Giỏ hàng

Tượng ngựa phong thuỷ: Mang tài lộc, phát đạt đến chủ nhân

Ngựa là một trong những loài vật trung thành và có sức dẻo dai tốt. Ý nghĩa hình tượng ngựa phong thuỷ cũng gắn liền với những nét gần gũi, thăng tiến, thành công.

MỤC LỤC [Hiện]

    Ngựa loài loài vật gần gũi và giúp ích cho cuộc sống của con người, đại diện cho điều tốt đẹp. Ý nghĩa ngựa trong phong thủy ngày nay được bắt nguồn từ cuộc sống thông qua những điều tích cực đó.

    Ý nghĩa tượng ngựa phong thuỷ - biểu tượng cho sự kinh doanh thành công

    Ngựa là con vật thông minh, khôn ngoan, sống gần người và rất trung thành. Hình ảnh ngựa vừa đi liền với cuộc sống thường ngày như kéo xe, đua ngựa, tải đồ, cưỡi ngựa… vừa là hình ảnh đại diện cho chiến trường, trận mạc và chiến thắng.

    Một trong những ý nghĩa biểu tượng Ngựa Phong Thủy thường thấy là hình ảnh Ngựa phi nước đại (hay “Lộc Mã”). Biểu tượng này tượng trưng cho sự phát đạt trong kinh doanh, sự nhanh nhạy và tăng tiến trong tiền tài.

    Ngoài ra, người ta thường hay nói bát mã truy phong. Trong tiếng Hán, Bát là số 8 và truy phong là phi trong gió. Do đó khi nghe cụm từ Bát mã truy phong người ta có thể hình dung ra hình ảnh tám chú ngựa đang phi nước đại về cùng một hướng vô cùng dũng mãnh, thể hiện cho tinh thần đoàn kết, một lòng một dạ trung thành.

    Sử dụng ngựa không nhất thiết phải là Bát mã mới được mà còn có thể dùng với những số lượng khác như 2, 3, 6, 9. 

    Ý nghĩa hình tượng ngựa trong phong thuỷ cũng thể hiện qua hình ảnh mã đáo song hành. Hình tượng này không mang ý nghĩa tài lộc công danh mà có tác dụng hỗ trợ phong thủy là chủ yếu, giúp hóa giải sát khí từ sao Nhị Hắc (một sao thuộc hành Thổ, hung – đem lại vận xui, sa sút và bệnh tật)

     Trong khi đó, hình ảnh tam mã (3 ngựa) ý nghĩa cầu tài lộc công danh, thành công thuận lợi. Lục mã (6 ngựa) mang ý nghĩa tài lộc trong kinh doanh và cho các thành viên trong gia đình.

     Cửu mã (9 ngựa) có ý nghĩa bền vững, việc gì làm cũng được và không bị ảnh hưởng bởi những yếu tố xấu.

    Ngoài ra, ý nghĩa tượng ngựa trong phong thuỷ còn có Mã thượng phong hầu (Tượng một con khỉ trên lưng con ngựa) – để mong ước cho việc thăng quan tiến chức, thường được đặt ở bàn làm việc. Lý do của việc dùng hình tượng này là chữ “hầu” nghĩa là khỉ cũng trùng âm với chữ “hầu” trong “vương hầu”. Cặp từ “ Phong hầu” có nghĩa là lên chức, tiến chức, còn chữ “Mã thượng” mang ý nghĩa là ngay lập tức. Do vậy hình tượng con khỉ ngồi trên lưng con ngựa là hình ảnh hàm ý cho câu “ Mã thượng phong hầu” thể hiện chủ ý cầu mong sự thăng quan tiến chức nhanh chóng.

    Tượng ngựa phong thuỷ mạ vàng - vật phẩm phong thuỷ dành cho doanh nhân

    Ít ai mê phong thủy ngựa như doanh nhân, họ thường chọn hình tượng con ngựa để trang trí trong nhà mình hay chính nơi làm việc. Bởi ý nghĩa hình tượng ngựa trong phong thuỷ không những là con vật trung thành nhất, ngựa còn là biểu tượng của sự kiên nhẫn, bền bỉ, lâu dài, là con vật mang lại sự may mắn, tài lộc.

    Bên cạnh đó, tượng ngựa phong thuỷ mạ vàng cũng được những khách hàng VIP vô cùng ưa chuộng bởi thiết kế đẹp mắt, mạ vàng 24K sang trọng, thích hợp để bài trí trong những không gian sang trọng, khẳng định đẳng cấp.

    Tượng Ngựa tài lộc mang ý nghĩa đem đến những may mắn, thành công trong công việc.

    Ngoài tượng ngựa phong thuỷ, quà tặng mạ vàng cao cấp còn có khá nhiều những thiết kế đa dạng khác như tượng ngựa vờn mây mạ vàng, tượng ngựa tài lộc mạ vàng, tượng mã thượng phong hầu phục vụ cho mọi nhu cầu của khách hàng.

    Những quà tặng này đều được chế tác thủ công tại Việt Nam, đạt đến độ thẩm mỹ cao và có giá trị phong thuỷ khi bài trí tượng ngựa đúng cách.

    Ngựa trong phong thuỷ với ý nghĩa đại cát đại lợi, mang đến tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, đặt tượng ngựa phong thuỷ trong nhà cần đặt đúng vị trí để phát huy hết giá trị phong thuỷ của pho tượng. Bạn có thể tham khảo thông tin ở bài viết Cách bài trí tượng ngựa đúng phong thuỷ của Golden Gift Việt Nam nhé.

    Như vậy, ý nghĩa hình tượng ngựa trong phong thuỷ là mang đến tài lộc, may mắn và sự phát đạt trong kinh doanh. Hi vọng bạn sẽ sớm chọn được cho mình vật phẩm ngựa phong thuỷ trợ giúp cho cuộc sống, công việc của bản thân.

    Anh Vũ/ Golden Gift Việt Nam