Giỏ hàng

Đến thiên đường mua sắm chợ Hàn Đà Nẵng nên mua gì?

Không thua kém gì chợ Cồn, chợ Hàn chính là thiên đường mua sắm và cũng là điểm du lịch nổi bật của Đà Nẵng. Vậy đến đây du khách nên mua những gì và nên làm gì để mua không bị hớ?

MỤC LỤC [Hiện]

    Khi đến Đà Nẵng, hầu hết du khách đều dành thời gian để ghé chân qua khu chợ Hàn để tham quan, mua sắm và thưởng thức các món ăn ngon. Tại đây bạn sẽ tìm thấy hàng trăm gian hàng, bao gồm quà lưu niệm, quần áo thời trang, ẩm thực,…

    Nên mua gì khi đến chợ Hàn Đà Nẵng?

    Chợ Hàn vốn ra đời từ những năm 1940. Ban đầu thì đây chỉ là một khu chợ giao thương buôn bán tự phát của một nhóm người. Nhưng với vị thế thuận lợi cả về giao thông đường thủy và đường bộ nên chợ Hàn đã phát triển để trở thành tâm điểm mua sắm nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng. 

    Đến Chợ Hàn, du khách không thể bỏ qua những đặc sản món ngon nổi tiếng của Đà Nẵng. Có rất nhiều thứ bạn nên mua về làm quà hoặc sử dụng đều được.

    Các loại mắm thơm ngon

    Mắm chính là đặc sản của xứ biển và nóng của miền Trung. Với rất nhiều loại mắm như mắm cá kình, mắm cá cơm, mắm ruốc được bày bán khá nhiều, bạn có thể thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên, nếu không có kinh nghiệm trong thực phẩm này, bạn có thể tham khảo ý kiến của người dân địa phương.

    Quần áo thời trang

    Quần áo, giày dép, mũ nón ở đây rất da dạng có giá cả phù hợp và mẫu mã phong phú cho bạn chọn. Rất nhiều khách du lịch tắm biển cũng ghé chợ mua bikini, áo tắm, đồ bơi các loại, phao… mà không sợ bị chém giá. Bạn có thể mua một chiếc mũ, một chiếc áo làm quà tặng lưu niệm ở Đà Nẵng ý nghĩa và độc đáo.

    Hải sản tươi sống

    Ở chợ Hàn, hải sản tươi sống được xem là một đặc sản của chợ. Hải sản tươi sống được dân biển đem vào khi còn tươi xanh, những con tôm, cá giẫy đành đạch. Bạn có thể yêu cầu đóng hộp đá để giữ hải sản được tươi khi mang về nhé.

    Đồ khô đặc sản

    Đồ khô như mực khô, cá khô, cá chỉ vàng, tôm nõn... là những món bạn có thể đến chợ Hàn và thoải mái lựa chọn. Giá cả đồ khô ở đây cũng khá hợp lý nên bạn có thể cân nhắc giữa các gian hàng với nhau.

    Đồ khô là một trong những mặt hàng được nhiều người mua nhất ở chợ Hàn.

    Đến chợ Hàn mua sắm, bạn nên bỏ túi kinh nghiệm gì?

    Bạn có biết trước kia chợ Hàn còn có tên gọi khác là chợ nhà giàu. Bởi vì sản phẩm ở đây rất đắt, chỉ những giới thượng lưu mới mua được.

    Tuy nhiên, bây giờ sản phẩm cũng đa dạng và giá cả cũng ổn định hơn. Do đó, nếu bạn hỏi giá một sản phẩm bất kỳ mà đắt đỏ thì đừng ngạc nhiên nhé. Bạn có thể trả lại và không mua cũng không sao cả.

    Thực tế thì tại chợ có những một số món đồ cũng bị hét giá. Bạn có thể khéo kéo trả, thuận mua vừa bán. Nếu không bạn nên mua ở những gian hàng có niêm yết giá rõ ràng để tránh bị "chặt chém".

    Bạn nên tránh mua hàng vào thời gian sáng sớm hoặc đầu giờ chiều. Bởi đây chính là khung giờ “mở hàng” may mắn của người bán. Nếu bạn ghé xem hàng nhưng không mua thì sẽ bị đáp lại bằng cái nhìn không thiện cảm đấy.

    Hãy ưng ý sản phẩm sau đó bạn đã hỏi giá cả của mặt hàng đó. Bởi những người buôn bán ở đây họ khá kị với việc hỏi giá nhưng không mua. Và có thể bạn sẽ nhận lại ánh mắt khó chịu của họ đấy.

    Ngoài ra, nếu bạn muốn mua quà tặng lưu niệm Đà Nẵng cao cấp hơn có thể đến các thương hiệu nổi tiếng với những văn phòng, showroom ở thành phố. Ví dụ bạn có thể tham khảo dòng quà tặng mạ vàng đang được nhiều người yêu thích hiện nay. Các quà tặng như Tranh Chùa Cầu mạ vàng, trống đồng mạ vàng, tranh hoa sen mạ vàng... đều mang bản sắc văn hoá Đà Nẵng và con người Việt Nam nên rất phù hợp để làm quà tặng.

    Tranh hoa sen mạ vàng là quà tặng lưu niệm Đà Nẵng độc đáo.

    Hơn nữa, quà vàng được thiết kế tinh xảo, tỉ mỉ, mạ vàng sang trọng nên càng khiến quà thêm giá trị và được nhiều người ưa chuộng.

    Đến chợ Hàn là khu mua sắm sầm uất ở Đà Nẵng, vì vậy, bạn đừng băn khoăn mà hãy mua cho mình những đặc sản tại đây nhé. Ngoài ra, đừng quên mua chút quà lưu niệm cho người thân, đồng nghiệp hoặc cho chính mình để có những giây phút thực sự ý nghĩa với mảnh đất yêu thương này.

    Anh Vũ/ Golden Gift Việt Nam