Giỏ hàng

Quảng Ninh - Các địa điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng

Quảng Ninh là một vùng đất xinh đẹp nằm ở phía Bắc nước ta. Những điểm thu hút khách du lịch nơi đây rất đa dạng, đáp ứng mọi yêu cầu của du khách.

MỤC LỤC [Hiện]

    Những địa điểm du lịch ở Quảng Ninh

    Nếu bạn đã từng một lần đặt chân đến Quảng Ninh hẳn sẽ không thể quên nét duyên dáng, sơn thuỷ hữu tình của mảnh đất nay. Dưới đây là những địa điểm nổi tiếng bạn có thể ghé thăm.

    Địa điểm thu hút khách du lịch ở Quảng Ninh: Vịnh Hạ Long

    Với danh tiếng là 1 trong 7 kỳ quan Thiên nhiên Thế giới, du khách tới tham quan Vịnh Hạ Long không chỉ chiêm ngưỡng cảnh đẹp tự nhiên của hơn 1.900 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ, mà còn được trải nghiệm các hoạt động thú vị như ngủ đêm trên du thuyền, đi thủy phi cơ,…

    Vịnh Hạ Long được xem là địa điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước nhiều nhất ở Quảng Ninh với cảnh quan thiên nhiên vô cùng đặc sắc.

    Du lịch Quảng Ninh: Bán đảo Tuần Châu

    Chỉ cách khu du lịch Bãi Cháy khoảng 20 phút đi xe, du khách tới đảo Tuần Châu để khám phá bãi tắm nhân tạo hiện đại, đưa trẻ tới xem những màn trình diễn cá heo và nhạc nước đặc sắc, hoặc đơn giản là tản bộ ngắm cảng du thuyền đẹp nhất Việt Nam.

    Đây cũng là khu du lịch được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn khi đến vùng đất xinh đẹp này.

    Đảo Cô Tô – Địa điểm du lịch Quảng Ninh nằm trong Top 10 đảo đẹp nhất Việt Nam

    Nếu bạn yêu thích cảnh quan mây trời trong xanh nước biếc, Cô Tô Quảng Ninh chính là lựa chọn hợp lý. Với nhiều hoạt động vui chơi giải trí mà giá cả khá rẻ, hơn nữa cung đường tới đây dễ đi và thuận tiện nên rất được nhiều khách thích thú.

    Giới trẻ tới Cô Tô tha hồ check-in chụp ảnh sống ảo tại các bãi tắm tuyệt đẹp như Vàn Chảy, Hồng Vàn, bãi đảo Thanh Lân. Bên cạnh đó, bạn có thể thuê xe đạp, xe máy, xe tuk tuk để khám phá các địa điểm quanh đảo.

    Địa điểm du lịch Quảng Ninh nổi tiếng: Khu Yên Tử 

    Tới Quảng Ninh không thể không nhắc tới Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử – kinh đô tư tưởng của Phật giáo Việt Nam. Nơi đây là một quần thể di tích bao gồm 11 chùa và hàng trăm am, tháp, tượng, rừng cây cổ thụ nằm rải rác trên độ cao hơn 1.000 mét so với mặt nước biển trong dãy núi Đông Triều.

    Con đường lên núi có tổng chiều dài khoảng 6.000m với hàng ngàn bậc đá sẽ là trải nghiệm lý thú cho những du khách có sở thích leo núi hoặc các phật tử muốn thể hiện tấm lòng hướng phật.

    Nét hoang sơ du lịch quảng Ninh: Bình Liêu – Địa điểm phượt nổi tiếng

    Là một huyện miền núi ở phía Đông Bắc, khách du lịch Bình Liêu Quảng Ninh có cơ hội chiêm ngưỡng núi đồi trùng điệp, những thác nước tung bọt trắng xóa, những thửa ruộng bậc thang, những ngôi làng nhỏ hay những cung đường nở trắng hoa lau.

