Giỏ hàng

Tam đa Phúc Lộc Thọ và ý nghĩa phong thuỷ ít ai biết

Bộ Tam Đa Phúc Lộc Thọ là đại diện cho những mơ ước trọn vẹn trong cuộc sống của mỗi người. Vậy ý nghĩa tượng tam đa Phúc Lộc Thọ trong phong thuỷ là gì?

MỤC LỤC [Hiện]

    Bộ Tam Đa Phúc Lộc Thọ được trang trí rất nhiều trong các ngôi nhà ở gia đình Việt với mong ước đem lại mọi điều may mắn cho gia đình minh. Ngoài ra các con cháu cũng thường sử dụng Tam Đa để tặng cho ông bà cha mẹ với mong muốn tương tự.

    Ý nghĩa bộ Tam Đa Phúc Lộc Thọ trong phong thuỷ

    Phúc Lộc Thọ là bộ 3 ông tiên được người dân vô cùng yêu thích. Ý nghĩa phong thuỷ bộ tam đa Phúc Lộc Thọ cũng là tổng hợp của những hình tượng ông Thọ, ông Phúc, ông Lộc.

    Người vô phúc (không có con cái) thì cuộc sống có được nhiều lộc và tuổi thọ cao đi nữa thì cũng không viên mãn. Tương tự như vậy, nếu không có lộc thì phúc và thọ bao nhiêu cũng không hạnh phúc. Ba vị này còn được gọi là Tam Đa và thường đi chung. Cả ba vị đều có khuôn mặt nhân hậu và nụ cười rất hoan hỷ.

    Ông Phúc: Quan niệm dân gian cho rằng, con cái chính là phúc của bố mẹ hay "con hơn cha là nhà có phúc". Phổ biến nhất là quan điểm tạo phúc là một quá trình của nhiều đời, nhiều thời gian (phúc dày). Làm việc Phúc là phải quên như chưa hề làm, là không bao giờ được kể lể công lao, khoe khoang thành tích thì may ra mới có phúc. Ấy là điều các cụ xưa vẫn dạy!

    Điều cần ghi nhớ là Phúc không dễ mà có được, cũng không phải cứ cầu là được. “Phúc bất trùng lai” chứ không như “Họa vô đơn chí!”.

    Cho nên ai ai cũng cần chăm lo tạo phúc cho mình và hơn thế nữa, cho con cháu mình. Tạo phúc phải đặt lên trước hết, trên hết, là cách hiểu đúng đắn nhất của mọi thời đại và trong mọi hoàn cảnh. Người xưa khuyên: “Hãy ăn ở thế nào để có thể để phúc lại cho con, cho cháu!”. Phúc là tài sản để lại bền chặt nhất! Một khi đã vô phúc thì tiền của chả còn ý nghĩa gì nữa.

    Ông Lộc: Lộc dù là tranh, là tượng hay là chữ, cũng không bao giờ đứng riêng một mình. Cũng không phải ngẫu nhiên mà người xưa đặt Lộc vào vị trí trung tâm, hai bên là Phúc và Thọ. Đấy chính là ý răn dậy sâu xa của tiền nhân với hậu thế: Hưởng Lộc phải nghĩ đến tạo Phúc, cầu Thọ. 

    Ở đời có quy luật nhân quả: “Nhân nào quả đấy “ và hưởng Lộc phải nghĩ đến tạo Phúc cho người nghèo khó, cầu Thọ không chỉ cho riêng mình mà còn cho ba mẹ, đấng sinh thành và cả gia đình. Ý nghĩa bộ tam đa Phúc Lộc Thọ trong phong thuỷ cũng không vượt qua ngoài sự nhân nghĩa đó.

    Ông Thọ: Mọi người hẳn đều thuộc lòng câu: “Sinh có hạn, tử bất kỳ”. Thiên nhiên quả là vĩ đại! Nếu như tử cũng tính được hạn định cụ thể như sinh, thì e rằng cuộc sống sẽ giảm đi thi vị nhiều lắm. Cho nên thọ chính là một trong những tiêu chí của hạnh phúc - đối với bản thân người thọ cũng như với con cháu. Thọ cũng là đặc trưng của xã hội tiến bộ, bởi sự đóng góp to lớn của những phát minh vĩ đại về công nghệ nói chung và y học nói riêng.

    Bộ tượng tam đa Phúc Lộc Thọ mạ vàng - Xu hướng bài trí hiện đại của người Việt

    Với ý nghĩa phong thuỷ của bộ tam đa Phúc Lộc Thọ, Golden Việt Nam đã chế tác tượng tam tiên này dựa trên sự tham vấn của những chuyên gia phong thuỷ, chuyên gia văn hoá để xây dựng hình ảnh gần gũi với quan niệm của dân gian nhất.

    Được chế tác khéo léo bởi bàn tay tài hoa của những người thợ lành nghề, các bức tượng được mạ vàng 24K sang trọng hiện lên tinh tế, đường nét tinh xảo và rõ nét. Màu vàng lấp lánh càng khiến bộ tam đa thêm phần quý giá, linh thiêng, tăng thêm sức mạnh phong thuỷ.

    Đến hiện tai, so với các chất liệu khác như đồng, sứ, gỗ... thì tượng tam đa Phúc Lộc Thọ mạ vàng được nhiều khách hàng ở phân khúc cao cấp ưa thích hơn cả. Bởi tượng không chỉ giúp không gian bài trí của gia đình thêm sang trọng mà còn là quà tặng ý nghĩa dành cho sếp, bạn bè, đối tác, khách hàng, người thân ở những dịp quan trọng.

    Tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ thêm sang trọng và tinh tế khi được mạ vàng 24K

    Tặng bộ Tam Đa Phúc Lộc Thọ mạ vàng cũng chính là gửi lời chúc về một cuộc sống gặp nhiều may mắn, phúc lộc, sức khoẻ và trường thọ mà bất cứ ai trong cuộc đời này cũng mong muốn.

    Bạn cũng lưu ý khi bài trí tượng ba ông Tam Đa Phúc Lộc Thọ mạ vàng thì có thể đặt trong những căn phòng chính của ngôi nhà như phòng khách, phòng thờ, phòng làm việc, thư phòng. Tượng nên đặt ở nơi trang nghiêm. Khi trưng tượng không để bám bụi hoặc các đồ vật che khuất mắt tượng.

    Trên đây là những ý nghĩa tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ mạ vàng trong phong thuỷ. Hi vọng bạn đã có thêm những kiến thức mới để dễ dàng quyết định mua vật phẩm phong thuỷ cho gia đình, bạn bè, công ty, đối tác.

    Thanh Tâm/ Golden Gift Việt Nam