Giỏ hàng

Tết này, tặng sếp quà gì vừa sang trọng, vừa ý nghĩa?

Tết không chỉ là ngày đặc biệt đối với gia đình mà nó còn là dịp thuận tiện nhất để chúng ta bày tỏ tình cảm với sếp, công ty hay những người đồng nghiệp. Những món quà Tết độc đáo và ý nghĩa sẽ giúp tình cảm giữa bạn và sếp càng bền chặt.

MỤC LỤC [Hiện]

    Hiện nay có hàng trăm lựa chọn về quà tặng tết cho sếp. Dù bình thường, tặng quà cho sếp có thể không cần cầu kỳ nhưng những món quà tết vẫn cần phải chọn kỹ vì mỗi món quà là một thông điệp ý nghĩa thay cho lời chúc tốt lành năm mới, giúp bạn có thêm điểm cộng trong mắt người lãnh đạo.

    Những lưu ý cần biết khi tặng quà Tết cho sếp

    Tặng quà Tết cho sếp bạn cần hiểu rõ về sở thích, thói quen hay hoàn cảnh của sếp. Đạc biệt Tết là một ngày lễ đặc biệt, là dịp bắt đầu của một năm mới nên những món quà phải mang tính vui vẻ, sung túc, tránh những món quà có ý nghĩa đau buồn, ly biệt.

    Ngày đầu năm mới, bạn cũng nên mua những món quà có màu sắc tươi tắn, đặc biệt ưa chuộng là màu đỏ và vàng, trành màu đen trắng. Khi tặng quà, bạn cũng nên gói bọc cẩn thận đề bày tỏ lòng tôn trọng, yêu mến và chân thành của mình.

    Bên cạnh quà tặng, đừng quên dành những lời chúc Tết cho sếp hay và ý nghĩa bởi lời chúc sẽ giúp bạn càng dễ dàng ghi điểm và tạo thiện cảm khi tặng quà cho sếp.

    Bạn cũng cần lưu ý những món quà cần tránh tặng sếp vào dịp Tết như quả lê hay bộ ly, chén do chữ “lê” phát ra như “ly biệt” trong tiếng Hoa. Đồng thời, đây cũng là lý do giải thích vì sao người Việt thường không tặng ly, cốc trong ngày Tết vì sợ mang đến sự chia ly.

    Giày cũng là quà tặng bạn không nên đưa vào danh sách quà tặng sếp nam bởi theo quan niệm phong thủy dựa trên hán tự, người xưa thường gọi “giày” là hài, âm phát ra tựa như tiếng thở dài, ngụ ý phiền muộn, không tốt. Giày còn là vật để người ta đạp lên, chịu nhiều bụi bẩn nên thường là món quà không nên chọn vào dịp Tết.

    Những quà tặng sếp dịp Tết nào đang hot nhất hiện nay?

    Ngoài một số món quà không nên tặng như đã kể trên thì bạn có thể chọn những quà tặng phù hợp với sở thích của sếp. Nếu bạn không biết rõ về cá nhân sếp thì có thể chọn những món quà đang được nhiều người lựa chọn sau đây:

    Thực phẩm chức năng

    Sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người, đặc biệt là với người cao tuổi hay những người thành đạt. Bởi vậy, quà tặng là những thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe chắc chắn là một gợi ý không tồi những ngày đầu năm mới. Bạn có thể biếu sếp thảo dược quý như: linh chi, nhân sâm, tổ yến hoặc những loại trà, thức uống chế biến từ thượng dược.

    Trà rượu hoặc giỏ quà Tết

    Trà rượu, bánh mứt là những món quà khá quen thuộc với nhiều người nhưng thường được lựa chọn nhiều bởi tiện lợi và mẫu mã đẹp mắt. Rượu sẽ thể hiện sự sung túc, may mắn và quyền uy, trà sẽ là biểu trưng cho sự gần gũi, giản dị. Những quà tặng này sẽ phù hợp cho không khí xuân thêm ấm áp. 

    Tuy nhiên bạn cần lưu ý, trước khi mua bạn hãy tìm hiểu một chút về các loại rượu, có thể hỏi thăm những bạn bè biết về mảng này để có thể mua được loại đặc biệt nhất, tinh tế nhất.

    Cây cảnh phong thủy ngày Tết

    Cây cảnh phong thủy, trang trí trong nhà cũng là một món quà hay ngày Tết. Những ngày đầu năm mới, cây cối đâm chòi nảy lộc, hoặc những cây có dáng thế phong thủy đẹp có thể khiến sếp bạn hài lòng. Bởi cây cảnh không chỉ giúp tạo cảm giác tươi mát mà còn làm cho ngôi nhà trở nên sinh động hơn. 

    Quà tặng mạ vàng

    Ngày Tết những món quà mạ vàng sang trọng sẽ là ưu tiên hàng đầu. Bởi ai cũng muốn tài lộc, phú quý năm mới sẽ ngày càng dồi dào, tấn tới. Quà tặng mạ vàng chính là một trong những quà tặng mang đến phong thủy tốt lành cho gia chủ.

    Cành hoa mai mạ vàng được chế tác tinh xảo sẽ là quà tặng tinh tế cho sếp dịp tết này.

    Được chế tác thủ công, quà Tết mạ vàng cũng được làm rất khéo léo, tỉ mỉ và mang nhiều ý nghĩa may mắn, phúc lộc. Bạn có thể lựa chọn những bức tranh, tượng mạ vàng đang được yêu thích năm nay như: Bộ tượng 12 con giáp, bộ tranh phúc lộc thọ, mô hình thuyền buồm phong thủy, cành mai mạ vàng, cóc 3 chân ngậm tiền...

    Bộ quà tặng 12 con giáp vẫn luôn hot trong những năm qua.

    Quà tặng Tết dành cho sếp khá đa dạng và phong phú nhưng nếu không rõ về sở thích của sếp thì khá khó khăn. Hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp phần nào cho bạn lựa chọn dễ dàng hơn trong dịp Tết này.

    Minh Tâm/ Golden Gift Việt Nam