Giỏ hàng

Tượng mèo phong thuỷ mang ý nghĩa đặc biệt gì?

Ý nghĩa của mèo trong phong thuỷ tượng trưng cho sự nhẹ nhàng, nhiều tài năng, nhiều tham vọng và thành công trong sự nghiệp. Chính vì vậy bài trí tượng mèo phong thuỷ cũng đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình Việt.

MỤC LỤC [Hiện]

    Mèo là loài vật sống gần gũi với loài người ít nhất 9.500 năm. Cho đến gần đây, mèo được thuần hóa và trở thành thú cưng phổ biến nhất trên thế giới với hơn 600 triệu con. Trong phong thuỷ, loài mèo cũng có nhiều ý nghĩa độc đáo và thú vị. Hãy cùng Golden Gift Việt Nam tìm hiểu ngay sau đây:

    Ý nghĩa mèo trong phong thuỷ và mèo thần tài

    Mèo thần tài Maneki-neko hay còn gọi là mèo may mắn có xuất xứ từ Nhật Bản đã và đang trở thành biểu tượng cho sự may mắn, thịnh vượng. Trong tiếng Nhật, Neko- nghĩa là “mèo”, “Maneki”- nghĩa là “mời gọi, hấp dẫn”, và kết hợp hai từ này có nghĩa là “ Con mèo gọi may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc”.

    Trong khi đó, ý nghĩa mèo trong phong thuỷ cũng bắt nguồn từ hình ảnh di chuyển mềm dẻo, kiên nhẫn và biết chờ thời cơ trước khi hành động của loài vật này. Mèo được coi là loại linh thú cát tường có thể hóa giải sát khí, đem lại vận may cho gia chủ.

    Không đơn thuần là một loài vật nuôi được yêu mến, trong phong thủy, Mèo tượng trưng cho sự nhẹ nhàng, nhiều tải năng và biết nhẫn nại, nhẫn nhịn chờ thời cơ trước khi hành động.

    Mèo Địa chi là Mão, Mão thuộc hành Mộc, có thể bổ trợ cho người sinh vào ngày Tuất thuộc hành Thổ, giúp cải thiện trạng thái hư nhược cơ thể của họ. Mão Mộc còn trợ giúp cho người sinh vào ngày Giáp Ất Mộc, ngày Dần Mão Mộc.

    Theo phong thủy học, đặc biệt là đối với nam giới muốn đạt được sự thăng tiến trong sự nghiệp thì nuôi mèo sẽ rất thích hợp. Đặc biệt là mèo tam thể, rất tốt cho thời vận.

    Nếu như không thể nuôi được mèo với nhiều lý do, thì có thể đặt hình tượng con mèo hoặc đeo mặt dây chuyền hình mèo cũng có thể phát huy ý nghĩa mèo trong phong thuỷ.

    Tượng mèo phong thuỷ mạ vàng và cách bài trí phù hợp

    Vì mang nhiều ý nghĩa phong thuỷ độc, đáo, phù hợp với tuổi của từng người, từng đối tượng nên không ít người mua tượng mèo phong thuỷ về trưng bày trong nhà, cửa hàng, phòng làm việc. Mèo thần tài may mắn cũng được quan tâm mua nhiều.

    Tuy nhiên hiện nay, trong xu hướng quà tặng ngày càng đòi hỏi sự sang trọng, tinh tế, tượng mèo phong thuỷ mạ vàng là sản phẩm được nhiều khách hàng VIP ưa chuộng nhất. Với thiết kế độc đáo, tôn lên nét đẹp uyển chuyển của linh vật này cùng sắc vàng 24K lấp lánh, tượng mèo phong thuỷ mạ vàng không chỉ là quà tặng ý nghĩa mà còn là vật trưng bày trong nhà vô cùng ấn tượng.

    Vị trí thích hợp trong phong thủy: Mão thuộc hướng Đông cho nên thích hợp nhất là bài trí ở các hướng Đông hoặc Đông Nam, như vậy sẽ có tác dụng tiếp nhận vận hội, tạo may mắn và dung nạp tinh hoa của đất trời. Tránh đặt biểu tượng Mèo ở hướng Tây vì Tây thuộc Kim, khắc với Mộc.

    Bài trí tượng mèo phong thủy đúng cách sẽ mang lại nhiều điều lành và hạn chế điều dữ

    Nếu những hướng tốt không có chỗ bài trí thì nên đặt tại bên trái của cửa chính - hướng Thanh Long, như thế có thể cải thiện quan hệ giao tiếp. Không nên bài trí tại bên phải - hướng Bạch Hổ.

    Mèo phong thủy có thể tăng cường vận đào hoa, nếu bài trí 2 con mèo tại hướng chính Đông trong phòng ngủ, tình duyên của bạn sẽ có bước tiến triển tốt.

    Bài trí tượng mèo phong thủy có tác dụng chiêu nạp Tài Lộc nên màu vàng tượng trưng cho sự vàng son luôn được sử dụng nhiều nhất. Vì vậy, khi đặt linh thú mèo vừa mang ý nghĩa chiêu mộ linh khí, vận may và còn có giá trị về vật chất, cầu tài, cầu lộc, cầu may cho 1 năm mới phát tài phát lộc.

    Tư thế của linh thú cũng rất quan trọng, với người làm ăn nên chọn các thế của linh thú với ý nghĩa như “kim mao tặng phước” hay còn gọi là “kim mao ban phước” như vậy sẽ mang lại nhiều điều lành và hạn chế điều dữ. Nếu con mèo giơ tay trái là con đực, biểu tượng thu hút tiền tài, an khang thịnh vượng, sự nghiệp phát triển, thích hợp bài trí trong văn phòng. Con mèo giơ tay phải là mèo cái, biểu tượng nạp phúc, gia đình hạnh phúc, an khang.

    Với những ý nghĩa của mèo trong phong thuỷ như trên, hẳn bạn đã biết mua tượng mèo như thế nào, bài trí tượng mèo ở đâu để hút tài lộc, tăng cường vận đào hoa, cầu tài cầu lộc... Chúc bạn sớm chọn được tượng mèo ưng ý nhé.

    Thế Anh/ Golden Gift Việt Nam