Giỏ hàng

Những món quà mừng thọ 100 tuổi ý nghĩa nhất

Trong các bài viết trước, Golden Gift Việt Nam đã chia sẻ đến bạn những bí kíp chọn quà mừng thọ 60 tuổi, 70 tuổi, 80 tuổi và 90. Còn trong bài viết này sẽ là những gợi ý các món quà tặng cho lễ mừng thọ 100 tuổi.

MỤC LỤC [Hiện]

    Chào Golden Gift Việt Nam!

    Tôi là Hà – Thanh Xuân – Hà Nội

    Tết cổ truyền đã cận kề. Sau Tết, gia đình nhà chồng sẽ tổ chức lễ mừng thọ 100 tuổi cho cụ ông. Tôi về làm dâu chưa lâu và cũng không biết nên tặng quà gì ý nghĩa trong lễ mừng thọ của cụ tôi. Rất mong Golden Gift Việt Nam chia sẻ giúp tôi và mọi người những món quà phù hợp cho lễ mừng thọ 100 tuổi.

    Tôi xin cảm ơn!

    Trả lời

    Chào chị Hà!

    Đầu tiên, xin chúc mừng cụ và toàn thể gia đình mình đón một mùa xuân mới ấm áp, đoàn viên, sức khỏe. Chúc cụ luôn minh mẫn, vui khỏe hưởng tuổi già bên con cháu.

    Mừng thọ 100 tuổi của các cụ là dấu mốc quan trọng với cả gia đình, những món quà tặng phải thể hiện sự kính trọng của con cháu với bề trên

    Có thể nói, các cụ sống thọ đến 90 – 95 tuổi rất hiếm. Gia đình bạn lại có cụ thượng thọ 100 tuổi thì quả là niềm vui lớn. Ai cũng mong ông bà, cha mẹ sống thọ, vui khỏe bên con cháu, nên lễ mừng thọ 100 tuổi là dấu mốc rất quan trọng với toàn thể gia đình. Đồng thời, lễ mừng thọ phải trang trọng nhưng đơn giản và tràn ngập niềm vui.

    Vì lẽ đó mà những món quà trong ngày lễ mừng thọ 100 tuổi phải trang trọng, thành kính, không cần phô trương.

    Quà mừng thọ 100 tuổi ý nghĩa nhất

    Quà vàng mừng thọ 100 tuổi đều chứa đựng tình cảm, lòng biết ơn của con cháu với bề trên. Đồng thời, các con, các cháu đều muốn gửi lời chúc vui khỏe, hạnh phúc đến ông bà, cha mẹ trong dịp trọng đại này.

    Thuốc/ thực phẩm bổ dưỡng

    Ở tuổi 100 xưa nay hiếm thì điều con cháu cần quan tâm đến ông bà, cha mẹ chính là sức khỏe. Được quan tâm, chăm lo đến sức khỏe thể chất và tinh thần là món quà quý giá mà bất kỳ người già nào cũng mong muốn.

    Món quà ý nghĩa trong ngày mừng thọ 100 tuổi là thuốc bổ, thực phẩm bổ dưỡng. Các loại dầu cá, thuốc bổ, sữa, yến sào, sâm… là những thứ rất cần cho sức khỏe người già. Không phải mất thời gian nhiều, bạn hãy ghi nhớ những món đồ thiết thực này. Chắc chắn, đây sẽ là những gợi ý quý giá để bạn có món quà mừng thọ 100 tuổi của cụ ý nghĩa và thiết thực.

    Quần áo mới

    Một trong những món quà có giá trị trong ngày mừng thọ 100 tuổi của ông bà, cha mẹ là quần áo mới. Bạn có thể tặng quần áo mùa đông hay những bộ trang phục truyền thống làm quà biếu. Những bộ trang phục có màu sắc thể hiện sự trường thọ như màu vàng, đỏ rất phù hợp.

    Quà tặng mừng thượng thọ 100 tuổi cao cấp

    Bạn là người có khả năng tài chính dồi dào, bạn muốn lưu giữ dấu mốc quan trọng này của gia đình mãi mãi với thời gian, bạn có thể chọn quà vàng cao cấp của Golden Gift Việt Nam làm quà lưu niệm tặng ông bà, cha mẹ trong lễ mừng thượng thọ 100 tuổi.

    Tranh đôi đũa mạ vàng

    Hình ảnh đôi đũa theo quan niệm của người châu Á từ bao đời nay luôn thể hiện nét văn hóa cộng đồng, nếp sống gia đình. Đặc biệt, trong nếp sinh hoạt truyền thống của người Việt, đôi đũa gắn với bữa cơm gia đình.

    Hình ảnh đôi đũa biểu trưng cho sự no đủ, gia đình đoàn viên, sum vầy. Nên bức tranh đôi đũa mạ vàng rất phù hợp làm quà mừng thọ 100 tuổi, như lời chúc các bậc bề trên sống an nhiên tuổi già bên con cháu.

    Bộ Tranh Phúc Lộc thọ mạ vàng

    Bộ tranh chữ thư pháp Phúc, Lộc Thọ mạ vàng, tranh chữ Cha, Mẹ mạ vàng… rất thích hợp làm quà mừng thọ 100 tuổi. Những món quà này thay lời tri ân, cầu chúc mọi điều may mắn, bình an, xuân lai đắc lộc sẽ đến với các bậc bề trên và tất cả các thành viên trong gia đình. Trưng quà vàng còn giúp ngôi nhà thêm sang trọng, ấm cúng.

    Bộ tranh Phúc Lộc Thọ thư pháp mạ vàng như lời chúc các bậc bề trên luôn sống vui khỏe tuổi già bên con cháu

    Tranh chữ Cha Mẹ mạ vàng

    Bức tranh thư pháp chữ Cha Mẹ mạ vàng như một món quà nhỏ để tri ân tới những bậc sinh thành đã hy sinh cả cuộc đời mình để con được ấm no, dạy dỗ con trưởng thành. 

    Tranh chữ Cha Mẹ được thiết kế tinh tế, độc đáo, mạ vàng sang trọng.

    Tượng Đôi Hạc Phúc Lộc mạ vàng

    Đôi Hạc phúc lộc mạ vàng mang ý nghĩa tốt lành, tượng trưng cho cuộc sống trường thọ, bách niên giai lão, con cháu đầy nhà. Đây là mẫu quà vàng cao cấp dành tặng các cụ trong dịp mừng thượng thọ 100 tuổi này.

    Chim Hạc tượng trưng cho sự may mắn và có một cuộc sống trường thọ, vĩnh cửu. 

    Trên đây là gợi ý những món quà mừng thọ 100 tuổi ý nghĩa, thiết thực nhất.

    Chúc bạn sẽ tìm được món quà ưng ý cho lễ mừng thọ 100 tuổi của cụ qua những gợi ý mà Golden Gift Việt Nam đã đưa ra trên đây.

    Thanh Tâm/ Golden Gift Việt Nam