Giỏ hàng

Đến Quảng Ninh, chọn quà lưu niệm gì ý nghĩa?

Khi đến vùng đất nào đó du lịch, hẳn du khách sẽ rất thích mua quà về tặng bạn bè, người thân. Vậy nếu đến Quảng Ninh, bạn nên mua gì? Dưới đây sẽ là những gợi ý quà lưu niệm Quảng Ninh độc đáo nhất được nhiều người lựa chọn.

MỤC LỤC [Hiện]

    Du lịch ngày càng phát triển kéo theo đó là những dịch vụ đi kèm như quà tặng lưu niệm. Đến những vùng đất nổi tiếng như Hạ Long, Tuần Châu, Tô Cô, Yên Tử... của Quảng Ninh, nếu không mua một món quà nào đó kỷ niệm thì thực đáng tiếc.

    Những quà tặng lưu niệm ở Hạ Long ý nghĩa nhất

    Là một kỳ quan thiên nhiên của thế giới, Vịnh Hạ Long gây mê đắm lòng người bằng những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Không chỉ là non nước hữu tình, Vịnh Hạ Long còn phát triển về các dịch vụ đi kèm, phục vụ tận tình, người dân thân thiện hiếu khách. Bởi vậy, không ít du khách đến đây và mang về những món quà lưu niệm ở Hạ Long như một sự nhắc nhớ về kỷ niệm đẹp với vùng đất này.

    Những mặt hàng lưu niệm được nhiều du khách chọn lựa là quà tặng thủ công mỹ nghệ từ than đá, gốm sứ, tranh thêu. Những sản phẩm này được làm khá tỉ mỉ, công phu và gắn với hình ảnh của Hạ Long.

    Bên cạnh đó, những món quà được chế tác từ biển như vỏ sò, ốc... cũng được nhiều người ưa chuộng bởi mang nét độc đáo về vùng đất này. 

    Trong nhóm mặt hàng cao cấp, du khách thuờng chọn những xâu chuỗi ngọc trai, túi xách đính ngọc trai để dành tặng những người phụ nữ yêu thương trong gia đình.

    Ngoài ra, hiện nay, một dòng quà tặng cao cấp khác cũng được nhiều người chú ý đó chính là quà tặng mạ vàng. Điều đặc biệt là quà tặng lưu niệm ở Hạ Long cũng được dòng quà tặng này tái hiện qua bức tranh ý nghĩa Hòn Trống Mái mạ vàng.

    Tranh Hòn Trống Mái mạ vàng là quà tặng lưu niệm Hạ Long, Quảng Ninh ý nghĩa.

    Đây là quà tặng được chế tác thủ công, lấy cảm hứng về hình dáng cũng như ý nghĩa độc đáo của biểu tượng hòn Trống Mái ở Hạ Long. Bởi thế, khi chọn quà tặng lưu niệm này, chắc chắn những người được nhận sẽ nhanh chóng thấy được nét đặc trưng của vùng đất Hạ Long.

    Hơn nữa, điểm thu hút ở tranh hòn Trống Mái này chính là lớp mạ vàng 24K sang trọng mang đến vẻ ngoài lấp lánh nên rất thích hợp để làm quà tặng sếp, quà tặng khách hàng hay cho bố mẹ, người thân.

    Chọn quà tặng lưu niệm Quảng Ninh thế nào ngon - bổ - rẻ?

    Thông thường khi đến Quảng Ninh những điểm thu hút khách du lịch thì bạn nên mua những qùa tặng là đặc sản của địa phương. Còn đối với quà tặng lưu niệm Quảng Ninh thì bạn nên chọn những chất liệu bền và chế tác tỉ mỉ, độc đáo.

    Khi bạn đến vùng đất nào đó, bạn có thể hỏi người dân địa phương về các sản vật của vùng. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là nếu đến các vùng biển thì quà tặng lưu niệm về biển sẽ nhiều như dây chuyền, vòng, bonsai được làm từ ốc, sò, nghêu... CÒn nêú bạn đến những địa điểm là vùng núi thì có thể xem về đồ thổ cẩm.

    Nếu đến những khu lịch tâm linh thì thuường gắn liền với các bài kinh, phật, các hình lưu niệm, vòng cổ, vòng tay... Giá của những quà tặng lưu niệm này cũng không quá đắt nên bạn có thể cân nhắc.

    Còn nếu bạn muốn mua những quà tặng lưu niệm cao cấp ở Quảng Ninh thì cũng có thể xem các dòng quà tặng mạ vàng với những sản phẩm vô cùng độc đáo: Đó có thể là tranh hoa sen mạ vàng (quốc hoa của Việt Nam), cũng có thể là tranh đôi cá mạ vàng mang ý nghĩa trường thọ, may mắn, hay các tượng phong thuỷ mang đến thịnh vượng và tài lộc.

    Đây cũng là vùng đất địa linh nhân kiệt nên bạn cũng có thể chọn một số sản phẩm khác như: Tượng rồng thời lý mạ vàng, tượng Trần Hưng Đạo mạ vàng, Mô hình thuyền buồm phong thuỷ mạ vàng...

    Với những gợi ý về quà tặng lưu niệm Hạ Long, Quảng Ninh, hy vọng bạn sẽ sớm tìm được những sản phẩm ưng ý cho người thân bạn bè mình yêu quý nhé.

    Vũ Anh/ Golden Gift Việt Nam