Giỏ hàng

Những lưu ý đặc biệt khi tặng tranh cho người Nhật Bản

Trong văn hoá tặng quà của người Nhật Bản, có một điểm rất dễ nhận thấy là họ thích được tặng những đồ thủ công tinh xảo và tinh tế như những bức tranh. Vậy tặng tranh cho người Nhật nên chọn như thế nào? 

MỤC LỤC [Hiện]

    Người Nhật rất thích tặng quà. Hay đúng hơn, việc tặng quà đã trở thành một thói quen, một lễ nghi không thể thiếu được trong đời sống thường ngày của họ. Tặng quà được xem như một cách thể hiện sự yêu mến và kính trọng lẫn nhau và để xác định các mối quan hệ xã hội... 

    Trên thị trường hiện nay, không hiếm để bạn có thể chọn được những món quà tặng người Nhật. Thế nhưng, bạn có biết, một trong những quà tặng được họ thích nhất là tranh không?

    Tặng tranh cho người Nhật Bản cần lưu ý điều gì?

    Quà tặng cho người Nhật Bản không cần quà tặng cao cấp hay quá đắt tiền nhưng phải có sự tinh tế và chu đáo gửi gắm bên trong. Cũng giống như người Việt quan niệm ”của cho không bằng cách cho", cách tặng quà cho người Nhật Bản thường được chú trọng hơn cả giá trị món quà. Do đó, tặng tranh cho người Nhật Bản là lựa chọn khéo léo.

    Những bức tranh người Nhật thích nhất là được làm thủ công, tỉ mỉ và tinh tế. Ngoài ra, nếu bức tranh thể hiện được văn hoá địa phương hay văn hoá của người Nhật Bản thì lại càng được ưa chuộng.

    Khi tặng tranh cho người Nhật, cũng giống như những món quà khác, bạn cần được gói tỉ mỉ, cẩn thận, tặng kính cẩn, chu đáo thì người nhận mới cảm thấy được sự trân trọng trong đó. Nếu không được bọc cẩn thận hoặc không có túi bên ngoài đều được xem là thất lễ.

    Bên cạnh đó, bạn cũng lưu ý một số điều cấm kỵ khi tặng tranh cho người Nhật Bản. Đất nước mặt trời mọc không thích số 9 và số 4 bởi quan niệm chúng tượng trưng cho sự xui xẻo, đau thương, chết chóc... Bởi vậy, bạn cần lưu ý tránh những thứ có liên quan đến hai số trên.

    Người Nhật Bản cũng không thích tặng những đồ vật như đồ sành, sứ vì dễ mang cảm giác đổ vỡ nên khi chọn tranh bạn không nên chọn từ các nguyên liệu này nhé.

    Mách bạn cách chọn tranh tặng người Nhật Bản

    Từ những lưu ý như trên, bạn có thể tham khảo một số loại tranh hot trên thị trường đang được người Nhật vô cùng ưa chuộng,

    1. Tranh dân gian Đông Hồ

    Người Nhật rất tự hào về văn hóa của họ và cũng rất muốn tìm hiểu về văn hóa các nước bạn. Nếu bạn không ngại trong việc mang vác thì một bức tranh đông hồ là một món quà tuyệt vời đối với người Nhật, bức tranh cũng cho thấy thành ý của bạn khi vận chuyển một món đồ to từ một đất nước xa xôi.

    Tặng tranh dân gian Đông Hồ cho người Nhật cũng là cách để quảng báo văn hoá Việt khéo léo và tinh tế.

    2. Tặng tranh gạo cho người Nhật

    Một dòng tranh độc đáo cũng được nhiều người Nhật thích chính là tranh gạo. Những hạt gạo được kết tinh tế tạo nên những bức tranh về danh lam thắng cảnh nước Việt hay các địa điểm, danh nhân rất được nhiều người yêu thích.

    Với người Nhật - họ thích những sản phẩm thuộc về truyền thống nên bạn có thể tham khảo dòng tranh này.

    3. Tặng tranh thêu cho người Nhật

    Người Nhật thích tranh thêu tay bởi sự khéo léo, cần mẫn của người thợ thêu và mang đậm tính văn hóa truyền thống của tranh thêu tay. Bởi vì văn hóa của Nhật Bản là văn hóa mang đậm nét truyền thống của văn hóa Á Đông, vậy một bức tranh thêu tay luôn thể hiện được tính truyền thống nhân nhân văn trong mỗi bức tranh thêu.

    4. Tặng tranh mạ vàng 24K cao cấp

    Nếu bạn muốn tặng quà cho người Nhật hay các đối tác, những người bạn quan trọng thì có thể lựa chọn dòng tranh mạ vàng cao cấp. Đây là một trong những dòng quà tặng hot nhất hiện nay bởi sự sang trọng cũng như thiết kế vô cùng độc đáo ấn tượng.

    Một số quà tặng mạ vàng bạn có thể tham khảo làm tranh tặng cho người Nhật là tranh đôi đũa mạ vàng (Người Nhật rất thích biểu tượng đôi đũa hoà thuận), tranh đôi cá mạ vàng (tượng trưng cho sự trường thọ, no đủ), tranh hoa sen mạ vàng (quốc hoa của Việt Nam), tranh tháp Rùa mạ vàng (biểu tượng của Hà Nội), tranh chợ Bến Thành mạ vàng (biểu tượng TP HCM).

    Tranh đôi đũa gắn hoa mai mạ vàng là tranh tặng người Nhật ý nghĩa, sang trọng.

    Tất cả các quà vàng đều được chế tác thủ công từ bàn tay tài hoa của những người thợ Việt. Những thiết kế cũng vô cùng độc đáo với các biểu tượng văn hoá của người bản địa. Đặc biệt, quà tặng được mạ vàng cao cấp mang đến vẻ ngoài lấp lánh và sang trọng, có thể làm quà lưu niệm lâu dài vì vẻ đẹp được giữ mãi với thời gian.

    Có thể nói, tặng tranh cho người Nhật là một sự lựa chọn khéo léo đang được nhiều người áp dụng. Nếu chưa có ý tưởng độc đáo nào, bạn có thể tham khảo những thông tin trên nhé.

    Vũ Anh/ Golden Gift Việt Nam