ từ. Sức khỏe có dư, công danh tấn tới. Tình duyên phơi phới, hạnh phúc thăng hoa. Xin chúc mọi nhà một năm đại thắng.
    • Chúc mừng năm mới! Sung sướng trong tình yêu, sung túc trong công việc và sung mãn trong sức khỏe
    • Kính chúc ba mẹ. Sức khoẻ dồi dào. Đôi lứa yêu nhau. Càng thêm nồng ấm.
    • Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua, Phúc lộc đưa nhau đến từng nhà, vài lời cung chúc tân niên mới, vạn sự an khang vạn sự lành.

    Quà tặng Tết ý nghĩa kèm lời chúc may mắn

    Lời thơ chúc Tết tuy đơn giản nhưng lại chứa đựng nhiều mong ước về năm mới tốt đẹp hơn. Cùng với những lời chúc, một món quà ý nghĩa gửi tặng kèm sẽ giúp tâm ý của bạn biểu đạt rõ nét.

    Dịp này, rất nhiều món quà tặng Tết được tung ra đáp ứng nhu cầu thị trường. Tuỳ vào từng đối tượng, bạn có thể chọn vật phẩm phù hợp.

    Tượng Hổ phong thuỷ phù hợp làm quà tặng Tết năm Nhâm Dần 2022

    Trong số này, bộ sưu tập tượng Hổ mạ vàng đang được nhiều khách hàng lựa chọn bởi sự sang trọng, độc đáo, mang ý nghĩa tốt lành. Dao động từ 5 triệu đến 80 triệu đồng, những tượng Hổ mạ vàng là món quà cực kỳ ý nghĩa cho những ai có khả năng tài chính. Bên cạnh đó, tượng trâu vàng cũng khá phù hợp để tặng mọi đối tượng. Bạn có thể tặng bố mẹ, ông bà, anh em, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác… đều được.

    Ngoài ra, trong dịp Tết này, những cành hoa mai mạ vàng, bức tranh phúc lộc thọ mạ vàng, tranh thuyền buồm phong thuỷ, tượng cóc 3 chân ngậm tiền… cũng là những vật phẩm vừa mang lại may mắn, vừa hút thêm tài lộc. Quà tặng được mạ vàng càng mang thêm vẻ sang trọng và đẳng cấp.

    Cây hoa mai mạ vàng với công dụng 3 trong 1 cũng là món quà được ưa chuộng dịp Tết này

    Chắc chắn, những lời chúc Tết ý nghĩa cùng với các quà tặng mạ vàng sẽ khiến ước mơ về một năm mới tràn ngập tiếng cười, hạnh phúc càng gần hơn.

    Vũ Anh/ Golden Gift Việt Nam