Giỏ hàng

Đôi nét về nguồn gốc, ý nghĩa ngày Doanh nhân Việt Nam

Ngày Doanh Nhân Việt Nam 13/10 là ngày tôn vinh những vị doanh nhân có đóng góp cho xã hội, cho sự phát triển của đất nước. Nguồn gốc ngày Doanh nhân Việt Nam như thế nào? Hãy cũng Golden Gift Việt Nam tìm hiểu.

MỤC LỤC [Hiện]

    Trong những năm gần đây, doanh nghiệp Việt Nam đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ về cả số lượng và chất lượng, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế đất nước. Để làm được điều này không thể không kể đến công sức của những doanh nhân đang ngày đêm đóng góp tiền tài, của cải, sức lực, trí óc.

    Ngày Doanh Nhân Việt Nam có từ khi nào?

    Ngày 20/9/2004 Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Phan Văn Khải đã ký Quyết định số 990/QĐ-TTg về Ngày Doanh nhân Việt Nam, hằng năm lấy ngày 13 tháng 10 là “Ngày doanh nhân Việt Nam”.

    Quyết định chọn ngày 13/10 làm “Ngày Doanh nhân Việt Nam” của Thủ tướng Chính phủ là theo đề nghị của các Hiệp hội doanh nghiệp và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

    Khi ký quyết định công nhận ngày 13/10 làm Ngày doanh nhân Việt Nam, cựu Thủ tướng Phan Văn Khải cũng đang trong giai đoạn cuối nhiệm kỳ Thủ tướng. Những quan điểm của ông đối với vai trò của doanh nhân, doanh nghiệp sau đó đã được đưa vào một bài viết trong đó nhấn mạnh rằng “qua thực tiễn phát triển doanh nghiệp, hình thành đội ngũ doanh nhân”.

    Từ chỗ đứng cuối cùng trong bảng xếp hạng các giai tầng xã hội trước đây đến việc dành hẳn một ngày trong năm để tôn vinh họ là một cách nhìn biện chứng của Đảng, Nhà nước ta về Doanh nhân Việt Nam.

    Quyết định đã cụ thể hóa đường lối, chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ trương, chính sách khuyến khích phát triển doanh nghiệp, phát huy vai trò của doanh nhân; hỗ trợ, thúc đẩy doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân Việt Nam phát triển mạnh mẽ, tự tin góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước và hội nhập quốc tế.

    Ý nghĩa ngày Doanh nhân Việt Nam

    Trong sự phát triển của đất nước, doanh nhân Việt Nam đã dần dần khẳng định vị trí và đóng góp của mình vào công cuộc phát triển chung của đất nước, đội ngũ tinh hoa này sẽ tiếp tục tiến lên, vượt qua những thách thức, đóng góp vào công cuộc chung.

    Cùng với sự phát triển của lực lượng sản xuất, và tính hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới, đội ngũ doanh nhân Việt Nam đã lớn mạnh cả về số và chất lượng. Tính đến nay, doanh nhân Việt Nam đã có hơn 1 triệu và ngày càng tăng nhanh cùng với sự phát triển của các doanh nghiệp SME (chỉ tính số lượng đã gia nhập Hội Doanh nhân Việt Nam). 

    Sự ra đời, tồn tại, phát triển của Doanh nhân Việt Nam cũng như những đóng góp của họ luôn gắn liền với lịch sử và do thực tiễn chi phối. Nhận thức đúng đắn vai trò và tạo điều kiện để doanh nhân phát triển là bước đi thích hợp để đưa đất nước tiến lên. Ngày doanh nhân Việt Nam là lúc cả đất nước nhìn lại những đóng góp của họ để tôn vinh, góp phần tạo động lực cho các doanh nhân tiếp tục phát triển thế mạnh, đưa kinh tế nước nhà sánh vai cường quốc năm châu.

    Trong ngày này, để bày tỏ lòng kính trọng, ngưỡng mộ, yêu mến với lãnh đạo, sếp, hay những vị doanh nhân mà bạn yêu quý, bạn có thể mua một món quà phù hợp kèm lời chúc ý nghĩa.

    Mô hình thuyền buồm với lời chúc Thuận buồm xuôi gió cho doanh nhân trong ngày 13/10

    Xu hướng hiện nay, nhiều khách hàng đang chọn dòng quà tặng mạ vàng, vừa có ý nghĩa về mặt phong thuỷ, thiết kế độc đáo, mạ vàng 24K sang trọng, đẳng cấp. Một số quà tặng được ưa chuộng nhất hiện nay là bức tranh hoặc mô hình thuyền buồm phong thuỷ mạ vàng, giá đỡ namecard, tranh chữ lộc, tượng tỳ hưu mạ vàng...

    Trên đây, Golden Gift Việt Nam đã cùng bạn khám phá nguồn gốc, ý nghĩa ngày 13/10 - Ngày doanh nhân Việt Nam. Đừng quên chọn những món quà độc đáo, sang trọng để làm quà tặng sếp, quà tặng khách hàng ý nghĩa dịp này nhé.

    Thế Anh/ Golden Gift Việt Nam