Giỏ hàng

Những món quà kiêng kị không nên tặng người Nhật Bản

Văn hoá tặng quà của người Nhật Bản coi trọng về cách thức tặng nhưng không có nghĩa họ không để ý đến "nội dung" quà tặng bên trong. Có những món quà tuyệt đối bạn không được tặng người Nhật nếu không muốn bị đánh giá là kém hiểu biết.

MỤC LỤC [Hiện]

    Người Nhật coi trọng giá trị truyền thống nên họ cũng khá kỹ tính trong việc tặng quà hoặc nhận quà tặng. Vậy tặng quà cho người Nhật nên kiêng kỵ những gì? Người Nhật thích được tặng quà lưu niệm Việt Nam nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

    Những món quà kiêng kỵ không nên tặng người Nhật Bản

    Mỗi Quốc gia, dân tộc đều có nền văn hoá và tín ngưỡng riêng, chính vì vậy họ có những quan niệm khác nhau về sự may mắn tốt lành. Khi chọn quà tặng người nước ngoài hay quà tặng người Nhật bạn nên tìm hiểu kỹ xem nên và không nên tặng quà gì cho người Nhật Bản. Sau đây là một số món quà nên tránh tặng người Nhật.

    Không bao giờ tặng người Nhật những thứ liên quan đến số 4 hoặc 9, người Nhật rất kỵ số 4 vì khi phát âm số này gần giống với chữ ”tử” còn số 9 có nghĩa là sự đau khổ, chịu đựng.

    Không nên tặng người Nhật chiếc lược chải tóc vì từ chiếc lược trong tiếng Nhật là “kushi”, “ku” là sự chịu đựng, sự đau khổ, “shi” đồng âm với từ “chết”, “kushi” là cộng cả hai điều bất hạnh này.

    Những món quà có hình con cáo vì họ cho rằng đây là con vật tượng trưng cho sự tham lam, gian xảo.

    Không tặng những món đồ làm bằng thuỷ tinh, hay vật liệu dễ vỡ vì sẽ mang lại sự không may mắn trong các mối quan hệ.

    không tặng những món đồ sắc nhọn như dao kéo, nếu quan hệ của bạn không quá thân thiết thì cũng nên tránh những món đồ như cà vạt hay dây chuyền vì mang hàm ý trói buộc.

    Nếu phải tặng hoa cho người Nhật bạn nên tránh hoa cúc, hoa trà hay hoa có màu tối vì đây là những loại hoa dùng cho tang lễ ở Nhật Bản

    Những món quà lưu niệm Việt Nam được người Nhật ưa chuộng

    Nhìn chung Nhật Bản là đất nước coi trọng vẻ đẹp truyền thống, những món đồ thủ công mỹ nghệ mang bản sắc văn hoá địa phương. Các món quà càng thể hiện tính thủ công cao thì người Nhật càng thích. 

    Bởi vậy, những quà tặng như khăn lụa, áo dài, bộ ấm chén thủ công mỹ nghệ, hàng mây tre đan, thổ cẩm dệt may rất được người Nhật trân trọng và yêu quý.

    Biểu tượng Khuê Văn Các mạ vàng là một trong những món quà lưu niệm đặc trưng ở Hà Nội được người Nhật ưa thích.

    Ngoài ra, nếu bạn muốn tặng quà cho người Nhật Bản những món quà tinh xảo, khéo léo, được làm thủ công nhưng vẫn sang trọng có thể tham khảo quà tặng mạ vàng. Đây là những quà tặng tinh tế, mạ vàng 24K nguyên chất nên đảm bảo được bền bỉ qua thời gian.

    Tượng cô gái Việt Nam mạ vàng được làm thủ công là món quà người Nhật ưa chuộng.

    Một số quà tặng được ưa chuộng nhất hiện nay là: Trống đồng mạ vàng, tượng cô gái Việt Nam mạ vàng, tranh hoa sen mạ vàng, khuê văn các mạ vàng...

    Hy vọng với những gợi ý nhỏ trên đây, bạn có thể biết thêm về những thói quen tặng quà của người Nhật Bản, biết được những món quà nên tránh khi chọn quà cho khách Nhật. Chúc các bạn sớm tìm được món quà ưng ý cho bạn bè và đối tác người Nhật của mình.

    Thanh Tâm/ Golden Gift Việt Nam