Giỏ hàng

Tặng Cà phê cho người Nhật Bản, tại sao không?

Nhắc đến Nhật Bản, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến nghệ thuật Trà đạo. Tuy nhiên, ít ai biết Nhật cũng là đất nước có văn hoá cà phê đặc sắc. Bởi vậy, tặng cà phê cho người Nhật Bản luôn là lựa chọn mang lại nhiều sự yêu thích.

MỤC LỤC [Hiện]

    Nhật bản được coi là đất nước có lượng tiêu thụ trà hàng năm lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, bạn sẽ phải ngỡ ngàng khi biết rằng cùng với lượng tiêu thụ trà thì lượng tiêu thụ cà phê tại Nhật bản còn lớn hơn cả hai đất nước nổi tiếng về văn hóa cà phê như Pháp và Ý.

    Do đó, khi nói về những món quà tặng người Nhật Bản thì cà phê chính là một gợi ý không thể thiếu.

    Tại sao nên tặng cà phê cho người Nhật Bản?

    Cà phê có mùi thơm nhẹ nhàng, quyến rũ và mùi vị rất đặc biệt khi thưởng thức: đắng dịu, đậm đặc. Nếu đã thưởng thức một lần thì rất khó để có thể quên đi mùi vị này.Tính đến thời điểm hiện tại, trên bản đồ tiêu thụ cà phê thế giới, Nhật Bản xếp thứ ba trong danh sách, chứng minh thức uống này hấp dẫn người Nhật đến mức nào. 

    Cà phê là một thức uống được nhiều người Nhật ưa chuộng. Trong khi đó, Việt Nam cũng là một quốc gia xuất khẩu cà phê lớn của thế giới. Bởi vậy, dùng một món quà đặc trưng của Việt Nam để tặng cho người Nhật sẽ là gợi ý tuyệt vời.

    Cà phê Việt Nam là loại thức uống độc đáo theo đúng như tên gọi của nó. Tại Nhật Bản, người ta không có văn hóa uống café hòa tan với sữa đặc và đá đập nhỏ. Vì thế, khi nhận được quà là cà phê Việt Nam, và được chỉ dẫn họ cách uống cà phê theo phong cách Việt, có lẽ họ sẽ rất vui.

    Đối với người dân Nhật Bản, cà phê không đơn thuần chỉ là một loại thức uống, mà còn là một nét văn hóa đẹp của người dân nơi đây. Do đó, tặng cà phê cho người Nhật Bản cũng là cách bạn thể hiện tình cảm của bạn với họ một cách tinh tế và nồng ấm.

    Tặng quà cho người Nhật Bản cũng không cần phải quá đắt đỏ hay xa xỉ mà chủ yếu từ tấm lòng. Vì vậy, việc lấy cà phê làm quà tặng sẽ giúp bạn bộc lộ rõ hơn tình cảm chân thành của mình. Tuy nhiên bạn lưu ý, dù to hay nhỏ, giản dị hay sang trọng thì bạn cũng nên gói bọc quà cẩn thận để thể hiện thành ý.

    Tặng cà phê cho người Nhật nên chọn loại nào?

    Việt Nam là một quốc gia có thổ nhưỡng hợp để trồng cà phê. Hiện tại, có rất nhiều loại cà phê ngon được người dùng ưa chuộng, có thể kể đến như sau:

    Catimor: Là loại cà phê có mùi thơm nồng, mùi vị hơi chua. 

    Moka: Là loại cà phê có mùi thơm lôi cuốn, nhẹ nhàng, hạt moka lớn và đẹp hơn nhiều so với giống khác, hương thơm của nó rất đặc biệt, rất sang trọng, quyến rũ, vị hơi chua một cách thanh thoát, dành cho người sành điệu. 

    Robusta: Robusta có rất nhiều ưu điểm nổi bật như: mùi thơm nồng nàn, vị đắng không chua rất thích hợp với khẩu vị người Việt Nam.

    Cherry: Cà phê cherry hay còn gọi là Cà phê mít là một trong những giốngcà phê được ưa thích tại Việt Nam. Cherry nhân to, thon dài mang hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

    Culi: Culi được biết đến như là một loại nguyên liệu làm nên thành công của cà phê đen Việt Nam. Hạt của café Culi to tròn, khi xay ra nước cà phê có màu đen đặc biệt vì thế nó có hương vị đắng hơn các loại hạt café khác. Nó thường được dùng để pha trộn với các loại hạt café khác tạo ra hương vị dịu nhẹ, độc đáo.

    Với những loại cà phê này, bạn có thể chọn tặng cà phê cho người Nhật Bản phụ thuộc vào sở thích của họ hoặc sở thích của bạn. Bởi có thể sự trải nghiệm một hương vị khác cũng khiến họ thích thú.

    Ngoài cà phê, quà tặng cho người Nhật nào được ưa chuộng?

    Bên cạnh cà phê thì những món quà thủ công truyền thống cũng là những món quà được người Nhật ưu ái. Nếu bạn là người có khả năng tài chính, muốn tặng quà cho sếp người Nhật hay những đối tác, bạn bè quan trọng bên Nhật thì có thể tham khảo dòng quà tặng mạ vàng.

    Đây là những quà tặng được chế tác bởi bàn tay khéo léo của những nghệ nhân Việt. Từ khâu lên ý tưởng thiết kế, đúc đồng, mạ vàng... đều được làm tại Việt Nam nên mang bản sắc của người dân bản địa. Đây là một trong những yếu tố thu hút người Nhật Bản.

    Khuê Văn Các mạ vàng được chế tác tỉ mỉ, tinh xảo trong từng đường nét là quà tặng người Nhật ấn tượng.

    Quà tặng mạ vàng cao cấp cũng được chế tác rất đa dạng với nhiều mẫu mã khác nhau như tranh đôi đũa mạ vàng, tranh hoa sen mạ vàng, tranh tháp rùa mạ vàng, hay những mô hình, tượng mạ vàng mang đặc trưng của Việt Nam. Khuê Văn Các mạ vàng, chùa một cột mạ vàng, Tháp rùa mạ vàng... là những quà vàng vẫn luôn được người Nhật đánh giá cao.

    Không chỉ được chế tác tinh xảo trong từng đường nét, quà vàng còn được mạ vàng sang trọng, giữ được vẻ đẹp lâu bền với thời gian, xứng danh là quà lưu niệm, quà tặng cao cấp.

    Tóm lại, tặng cà phê cho người Nhật Bản là một gợi ý tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có những quà tặng sang trọng hơn, bền đẹp hơn thì có thể xem một số quà tặng đã gợi ý trên nhé.

    Thế Anh/ Golden Gift Việt Nam