Giỏ hàng

''Vui thả ga'' với 8 điểm hot dịp 30/4 và 1/5 ở Hà Nội, TP HCM

Ngày giải phóng miền Nam và quốc tế lao động luôn được nhiều người mong đợi bởi lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 khá dài. Năm nay, người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục. Bạn đã có kế hoạch vui chơi cho kỳ nghỉ lễ này chưa?

MỤC LỤC [Hiện]

    Thông thường, đến ngày lễ 30/4, các điểm vui chơi thường sẽ chật kín. Ở những thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, người dân càng đổ về nhiều. Dưới đây là một số điểm vui chơi được nhiều người yêu thích tại 2 thành phố này.

    Những điểm vui chơi, tham quan hấp dẫn dịp 30/4 ở Hà Nội

    Thủ đô Hà Nội là trái tim của cả nước. Tại đây, rất nhiều địa điểm vui chơi hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5 cho mọi đối tượng. Từ những gia đình có con nhỏ đến các cặp tình nhân hay các hội nhóm... đều có những nơi phù hợp.

    Lăng Bác

    Vào mỗi kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5 hằng năm thì Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn được xem là một trong những địa điểm tham quan du lịch ý nghĩa nhất tại thủ đô Hà Nội. 

    Đối với nhiều du khách, được viếng Lăng Bác trong dịp này cũng chính là hoạt động truyền thống hướng về cội nguồn, gốc rễ dân tộc. Do vậy, đây được xem là điểm tham quan được nhiều người lựa chọn nhất trong những ngày sống trong không khí hào hùng của sự kiện lịch sử giải phóng miền Nam.

    Khu phố cổ Hà Nội

    Một điểm vui chơi dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay không thể bỏ qua chính là khu phố cổ Hà Nội. Năm nay, kỳ nghỉ rơi vào đúng những ngày cuối tuần, nên nếu đến thăm Hà Nội du khách không thể bỏ qua địa điểm này.

    Khu Bờ Hồ - Phố cổ ở Hà Nội luôn là địa điểm vui chơi hấp dẫn cho du khách.

    Khu phố cổ đã được UBND thành phố Hà Nội quy hoạch thành khu phố đi bộ để có thể đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân thủ đô, cũng như du khách ở cả trong và ngoài nước. Do đó, việc tham quan, vui chơi và mua sắm vô cùng thuận lợi. 

    Công viên nước Hồ Tây

    Nếu bạn muốn thả mình vào không gian vui chơi vui nhộn với nhữn trò chơi hấp dẫn thú vị thì công viên nước hồ Tây là một lựa chọn hợp lý. Công viên nước Hồ Tây chính là địa điểm vui chơi lý tưởng dành cho các du khách nhí và các bạn trẻ trong dịp nghỉ lễ 30/4 này. 

    Với việc sở hữu một hệ thống trò chơi như cabin tình yêu, rồng thép Thăng Long, thuyền hải tặc, đĩa bay, sóng thần, đu quay bạch tuộc, xoắn, dây văng, ô tô đụng, nhà bóng,… công viên nước Hồ Tây chắc chắn sẽ giúp bạn thoải mái vận động trong cả 1 ngày dài. 

    Hồ Gươm

    Nhắc đến Hà Nội, không thể bỏ qua điểm du lich là Hồ Gươm với tháp rùa biểu thượng cho thủ đô nghìn năm văn hiến. Đây cũng là một địa điểm vui chơi quen thuộc và gần gũi tại Hà Nội mà chúng ta không thể bỏ lỡ trong bất kỳ một kì nghỉ nào.

    Xung quanh khu vực Hồ Gươm có rất nhiều nơi để bạn có thể ghé qua chẳng hạn như kem Tràng Tiền, kem Thủy Tạ, Tháp Rùa, Tháp Bút, cầu Thê Húc... Bên cạnh đó, Hồ Gươm còn là nơi trung tâm của thủ đô nên các dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi, mua quà lưu niệm rất thuận tiện.

    Quà tặng mạ vàng Chùa Một Cột là quà tặng lưu niệm ý nghĩa cho những ngày du lịch ở Hà Nội.

    Đa số khách du lịch khi đến hồ Gươm đều muốn mua những món quà đặc trưng của Hà Nội như biểu tượng tháp rùa, mô hình khuê văn các hay chùa Một Cột... Đặc biệt, đây cũng là điểm khách hàng có thể mua được những quà tặng cao cấp như qua tặng mạ vàng 24K đang hot hiện nay

    Chơi đâu ở TP Hồ Chí Minh trong dịp 30/4?