    Một số địa điểm du lịch Quảng Ninh nổi bật tại đây như: đỉnh Cao Ba Lanh, đỉnh Cao Xiêm, Đình Lục Nà, cửa khẩu Hoành Mô, thác Sông Moóc A, thác Khe Vằn và đặc biệt là phượt trên cung đường biên giới giáp với Trung Quốc với cánh đồng hoa lau trắng. 

    Chùa Ba Vàng 

    Tọa lạc trên lưng chừng núi Thành Đẳng, chùa Ba Vàng là nơi thờ Tam bảo và trống độc mộc lớn nhất Việt Nam. Không chỉ có ý nghĩa về mặt tâm linh, nơi đây còn là địa điểm du lịch đẹp ở Quảng Ninhvới khung cảnh non nước hữu tình – phía trước mặt có sông, lưng dựa vào núi, hai bên là rừng thông xanh ngát, rất thích hợp để tham quan vãn cảnh.

    Khu du lịch Vân Đồn Quảng Ninh

    Huyện đảo Vân Đồn chỉ cách Hà Nội khoảng 4 tiếng di chuyển, bao gồm nhiều hòn đảo nhỏ nằm rải rác ôm trọn vịnh Bái Tử Long. Nơi đây có biển có rừng, sắc nước mây trời quyện với dáng núi làm nên bức tranh mỹ miều mời gọi du khách gần xa. Đặc biệt, nếu bạn không muốn đi thuyền ra đảo thì có thể ở lại vui chơi trong khu du lịch Bãi Dài Vân Đồn Quảng Ninh – bãi biển đẹp có tiếng ở miền Bắc, rất nhiều cặp đôi chọn nơi đây làm điểm chụp ảnh cưới.

    Địa điểm thu hút khách du lịch ở Quảng Ninh: Đảo Quan Lạn

    Quan Lạn là một trong những hòn đảo đẹp còn giữ được nét hoang sơ cho tới nay. Nơi đây mang đặc trưng của vùng vịnh Bái Tử Long – biển sóng êm, nước trong màu xanh lá, các bãi tắm với dải cát trắng mịn và nước nông thoai thoải.

    Tới Quan Lạn du khách thỏa thích khám phá 3 bãi tắm – Quan Lạn, Sơn Hào và Minh Châu. Trong đó, Minh Châu được đánh giá là bãi tắm Quảng Ninh đẹp nhất trên đảo, do không bị tư nhân hóa nên vắng người.

    Chùa Cái Bầu – Ngôi chùa ven biển đẹp nhất Quảng Ninh

    Điểm du lịch tâm linh Quảng Ninh tiếp theo là chùa Cái Bầu (hay còn gọi là Thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm). Nơi đây được du khách đánh giá là ngôi chùa ven biển đẹp nhất Quảng Ninh với thế lưng dựa núi, mặt giáp biển. Do nằm xa trung tâm thành phố nên khách tới chùa thường không quá đông, du khách hoàn toàn có thể thong thả vãn cảnh, dâng hương mà không lo phải chen chúc.

    Quà tặng lưu niệm ý nghĩa Quảng Ninh

    Khi đến Quảng Ninh, bạn có thế mua quà kỷ niệm về vùng đất này để tặng cho những người bạn, sếp hay người thân. Một trong những món quà độc đáo, đặc trưng nhất chính là tranh Hòn Trống Mái mạ vàng.

    Tranh hòn trống mái mạ vàng - Quà tặng lưu niệm Quảng Ninh ý nghĩa

    Được chế tác từ hình mẫu Hòn Trống Mái ở Vịnh Hạ Long, bức tranh được chế tác vô cùng tỉ mỉ và tinh xảo. Lớp mạ vàng 24K bên ngoài lấp lánh càng khiến món quà thêm sang trọng, tinh tế. Đây chính là mẫu quà tặng được nhiều người yêu thích nhất hiện nay.

    Với những địa điểm thu hút khách du lịch ở Quảng Ninh như đã gợi ý trên đây, hi vọng bạn sẽ không còn băn khoăn về việc chơi ở đâu khi đến vùng đất này.

    Thanh Tâm/ Golden Gift Việt Nam