Giỏ hàng

Bí kíp du lịch Đà Nẵng ngon- bổ- rẻ ai cũng nên biết

Đà Nẵng một trong những thành phố sạch và đẹp nhất tại Việt Nam. Bởi vậy rất nhiều người đến đây để nghỉ dưỡng, tham quan, du lịch. Bỏ túi những bí kíp du lịch Đà Nẵng sau đây, bạn sẽ có chuyến đi tiết kiêm, vui vẻ, bổ ích.

MỤC LỤC [Hiện]

    Với nhiều điểm nổi tiếng như Ngũ Hành Sơn, Đảo Cù lao Chàm, sông Hàn… và nhiều khu vui chơi giải trí Đà Nẵng sẽ khiến bạn "mệt nghỉ" nếu không dành thời gian cho vùng đất này.

    Bí kíp du lịch Đà Nẵng: Bao nhiêu tiền thì đủ?

    Có lẽ đây là câu hỏi khiến rất nhiều bạn băn khoăn khi có dự định cho một chuyến du lịch Đà Nẵng. Tuy nhiên, nếu đi tự túc với bạn bè, nhiều người đã cho kinh nghiệm răng: Hãy tới Đà Nẵng đi, đừng lo quá nhiều về chi phí, bởi nó rất rẻ so với những gì bạn nhận được.

    Dưới đây sẽ là những tính toán chi tiết nhất số tiền mà bạn sẽ phải chi ra để có 1 chuyến du lịch Đà Nẵng trọn vẹn. Nếu chọn Hà Nội (Sài Gòn) là điểm xuất phát:

    • Đi tàu hết 500k-800k/chiều/người tùy vào ghế hay giường nằm. Giá khứ hồi là 1000k-1600k.
    • Đi máy bay hết tầm 600k-800k/chiều/người. Giá khứ hồi hết 1200k-1600k.
    • Đi xe khách thì rẻ hơn cả, chỉ hết tầm 700k-800k/khứ hồi/người.

    Về chi phí khách sạn, thông thường các bạn đi du lịch Đà Nẵng thường ở lại khoảng 3 ngày. Giá phòng khách sạn thông thường cho 2 người ở Đà Nẵng vào mùa thấp điểm chỉ tầm 250k-300k/phòng/2 người, vào mùa cao điểm thì cao hơn chút, tầm 350k-400k/phòng/2 người. Tính ra, 3 ngày thì hết tầm 1200k tiền phòng cho 2 người, tức là mỗi người khoảng 600k. 

    Ngoài ra, bạn sẽ chi cho việc ăn uống, mua quà tặng lưu niệm Đà Nẵng hay chi tiền vé vào các khu vui chơi, các điểm tham quan. Bạn có thể chọn những quán ăn được review ngon - bổ - rẻ để tiết kiệm hơn. 

    Những địa điểm nên đến khi du lịch Đà Nẵng

    Có rất nhiều tuyệt vời ở Đà Nẵng mà bạn có thể khám phá. Trong đó, có các địa điểm đẹp nhưng không mất phí như Bán đảo Sơn Trà (có chùa Linh Ứng), Đèo Hải Vân – Lăng Cô, Các cây cầu: Thuận Phước, sông Hàn, cầu Rồng, cầu Tình Yêu, cầu Thuận Phước, Biển Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng…, Làng tranh bích họa Tam Thanh.

    Ở Đà Nẵng có rất nhiều cảnh đẹp bạn có thể tham quan

    Còn nếu bạn muốn đến một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng thì bạn có thể lựa chọn phương tiện thuê xe máy hoặc di chuyển bằng taxi, ô tô vận chuyển. Một số điểm đến nhiều người lựa chọn là Bà Nà Hill, Cù Lao Chàm...

    Bí kíp du lịch Đà Nẵng: Đi mùa nào, tháng mấy đẹp nhất? 

    Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng thì khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 8 hàng năm là thời điểm lí tưởng đi du lịch Đà Nẵng. Lúc này khí hậu rất đẹp, ít mưa, không có bão nên rất lí tưởng cho các hoạt động tham quan, nghỉ dưỡng và vui chơi, giải trí. 

    Bạn nên đi 3 ngày trở lên mới tham quan và tận hưởng được không khí ở Đà Nẵng. Đi thời gian ngắn quá bạn sẽ khó lòng đến hết được những địa điểm nổi tiếng ở đây.

    Những món ăn đặc sản ngon, nổi tiếng ở Đà Nẵng

    Bên cạnh khám phá những địa danh đẹp, nổi tiếng cá bạn cũng có thể khám phá ẩm thực Đà Nẵng với những món ăn hấp dẫn làm “mê” hoặc du khách như mì quảng, bún chả cá, bánh tráng cuốn thịt heo...

    Những món này đều đạm hương vị Đà Nẵng, có giá cả hợp lý. Do vậy, bạn có thể thoải mái thưởng thức cùng bạn bè.

    Ngoài ra, nếu bạn muốn mua quà lưu niệm cho mọi người thì có thể chọn những quà tặng như đồ thủ công chế tác từ đá, gỗ, vỏ sò biển... hoặc những bức tranh vẽ, tranh chụp cảnh Đà Nẵng. Nếu có khả năng tài chính hơn, bạn có thể chọn những quà tặng lưu niệm mạ vàng cao cấp.

    Tranh Chùa cầu mạ vàng rất được nhiều người ưa chuộng mua làm quà tặng lưu niệm.

    Đây là dòng quà tặng được chế tác rất tinh xảo, phù hợp với ý nghĩa, bản sắc của vùng đất Đà Nẵng nói riêng và văn hoá Việt Nam nói chung. Bạn có thể lựa chọn một số quà tặng như Tranh chùa Cầu mạ vàng, trống đồng mạ vàng, tranh hoa sen mạ vàng...

    Với những bí kíp du lịch Đà Nẵng tiết kiệm trên, hi vọng bạn sẽ có một chuyến tham quan, nghỉ dưỡng tại "thành phố đáng sống" ý nghĩa và vui vẻ.

    Minh Tâm/ Golden Gift Việt Nam