Giỏ hàng

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày quốc tế Nam giới - Boy's day

Nguồn gốc ngày quốc tế Nam giới là sự kiện được khởi xướng từ năm 1999. Đến nay, ngày này đã trở thành một sự kiện ý nghĩa để tôn vinh những đóng góp của phái mạnh cho cộng đồng, gia đình xã hội. 

MỤC LỤC [Hiện]

    Tại Việt Nam, ngày quốc tế Nam giới cũng đang dần lan truyền mạnh mẽ. Tuy nhiên, cũng không phải ai cũng biết được nguồn gốc và ý nghĩa sự kiện này. Nhiều người cũng thắc mắc ngày quốc tế Nam giới là ngày nào?

    Nguồn gốc ngày quốc tế Nam giới Boy's day

    Ngày Quốc tế Nam giới 19/11 đã được khởi xướng bởi tiến sĩ Jerome Teelucksingh - tới từ Đại học Tây Indies ở Trinidad và Tobago. Sự kiện này đã được Liên Hợp Quốc cùng các nhóm nam giới ở Mỹ, châu Âu, châu Á, châu Phi và cả vùng Caribe ủng hộ.

    Ngày Quốc tế Nam giới được sáng lập không phải để cạnh tranh với ngày Quốc tế Phụ nữ. Mục đích của Ngày quốc tế Nam giới là tập trung vào sức khoẻ của nam giới và trẻ em nam, cải thiện quan hệ giữa các giới, thúc đẩy bình đẳng giới và làm nổi bật vai trò của nam giới. 

    Vài nét về nguồn gốc, ý nghĩa ngày quốc tế Nam giới

    Mỗi năm Ngày Quốc tế Nam giới sẽ giới thiệu một chủ đề riêng, ví dụ năm 2002 lấy chủ đề là “hòa bình”, năm 2003 là “sức khỏe nam giới”, năm 2007 là “chữa lành và tha thứ”, năm 2017 là tôn vinh năm giới và trẻ em nam.

    Ý nghĩa ngày quốc tế Nam giới

    Ở hầu hết mọi nơi trên thế giới, sức khoẻ của nam giới tồi tệ hơn phụ nữ. Hơn 95% trường hợp tử vong tại nơi làm việc là nam giới và 99% số người tử vong do chiến đấu là nam giới.

    Trong khi đó, vấn đề bình đẳng giới phức tạp và đa diện, không chỉ phụ nữ chịu mất bình đẳng mà tất cả mọi người thuộc các giới khác nhau đều có thể là nạn nhân của tình trạng phân biệt giới tính.

    Do đó, ý nghĩa ngày Quốc tế Nam giới là tập trung vào sức khoẻ của đàn ông và trẻ em nam, cải thiện quan hệ giữa các giới, thúc đẩy bình đẳng giới. Đây là dịp để nam giới nêu bật sự phân biệt đối xử với họ và để kỷ niệm những thành tựu và đóng góp của mình, đặc biệt là đóng góp đối với cộng đồng, gia đình, hôn nhân và chăm sóc con cái. 

    Ngày quốc tế Nam giới cũng là dịp để bạn bày tỏ lòng yêu thương, quý mến của mình đến những người đàn ông thân thiết của cuộc đời. Đó có thể là bố, chồng, người yêu, sếp nam, thầy giáo hay bất cứ một nam giới nào có ý nghĩa với cuộc sống của bạn.

    Tượng 12 con giáp mạ vàng ứng với từng tuổi sẽ là quà tặng nam giới vô cùng ý nghĩa trong dịp này.

    Trong rất nhiều quà tặng đang thịnh hành hiện nay, quà tặng mạ vàng được nhiều khách hàng tin tưởng. Với chế tác tinh xảo, ý nghĩa, lại mang tính thiết thực, giá trị kỷ niệm cao, những quà tặng như Tranh chữ Cha mạ vàng, kẹp cà vạt mạ vàng, tượng người chơi Golf mạ vàng, tượng 12 con giáp mạ vàng, tranh thuyền buồm phong thuỷ... đều tạo ấn tượng sang trọng, độc đáo cho người nhận.

    Không chỉ được chế tác thủ công hoàn toàn tại Việt Nam, những quà tặng này còn được mạ vàng mang đến vẻ phú quý, lộng lẫy, thích hợp làm quà tặng độc nhất, dành tặng những người đàn ông mà bạn yêu thương. Bởi vậy, đây sẽ là những món quà tặng nhân ngày quốc tế Nam giới ý nghĩa nhất.

    Trên đây là những thông tin về nguồn gốc và ý nghĩa ngày quốc tế Nam giới. Hi vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sự kiện để có những hoạt động ý nghĩa.

    Vũ Anh/ Golden Gift Việt Nam