Giỏ hàng

Chú ý điều cấm kỵ khi bài trí tượng tỳ hưu phong thuỷ

Tỳ hưu là linh vật phong thủy quen thuộc với người dân Việt, đặc biệt là những người kinh doanh. Tuy nhiên, cách bài trí tỳ hưu phong thuỷ để hút tài lộc may mắn không phải ai cũng biết.

MỤC LỤC [Hiện]

    Người xưa có quan niệm rằng Tỳ hưu chính là linh vật thu hút tiền tài, tài lộc cho gia chủ bởi Tỳ hưu là loài vậy chỉ có miệng không có hậu môn lại chỉ ăn tiền vàng châu báu. Chính vì vậy Tỳ hưu trở thành một trong những vật phẩm phong thủy được ưa chuộng ở nhiều gia đình cũng như văn phòng, công ty.

    Cách bài trí tượng tỳ hưu mạ vàng đúng phong thuỷ

    Bên cạnh việc mang lại công danh, tiền tài cho chủ nhân, ý nghĩa hình tượng tỳ hưu trong phong thuỷ còn có tác dụng hóa giải “Ngũ hoàng đại sát”. Ngũ hoàng đại sát là một sát tinh trong phong thủy, khi nó vào nhà thì tác dụng của nó thật vô cùng đáng sợ: mang đến những điều bất lợi cho những thành viên trong gia đình về sức khỏe và tài vận.

    Bên cạnh những nguyên liệu chế tác từ gỗ, đá quý phổ biến thì hiện nay, tỳ hưu bài trí trong nhà, phòng làm việc được ưa chuộng nhất vẫn là đúc đồng và mạ vàng bên ngoài.

    Khi bài trí tượng tỳ hưu phong thuỷ, bạn nên mua theo cặp.

    Bởi lẽ, Tỳ hưu mạ vàng được chế tác cực kỳ tinh xảo và công phu với kiểu dáng độc quyền, không thể tìm thấy ở bất kỳ cửa hàng phong thủy nào khác. Hơn thế, chất lượng mạ vàng cũng được hoàn toàn đảm bảo nhờ sự chọn lọc kỹ càng, sử dụng công nghệ tiên tiến để ra lớp mạ bền, chắc, lấp lánh và sang trọng, bền mãi với thời gian.

    Khi bài trí tượng tỳ hưu mạ vàng phong thuỷ, gia chủ nên xem các thông tin phong thủy về vận mệnh và cung bát quái của mình để xác định hướng Tỳ hưu đặt bàn thờ nào là phù hợp với con đường tài lộc của mình nhất để giúp cho công danh, sự nghiệp thăng tiến nhanh chóng, thuận lợi, suôn sẻ.

    Không gian bày biện của bàn thờ thần tài khá hạn chế, vì vậy vị trí tốt nhất để đặt Tỳ hưu ở bàn thờ thần tài là tại cung Tài hướng ra cửa chính hoặc cửa sổ. Đây là các vị trí cực hợp phong thủy để Tỳ hưu có thể hút tài lộc, của cải vào nhà cho gia chủ.

    Thêm 1 tác dụng nữa của Tỳ Hưu là trấn áp sát khí, vì vậy bài trí tượng tỳ hưu mạ vàng, bạn có thể dùng chúng như linh thú mang tính trấn giữ ở các phương ngũ hoàng để ngăn chặn “sát” cho gia đình mình.

    Những cấm kỵ khi bài trí tượng tỳ hưu phong thuỷ

    Với cách đặt Tỳ hưu phong thuỷ trong nhà, gia chủ lưu ý không được đặt Tỳ hưu quay mặt vào trong nhà hoặc đối diện gương vì gương có quang sát mà Tỳ hưu rất kỵ điều này không những không hút được vượng khí và tài lộc vào nhà mà còn mang điềm xui cho gia chủ.

    Nếu bạn thờ tỳ hưu, bát hương không đuợc cho đất cát vào, mà phải cho gạo đỏ, gạo đen, gạo chân châu. Đồ thắp hương không được cho Lê, Dâu Tây còn các thứ khác không kỵ.

    Phụ nữ đến tháng, có thai không được thắp hương, sờ mó Tỳ Hưu (Tỳ Hưu kỵ huyết sát, quang sát, thai sát)

    Không nên thường xuyên lau chùi Tỳ Hưu, mổi năm chỉ lau chùi 4 lần: âm lịch 6/2, 2/6. 14/7, 12/9.

    Không được tuỳ tiện thay đổi vị trí, không nên sờ mó vào mồm và phần đầu Tỳ Hưu, nếu muốn thay đổi vị trí Tỳ Hưu trước tiên phải dùng vải đỏ che phần đầu Tỳ Hưu rồi mới chuyển.

    Còn nếu bạn mang chúng trong người thì khi đi ngủ cần tháo ra và cất giữ ở nơi trang nghiêm, không để chúng phòng ngủ, đặc biệt là với việc có quan hệ giường chiếu, vì sẽ làm ô uế, mất đi tính quang minh của chúng. Điều đặc biệt chú ý là 1 khi đã thỉnh tượng tỳ hưu về thờ phụng thì cần mãi mãi giữ chúng trong nhà, tối kỵ việc đem tặng người khác hoặc bị mất trộm, điều đó tương ứng với mang tài lộc của mình tặng người khác.

    Trên đây là những hướng dẫn bài trí tượng tỳ hưu mạ vàng. Nếu bạn không tự tin về khả năng xác định phương hướng cũng như vị trí trong nhà, có thể tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia phong thuỷ nhé.

    Vũ Anh/ Golden Gift Việt Nam