    TP Hồ Chí Minh là một trong những điểm vui chơi được nhiều gia đình và các bạn trẻ lựa chọn. Với sự năng động, hiện đại, các điểm tham quan tại đây luôn đầy ắp những sự thú vị, hấp dẫn.

    Công viên văn hóa Đầm Sen

    Công viên văn hóa Đầm Sen được đánh giá là một trong những địa điểm vui chơi cực hấp dẫn tại TP. HCM với nhiều chương trình giải trí vô cùng thú vị.

    Nơi đây trở thành điểm vui chơi quen thuộc đón hàng trăm nghìn lượt khách mỗi đợt nghỉ lễ. Với nhiều trò chơi, điểm tham qua, công viên văn hoá Đàm Sen được các gia đình có con nhỏ cực kỳ yêu thích.

    Thảo Cầm Viên

    Thảo Cầm Viên được biết đến là một khu bảo tồn động thực vật có tuổi thọ xếp ở vị trí thứ 8 trên thế giới. Dịp nghỉ lễ 30/4 chính là thời điểm thích hợp để cho em nhỏ đến tham quan khu công viên rộng lớn này. Nơi đây sở hữu 590 đầu thú thuộc 125 loài; có khoảng 1800 cây gỗ thuộc 260 loài, 23 loài lan nội địa cùng rất nhiều các loại xương rồng, cây bonsai... và đang được bổ sung thêm. 

    Bởi vậy, vào dịp lễ 30/4 và 1/5, hàng nghìn lượt du khách đã đổ xô về đây để tham quan nhất là các bạn nhỏ. Khi đến đây, bạn cũng có thể mua quà lưu niệm đặc trưng của TP Hồ Chí Minh.

    Hồ Bán Nguyệt

    Hiện nay, Hồ Bán Nguyệt được xem là thiên đường của những đôi lứa, nhóm bạn, gia đình vào mỗi khi đêm xuống. Họ đến đây để có thể hít thở không khí mát rượi, cùng nhau ngắm con đường được dát trong ánh vàng của đèn đường. Đặc biệt cầu Ánh sao dài 154 mét, có thiết kế cong nhìn hệt như hình mặt trăng với những ánh đèn lead liên tục đổi màu chẳng khách nào sợi chỉ bắc ngang hồ, khiến khu hồ càng trở nên lung linh, huyền ảo.  

    Khu du lịch văn hóa Suối Tiên

    Khu du lịch văn hóa Suối Tiên là một khu liên hợp vui chơi giải trí lớn tọa lạc tại Quận 9, TP. HCM. Khu du lịch này mở cửa tất cả các ngày trong tuần (từ 8h đến 17h), riêng ngày lễ lớn sẽ mở cửa từ 7h cho đến khi hết khách. Đây chắc chắn cũng sẽ là một trong những địa điểm vui chơi, giải trí tuyệt vời nhất vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tại TP. HCM. 

    Nhà thờ Đức Bà là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng ở TP mang tên Bác.

    Đến TP HCM, bên cạnh các điểm vui chơi bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc trưng dân dã nhưng cũng có mùi vị vô cùng hấp dẫn như gỏi khô bò, bánh tráng trộn, bột chiên, sủi cảo...

    Nếu bạn muốn mua quà tặng lưu niệm để ghi nhớ vùng đất này thì đừng quên các biểu tượng về vùng đất này như Dinh Độc lập, Chợ bến thành hay toà nhà uỷ ban nhân dân thành phố. Đặc biệt, các quà tặng cao cấp mạ vàng liên quan đến các biểu tượng này đang được nhiều người ưa chuộng vì chế tác đẹp mắt, mạ vàng 24K sang trọng, bền mãi với thời gian.

    Tranh chợ Bến Thành mạ vàng là một trong những quà tặng lưu niệm ý nghĩa khi đến vùng đất phía Nam này.

    Kỳ nghỉ lễ đang đến gần. Hãy tận hưởng niềm vui cùng những người thân, bạn bè với các địa điểm vui chơi dịp hấp dẫn dịp 30/4 và 1/5 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh nhé. 

    Minh Tâm/ Golden Gift Việt Nam