Giỏ hàng

Mẹo viết kịch bản chương trình tri ân khách hàng hấp dẫn

Tổ chức các sự kiện tri ân khách hàng có vai trò quan trọng trong việc phát triển của một doanh nghiệp. Trước khi sự kiện diễn ra, kịch bản chương trình phải được hoàn thiện. Vậy mẫu chương trình tri ân khách hàng phổ biến hiện nay là gì? Hãy cùng Golden Gift Việt Nam tìm hiểu.

MỤC LỤC [Hiện]

    Mỗi chương trình tri ân khách hàng đều có đặc trưng riêng. Bởi vậy, không có mẫu chương trình tri ân nào giống nhau hoàn toàn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể dựa vào khung chung để sáng tạo thêm các kịch bản hay cho công ty.

    Những lưu ý khi viết kịch bản chương trình tri ân khách hàng

    Mỗi chương trình tổ chức hội nghị tri ân khách hàng đều được chia thành 2 loại kịch bản, trong đó có Kịch bản chương trình hội nghị khách hàng tổng quát gồm nội dung chương trình được người chịu trách nhiệm sử dụng nhằm đảm bảo sự phối hợp tốt giữa các bộ phận: âm thanh, ánh sáng, sân khấu, mc, hậu cần…

    Sau đó, kịch bản tổ chức hội nghị khách hàng sẽ được kê chi tiết nội dung chủ yếu của nó gồm có lời dẫn của MC và nhiệm vụ cụ thể của người phụ trách tổ chức sự kiện.

    Khi viết mẫu chương trình tri ân khách hàng, bạn cần căn cứ cụ thể vào kế hoạch đã định thống nhất từ trước để hoàn thành bộ khung. Sau đó, bạn có thể lấy thêm các ý tưởng mới, chèn vào chương trình để có sự hấp dẫn, khác biệt.

    Tuy nhiên, nên nhớ, sự sáng tạo không nên kéo dài lê thê, lan man chương trình mà cần có điểm nhấn, và tập trung vào khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có sự kết nối với các bộ phận khác để tạo nên kịch bản hoàn hảo nhất.

    Kịch bản cần viết rõ ràng, mạch lạc, trọng tâm, tránh sự chồng chéo sẽ khiến các bộ phận khác khó khăn khi thực hiện.

    Mẫu chương trình tri ân khách hàng tổng quát

    Thông thường, kịch bản một chương trình tri ân khách hàng bao gồm các mục chính sau:

    Đón khách

    Thời gian đón khách cần được ấn định sẵn, đội ngũ lễ tân, pg thực hiện các công việc cài hoa, thu vé mời , hỗ trợ check in cho khách mờ

    Dẫn khách mời, ổn định chỗ ngồi cho khách trong hội trường

    Phục vụ tea – break cung cấp tài liệu nếu cần thiết

    Đội ngũ kĩ thuật, kiểm tra lại lần cuối các máy móc thiết bị phục vụ

    Khai mạc sự kiện

    Sau tiếp đón khách mời, khâu tiếp theo chính là khai mạc sự kiện, tăng thêm sự hấp dẫn, ấn tượng không thể thiếu các tiết mục nghệ thuật, văn nghệ…

    Người dẫn chương trình sẽ tiền hành giới thiệu các tiết mục lên trình diễn, giới thiệu lí do sự kiện

    Giới thiệu các khách mời tham dự, các thành phần đại biểu

    Mc mời đại diện đơn vị tổ chức lên phát biểu khai mạc bữa tiệc

    Nội dung chính của sự kiện

    Với mục đích thay cho lời cảm ơn chân thành, lời chúc sức khỏe, thành công tới các khách hàng và đối tác của doanh nghiệp. Nên triển khai các nội dung như:

    Trình chiếu video, clip sự hình thành và phát triển công ty, doanh nghiệp

    Giao lưu với quan khách, kể những kỉ niệm đáng nhớ

    Mời một số khách mời lên bày tỏ suy nghĩ, góp ý với doanh nghiệp

    Đại biểu công ty lên phát biểu, gửi lời cảm ơn tới khách hàng

    Kết thúc nội dung cơ bản, đại diện công ty sẽ tuyên bố khai tiệc, mời khách hàng dự tiệc

    Chơi các trò chơi giải tỏa căng thẳng, bốc thăm trúng thường...

    Kết thúc

    Trong quá trình khách dùng tiệc, lễ tân có mặt tại cổng chính cùng quà tặng khách hàng chuẩn bị cho việc tiễn khách cùng đại diện doanh nghiệp.

    Các nhân viên sẽ hướng dẫn khách lối ra và khu vực đỗ xe của khách.

    Đặc biệt lưu ý, trong chương trình tri ân, các món quà tặng khách hàng cao cấp làm kỷ niệm là điều nên thực hiện. Bởi mỗi món quà sẽ biểu thị cho tấm lòng cảm ơn của doanh nghiệp với những khách hàng VIP, khách hàng thân thiết.

    Cành hoa mai mạ vàng được chế tác tinh xảo là quà tặng tri ân khách hàng độc đáo, ý nghĩa.

    Khi lựa chọn quà tặng cho khách hàng doanh nghiệp, khách hàng VIP, bạn có thể dùng đến quà tặng mạ vàng cao cấp để tôn vinh thêm mối quan hệ bền chặt giữa 2 bên và cũng quảng bá hình ảnh công ty một cách tốt nhất.

    Được chế tác tinh xảo, hoàn toàn thủ công và mạ vàng sang trọng, các quà tặng như: Trống đồng mạ vàng, tranh cá rồng mạ vàng, tranh hoa sen, tượng đôi hạc phúc lộc mạ vàng, cành hoa mai mạ vàng, kẹp cà vạt... luôn được nhiều người ưa thích và lựa chọn trong các dịp như trên.

    Như vậy, ngoài thư ngỏ, bài viết tri ân khách hàng, thì sự kiện này bạn cần làm kịch bản chương trình tổng quát và chi tiết. Hi vọng những thông tin trên đây đã phần nào giúp bạn viết kịch bản trơn tru với những ý tưởng thực sự hấp dẫn.

    Thế Anh/ Golden Gift Việt Nam