Giỏ hàng

Bật mí những câu nói hay khi tặng quà cho người Hàn Quốc

Đối với nhiều người, bên cạnh việc chọn quà tặng ý nghĩa cho người Hàn Quốc thì việc tặng quà cho họ như thế nào, nói gì khi tặng cũng là những băn khoăn không nhỏ. Golden Gift Việt Nam sẽ gợi ý cho bạn những gợi ý mở đầu để việc tặng quà được suôn sẻ hơn.

MỤC LỤC [Hiện]

    Người Hàn Quốc có những nét đặc trưng riêng trong việc trao nhận quà tặng. Tuy nhiên, họ không quá "kỹ" giống người Trung Quốc hay người Nhật. Do đó, bạn hoàn toàn có thể thoải mái mở lời và tặng họ những món quà ý nghĩa.

    Những câu nói hay khi tặng quà cho người Hàn Quốc

    Một món quà được người Hàn yêu thích không chỉ nằm ở giá trị mà cách tặng quà cũng vô cùng quan trọng. Bạn có thể mở đầu bằng một số lời nói hay như:

    - "Cũng không biết anh chị thích quà gì, đây là chút tấm lòng gửi đến...": Đây là cách mở đầu khá nhã nhặn và khiêm tốn, giúp người nhận cảm thấy thoải mái khi nhận quà.

    - "Món quà nhỏ này tôi tự làm/ tự mua/ tự thiết kế..., cũng không là gì quá đặc biệt, mong bạn nhận cho": Cách mở đầu này nhấn mạnh được sự chu đáo, tỉ mỉ của bạn nên người nhận sẽ cảm thấy vui khi mình được tôn trọng như vậy.

    - "Đây là món quà bộc lộ cho tất cả tấm lòng của tôi, hi vọng bạn sẽ thích...": Cách mở đầu này giúp bạn có thể ướm thử được thái độ của người nhận. Và hầu hết mọi người đều sẽ rất cảm kích khi nhận được quà.

    Nói chung, dù nói gì đi nữa thì bạn cũng cần phải tặng quà với thái độ tôn trọng, trao quà bằng 2 tay với thái độ chân thành. Ngoài ra, nếu cuộc nói chuyện thân mật, bạn có thể nói thêm về thông tin quà tặng, nó biểu trưng cho địa điểm nào, nét văn hóa nào... Chắc chắn người Hàn sẽ rất thích khi nghe những thông tin này và thêm trân trọng món quà của bạn.

    Tặng quà gì cho người Hàn để bộc lộ chân thành?

    Như đã nói ở trên, người Hàn Quốc không quá tỉ mỉ về vấn đề tặng quà gì, chỉ cần lưu ý một số điểm như không tặng đồ sắc nhọn, giày dép hay khăn tay. Do vậy, bạn có thể thoải mái lựa chọn những quà tặng mang bản sắc văn hóa địa phương, đất nước để có thể tạo sự đặc biệt trong quà tặng người nước ngoài.

    Những món quà ý nghĩa tặng người Hàn Quốc đang được nhiều người ưa thích là những sản vật làm thủ công tinh tế và đẹp mắt như tranh lụa, đồ thổ cẩm, thủ công mỹ nghệ...

    Tranh hoa sen mạ vàng mang đậm chất Việt

    Bên cạnh đó, những người muốn mua quà tặng độc đáo cho sếp người Hàn hay những quà tặng sang trọng, tinh xảo hơn thì lại tìm đến dòng quà tặng mạ vàng cao cấp. Đây là những quà tặng vừa ý nghĩa, vừa đặc biệt, vừa sang trọng và bền mãi với thời gian.

    Bên cạnh một số quà vàng đặc trưng cho vùng miền như biểu tượng tháp rùa, Chùa Một Cột, tranh chợ bến Thành, tranh chùa Cầu (Hội An) thì bạn cũng có thể mua những quà tặng mang nét đặc sắc của đất nước như tranh hoa sen (quốc hoa của Việt Nam), tượng cô gái Việt Nam mạ vàng, cành hoa mai mạ vàng...

    Cùng với những lời nói ý nghĩa khi tặng quà cho người Hàn, Golden Gift Việt Nam gợi ý thêm cho bạn một số quà tặng người Hàn đang được yêu thích nhất hiện nay. Hi vọng, bạn sẽ nhanh chóng chọn được quà tặng ưng ý.

    Minh Tâm/ Golden Gift Việt Nam