Giỏ hàng

Những sai lầm khi bài trí tượng cóc 3 chân ngậm tiền

Thiềm Thừ hay còn được gọi là Cóc 3 chân, Cóc tài lộc, cóc chiêu tài, Cóc phong thủy… là biểu tượng của sự may mắn, tiền tài. Tuy nhiên cách bài trí tượng cóc 3 chân ngậm tiền đúng phong thuỷ không phải ai cũng nắm được.

MỤC LỤC [Hiện]

    Với tác dụng phong thủy là mang về vận may cho công việc, thu hút tiền bạc, Cóc 3 chân - Thiềm Thừ thường được đặt ở trong nhà, trên quầy thu ngân, trên bàn làm việc, bàn lễ tân của công ty ở các nước Châu Á. Cụ thể thì linh vật này nên được đặt như thế nào?

    Cách đặt cóc 3 chân ngậm tiền vàng đúng phong thuỷ

    Thiềm Thừ là Cóc có ba chân luôn ngậm đồng tiền trong miệng tượng trưng cho sự sung túc về tiền bạc, thịnh vượng trong kinh doanh.

    Cóc ngậm tiền xuất xứ từ Trung Quốc, người ta tin rằng mỗi dịp trăng tròn, có cóc ngậm tiền xuất hiện ở gần nhà nghĩa là bạn sẽ nhận được những tin tức tốt lành về sự giàu có thịnh vượng. 

    Ý nghĩa tượng Cóc ngậm tiền trong phong thuỷ là một linh vật linh thiêng, có thể giúp bạn hóa giải những điều xui xẻo đồng thời tăng khả năng may mắn trong thi cử và công việc. 

    Mọi người thường có thói quen đặt cóc 3 chân mạ vàng phong thủy trên bàn thờ Thổ Địa, Thần Tài, ban ngày để cóc ngậm tiền quay mặt ra ngoài cửa với mục đích đón tài lộc, tối quay mặt vào trong nhà để cóc nhả tiền vào nhà. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng.

    Bạn có thể bài trí cóc ba chân ở nhiều nơi trong nhà. Tuy nhiên, vị trí tốt nhất để đặt cóc ba chân là gần lối vào nhà, góc đối diện chéo với cửa chính. 

    Thiềm Thừ có quan hệ chặt chẽ tới tiền tài, không thể tách rời nên đặt ở tài vị là tốt nhất, mang tới hiệu quả chiêu tài, thúc tài lớn nhất. Căn cứ vào ngũ hành bản mệnh, bát tự của gia chủ để xác định tài vị theo phương hướng của chính rồi bày Thiềm Thừ ở đó.

    Nếu bài trí cóc 3 chân ngậm tiền mạ vàng phong thuỷ ở cửa hàng thì có thể đặt trên bàn thu ngân (hướng vào phía trong). Điều quan trọng là đặt Cóc luôn hướng vào phía trong cửa hàng là được. Tại bàn làm việc, có thể đặt cóc xoay một chút về phía mình.

    Thiềm Thừ tuy rằng đại diện cho tài vận, nhưng cũng là một loại sinh vật sống dưới nước, cần có Thủy nuôi dưỡng, nên đặt ở vị trí có Thủy vượng để thúc tài hiệu quả. Nhưng tránh đặt Thiềm Thừ đối diện bể cá hay hồ nước, vì tài hóa Thủy mà chảy đi mất. 

    Nên chọn tượng cóc 3 chân phong thuỷ như thế nào mang lại tác dụng tốt nhất?

    Chất liệu tạo nên cóc ngậm tiền cũng ảnh hưởng khá nhiều tới ý nghĩa mà cóc mang lại. Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều tượng cóc ngậm tiền được làm từ nhiều chất liệu như ngọc, đá, gỗ, đồng, đồng mạ vàng.
     
    Trong số này, tượng cóc 3 chân ngậm tiền mạ vàng vẫn được nhiều người ưa chuộng để bài trí, làm quà tặng hơn cả. Bởi lẽ, tượng Thiềm thừ này được chế tác tinh xảo, hình tượng vừa gần gũi với quan niệm dân gian, vừa mang sinh khí của một linh vật lành, mang cát khí đến cho gia chủ.
     
    Từng đường nét, hình dáng, hoa văn trên tượng cũng được làm rất tỉ mi, chi tiết và chính xác. Màu mạ vàng phủ bên ngoài cũng khiến tượng thêm phần sang trọng và quý giá, rất phù hợp để bài trí trong những không gian quyền quý hay làm quà tặng sếp, đối tác, khách hàng VIP, đặc biệt là những người làm ăn kinh doanh.
     

    Cóc 3 chân ngậm tiền mạ vàng được thiết kế mang ý nghĩa phong thuỷ cao.

    Vàng cũng được xem là màu của phú quý, giàu sang nên càng tăng thêm tác dụng phong thuỷ cho cóc 3 chân ngậm tiền.
     
    Về số lượng đặt cóc, bạn có thể để bao nhiêu cóc ba chân trong nhà tùy thích, với điều kiện tổng số cóc trong nhà không bao giờ vượt quá 9 con. Nếu bạn muốn để cóc quanh nhà, hãy bố trí chúng một cách kín đáo, không được để cóc trong phòng ngủ và trong nhà bếp. 
     
    Với những bí quyết về cách đặt tượng cóc 3 chân mạ vàng phong thuỷ trên đây, hi vọng bạn sẽ nhanh chóng có thêm tài lộc, may mắn trong thời gian tới. Nếu không tự tin bài trí, bạn có thể tham khảo thêm các chuyên gia phong thuỷ nhé.
    Thanh Tâm/ Golden Gift Việt Nam