Giỏ hàng

Điều ít biết về ý nghĩa lịch sử ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

Ngày 20/10 được coi là dịp đặc biệt trong năm để mọi người nói lời chúc mừng và bày tỏ tình yêu thương tới phái đẹp. Vậy ngày 20/10 là ngày nào? Có ý nghĩa lịch sử gì?

MỤC LỤC [Hiện]

    Ngày 20/10 còn được gọi là ngày phụ nữ Việt Nam. Cũng giống như ngày quốc tế phụ nữ trên phạm vi thế giới thì ngày này chỉ trong phạm vi của nước ta. Cụ thể Golden Gift Việt Nam sẽ chia sẻ ở bài viết sau.

    Ngày 20/10 là ngày gì? Ý nghĩa lịch sử ngày phụ nữ Việt Nam

    Ngày 20/10/1930, Hội phụ nữ phản đế Việt Nam (Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam ngày nay) đã được thành lập. Đây là ngày đầu tiên trong lịch sử ở nước ta có một đoàn thể quần chúng của phụ nữ được cho phép hoạt động công khai và hợp pháp. Mục đích của đoan thể là động viên lực lượng phụ nữ tích cực tham gia đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của đất nước.

    Vào ngày này, lần đầu tiên những người phụ nữ Việt Nam có quyền đi bỏ phiếu bầu cử, có quyền được tham gia vào các công tác xã hội và được nắm giữ các trọng trách trong bộ máy Nhà nước và trong các đoàn thể xã hội.

    Hơn 80 mùa thu qua, tổ chức Phụ nữ Liên hiệp Hội ngày càng lớn mạnh, người phụ nữ Việt Nam yêu nước ngày càng có tri thức, có sức khỏe, càng năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu, quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng.

    Trải qua nhiều thăng trầm của xã hội, chị em luôn luôn thể hiện vai trò tích cực, đảm đang, với tấm lòng nhân hậu đã đóng góp nhiều công sức cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành độc lập cho đất nước.

    Để kỉ niệm cho sự kiện này, Đảng cộng sản Việt Nam đã quyết định lấy ngày 20/10 hàng năm để làm ngày truyền thống của tổ chức Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Và ngày 20/10 hàng năm được chọn là Ngày Phụ Nữ Việt Nam.

    Trong ngày này, các hoạt động kỉ niệm dành cho phụ nữ trong ngày lễ phụ nữ Việt Nam được xã hội chú ý. Trong các cơ quan đoàn thể, các công ty, xí nghiệp thường xuyên tổ chức trao thưởng cho những người phụ nữ đạt được thành tích xuất sắc trong một số lĩnh vực trong cuộc sống.

    Ngày 20/10 không thể thiếu những món quà ý nghĩa tặng chị em

    Một trong những phương tiện để bày tỏ lòng yêu mến với bà, mẹ, vợ, người yêu, đồng nghiệp nữ... trong ngày 20/10 chính là những món quà ý nghĩa kèm lời nhắn yêu thương trong những tấm thiệp xinh xắn, những dòng tin nhắn đong đầy cảm xúc.

    Đến dịp này thị trường quà tặng cũng vô cùng sôi động với đủ mẫu mã, kiểu dáng, giá tiền từ rẻ tới đắt. Trong đó, một số quà tặng phổ biến có thể kể đến như hoa, gấu bông dành cho bạn gái, quần áo, mỹ phẩm, đồ dùng làm bếp, sách cho mẹ, bà... đồ trang sức, vé du lịch... dành cho vợ...

    Hoa cài áo mạ vàng được thiết kế tinh xảo khéo léo làm quà tặng 20/10 phù hợp.

    Tuy nhiên, nếu bạn là người có khả năng tài chính, thích những món quà độc đáo, sang trọng, ý nghĩa dành cho người phụ nữ quan trọng thì dòng quà tặng mạ vàng là lựa chọn hợp lý. Đây là dòng quà đang thu hút sự chú ý của phân khúc khách hàng cao cấp bởi sự độc đáo, tinh tế trong từng đường nét, mạ vàng bền và sang trọng.

    Bên cạnh đó, mẫu mã dành cho các đối tượng trong dòng quà tặng này cũng vô cùng đa dạng. Ví dụ nếu tặng vợ, người yêu có thể là bông hồng mạ vàng cao cấp, tượng cô gái Việt Nam mạ vàng. Nếu tặng mẹ có thể là tranh chữ Mẹ mạ vàng thể hiện tấm lòng hiếu thảo... Nếu tặng người bà yêu quý, đó có thể là tranh đôi cá mạ vàng với ý nghĩa trường thọ, hoa cài áo mạ vàng...

    Tượng cô gái Việt Nam mạ vàng là quà tặng ngày 20/10 rất ý nghĩa cho mẹ, bạn gái, đồng nghiệp.

    Nếu tặng đồng nghiệp nữ, đó có thể là cành hoa mai mạ vàng, bông hồng mạ vàng 3 in 1, tranh hoa sen mạ vàng, hoa phong lan phú quý mạ vàng... Bất cứ quà tặng nào cũng đều gây ấn tượng khi chế tác thủ công tỉ mỉ, mạ vàng mang đến vẻ đẹp lấp lánh.

    Với những thông tin trên đây, hẳn bạn đã biết ngày 20/10 là ngày nào, ý nghĩa gì và các món quà tặng ngày 20/10 ý nghĩa. Hi vọng bạn sẽ có những giây phút thật hạnh phúc bên nửa yêu thương.

    Anh Vũ/ Golden Gift Việt Nam