Giỏ hàng

Những món quà tặng lưu niệm ý nghĩa của thủ đô Hà Nội

Tiếp tục loạt bài về những món quà lưu niệm đặc sắc của từng địa phương trên cả nước, ở bài trước chúng ta đã cùng nhau khám phá những món quà lưu niệm biểu trưng của Tp Hồ Chí Minh. Trong bài viết này Golden Gift Việt Nam sẽ cùng bạn tìm hiểu những món quà tặng ngoại giao, quà lưu niệm ý nghĩa của thủ đô Hà Nội – mảnh đất Thăng Long ngàn năm văn hiến.

MỤC LỤC [Hiện]

    Đặt chân đến những vùng đất mới lạ, khám phá những điều thú vị về cuộc sống sinh hoạt, văn hóa tập quán bản địa đặc trưng, ai trong chúng ta cũng đều muốn tìm mua những món quà mang biểu trưng vùng miền, những nơi mà chúng ta đặt chân đến để tặng những người mà ta yêu mến. Vậy đến tham quan Hà Nội, bạn sẽ đi đâu, ăn gì và mua gì làm quà mang về? Cùng khám phá những gợi ý sau đây nhé.

    Quà tặng ngoại giao chính thức của thủ đô Hà Nội

    Cũng giống như khi đến Sài Gòn hay những vùng trời khác của đất nước Việt Nam thân yêu, những địa danh nổi tiếng trên thế giới, bạn cũng sẽ tìm đến những vật phẩm ý nghĩa nhất cho mình làm kỷ niệm, ghi dấu nơi ta đã qua. Nếu quà lưu niệm Sài Gòn có tranh Chợ Bến Thành mạ vàng, tranh tòa nhà ủy ban thành phố mạ vàng, tranh Dinh Độc Lập mạ vàng, khi đến với Hà Nội nghìn năm văn hiến, bạn đừng bỏ qua những món quà sau đây nhé.

    Mô Hình Tháp Rùa Hồ Gươm mạ vàng

    Vượt qua hàng trăm đề cử khác nhau như Khuê Văn Các, Cột cờ Hà Nội, Chùa Một Cột vv.v.v. Mô hình Tháp Rùa mạ vàng đã được UBND thành phố lựa chọn là quà lưu niệm Hà Nội cho người nước ngoài và du khách trong nước khi tới thăm thủ đô..

    Mô hình Tháp Rùa Hồ Gươm mạ vàng – Biểu tượng của thủ đô Hà Nội

    Có lẽ không phải nói nhiều về ý nghĩa lịch sử và giá trị tinh thần của Tháp rùa Hồ gươm trong đời sống người dân thủ đô nói riêng cả nước nói chung. Nằm giữa trung tâm thành phố, được coi là viên ngọc quý giữa lòng thủ đô, Tháp rùa Hồ gươm gắn liền với những câu chuyện lịch sử về thành Thăng Long, sự tích rùa thần cho mượn gươm báu chống giặc ngoại xâm. Dành tặng mô hình Tháp rùa Hồ gươm mạ vàng cho quan khách nước ngoài hay bạn bè quốc tế cũng chính là góp phần quảng bá lịch sử, truyền thống lâu đời của dân tộc Việt Nam.

    Khuê Văn Các mạ vàng

    Nói đến Hà Nội không thể không nói đến cụm di tích lịch sử Văn miếu – Quốc tử giám, là trường đại học đầu tiên của nước ta, trong đó nổi bật là Khuê Văn Các.

    Khuê Văn Các được chọn là biểu tượng văn hóa của thủ đô Hà Nội vào năm 2012. Đại diện cho truyền thống hiếu học từ ngàn đời nay, Khuê Văn Các mang trong mình những giá trị lịch sự và vẻ đẹp kiến trúc đặc sắc. Nếu bạn đang đi du lịch thủ đô muốn mua một món quà tặng Hà Nội cho người thân, bạn bè hay bạn là người hà Nội và muốn chọn mua quà ngoại giao cao cấp cho đối tác nước ngoài thì mô hình Khuê Văn Các mạ vàng sẽ là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

    Tranh Hoa Sen mạ vàng

    Hoa Sen là Quốc hoa của Việt Nam, tượng trưng cho vẻ đẹp thanh tao, cao quý. Hoa Sen mang trong mình những nét đẹp của người con gái Việt.

    Hình ảnh hoa Sen vươn mình tỏa hương khoe sắc giữa bùn xuân cũng giống như sự nỗ lực kiên cường, vươn lên trong nghịch cảnh. Dành tặng bức Tranh Hoa Sen mạ vàng cho đối tác nước ngoài hay Sếp nữ, nữ đồng nghiệp khi đến thăm Hà Nội sẽ giúp bạn thể hiện lòng hiếu khách cũng như gửi gắm những lời chúc tốt đẹp đến với người nhận.

    Mô Hình Chùa Một Cột mạ vàng

    Chùa Một Cột hay còn biết đến với tên gọi Chùa Diên Hựu, là công trình có gần ngàn năm lịch sử.

    Chùa được xây dựng từ đời vua Lý Thái Tông vào năm kỷ sửu 1049. Ngôi chùa tượng trưng cho thời kỳ thịnh trị bậc nhất trong lịch sử phong kiến nước ta, với sự phát triển về kinh tế, nghệ thuật kiến trúc và cả vẻ đẹp phật giáo ẩn bên trong. Hình ảnh Chùa một cột được đúc ở mặt trước đồng tiền xu mệnh giá 5.000 VNĐ. Mô hình Chùa Một Cột mạ vàng được làm hoàn toàn thủ công, mô phỏng chính xác kiến trúc của ngôi chùa nổi tiếng với bề dày lịch sử.

    Mô hình Chùa Một Cột mạ vàng với đường nét thiết kế độc đáo là quà tặng ý nghĩa cho khách nước ngoài khi đến Hà Nội

    Từng chi tiết dù là nhỏ nhất như mái hiên uốn cong đặc trưng của kiến trúc phật giáo hay hình ảnh đôi Song long chầu Nhật bên trên đỉnh mái cũng được tái hiện lại một cách sống động và chân thực nhất. Cùng với Khuê Văn Các và Tháp Rùa, Chùa Một Cột nằm trong bộ quà đối ngoại chính thức của thủ đô Hà Nội.

    Trên đây là một số gợi ý nhỏ về Quà tặng lưu niệm biểu trưng của thủ đô Hà Nội, bạn có thể tham khảo thêm gian hàng Quà tặng ngoại giao của Golden Gift Việt Nam để chọn cho những món quà ưng ý hơn. Ngoài ra nếu có thời gian, bạn nên đưa đối tác hay các vị khách nước ngoài của mình đi thăm quan những di tích lịch sử, cùng nhau thưởng thức những món ăn đường phố nổi tiếng, qua đó sẽ hiểu hơn về mảnh đất, con người nơi đây.

    Thanh Tâm/ Golden Gift Việt Nam