Giỏ hàng

Vì sao người nước ngoài thích được tặng tranh hoa sen?

Trong rất nhiều quà tặng người nước ngoài, tranh hoa sen luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Với ý nghĩa từ quốc hoa Việt Nam, không khó để lý giải tại sao người ngoại quốc lại thích tranh hoa sen đến vậy.

MỤC LỤC [Hiện]

    Không chỉ riêng những vị khách đến từ nền văn hóa Á Đông mà những người ở phương Tây cũng cực kỳ yêu thích hoa sen. Bởi hoa sen không chỉ có vẻ đẹp thanh thuần nhẹ nhàng mà còn chứa đựng những ý nghĩa sâu sắc về nhân cách, cuộc đời.

    Ý nghĩa đặc biệt của hoa sen

    Hoa sen là một lọai hoa thanh khiết và có truyền thống lâu đời nhất ở phương Đông. Hoa sen mọc trong bùn, sống trong bùn nhưng vượt lên khỏi nó để hướng đến mặt trời mà không hề vấy bẩn, hôi tanh mùi bùn. Hình ảnh hoa sen vươn lên giữa nghịch cảnh cũng như một người được sinh ra trên thế giới, tồn tại giữa cuộc đời nhiều chông gai, thử thách nhưng đã vượt thoát khỏi sự tham lam, sâu hận, dục vọng và không bị vấy bẩn, ô nhiễm bởi dòng đời.

    Vì vậy, nhắc tới hoa sen người ta thường nghĩ ngay đến những hình ảnh thanh cao trong sáng, mọc lên giữa đầm bùn mà hoa sen vẫn tỏa hương thơm ngát, vẫn nhẹ nhàng khoe sắc. Không có mùi hương đậm đà, không có màu sắc rực rỡ, hoa sen cứ nhẹ nhành thuần khiết nhưng chứa đựng những điều cao cả lớn láo.

    Được làm biểu tượng dưới chân phật màu của hoa sen được người ta ví như màu của đức hạnh, từ bi, trí tuệ, màu của sự thanh cao tâm hồn thể hiện trong đời sống đạo đức, văn hóa cao đẹp, nơi phẩm chất thánh thiện bởi lòng yêu thương. Khi tâm hồn bạn bị đảo lộn, chỉ cần ngắm những bông sen nhẹ nhàng lay động trong ánh nắng tự nhiên sẽ thấy nhẹ nhàng, thanh thoát và bình ổn hơn rất nhiều.

    Cũng chính bởi những ý nghĩa tốt đẹp đó, hoa sen đã trở thành quốc hoa của Việt Nam, đại diện cho những đức tính tốt đẹp của người Việt cũng như chiểu sâu văn hóa của một dân tộc. 

    Tranh hoa sen mạ vàng- quà tặng người nước ngoài được yêu thích nhất

    Chính bởi những ý nghĩa biểu tượng như trên nên hoa sen đã bước vào đời sống của người Việt nhẹ nhàng như hơi thở, thấm đẫm đến từng ý nghĩ, quan niệm. Hoa sen đi vào thơ ca, nhạc họa, vào những câu truyện cổ tích. Hoa sen hiện diện trong những quà tặng lưu niệm cho người nước ngoài với hi vọng quảng bá nét đẹp văn hóa Việt Nam.

    Hiện nay, hoa sen được thể hiện trên nhiều chất liệu để làm quà tặng. Đó có thể là tranh thêu, tranh đính đá, tranh giấy... Tuy nhiên, tranh hoa sen mạ vàng được chế tác từ kim loại quý, mạ vàng vẫn là quà tặng phổ biến hơn cả khi khách hàng muốn mua cho người nước ngoài.

    Tranh hoa sen được đan kết tỉ mỉ tạo hình khối sinh động.

    Tranh hoa sen mạ vàng được đan kết tỉ mỉ từ những sợi kim loại quý nhỏ li ti và tạo nên hình khối hoa sen đang nở giữa hồ. Sau đó, quà tặng được mạ vàng sang trọng nên giữ được độ bền mãi với thời gian. 

    Chính nhờ sự tinh xảo và khéo léo từ bàn tay của những người thợ lành nghề mà tranh hoa sen mạ vàng được như "thổi" vào một luồng sinh khí mới với sự sinh động, đẹp mắt. Từng đường nét cánh hoa, lá, cành... đều được khắc họa tỉ mỉ như một bức họa. 

    Nổi bật trên nền đan sang trọng, tranh hoa sen mạ vàng càng hiện lên rõ nét sự tinh xảo và khéo léo. Đây là món quà tặng lưu niệm cho người nước ngoài không chỉ quảng bá được quốc hoa của Việt Nam mà còn giới thiệu cho bạn bè quốc tế về tài năng của con người Việt.

    Việc được mạ vàng càng khiến bức tranh thêm sang trọng, ý nghĩa.

    Nằm trong top những quà tặng mạ vàng ấn tượng cho người nước ngoài, tranh hoa sen cũng được các sếp nữ đặc biệt ưa thích. Sự nhẹ nhàng, tinh tế nhưng không kém phần thanh cao, mạnh mẽ của loài hoa sen trong bức tranh chính là yếu tố khiến các sếp nữ hài lòng.

    Không gì ấn tượng hơn khi bạn tặng khách nước ngoài những quà tặng mang dấu ấn văn hóa của nước Việt. Tại gian hàng quà tặng khách nước ngoài, Golden Gift Việt Nam cũng có khá nhiều những quà vàng khác như Chùa Một Cột, Khuê Văn Các, tranh tòa nhà UBND TP HCM, tranh dinh độc lập... cũng được nhiều khách hàng lựa chọn.

    Chúc bạn sớm tìm được những món quà ưng ý cho người bạn nước ngoài của mình.

    Quốc Hải/ Golden Gift Việt Nam