Giỏ hàng

Mê tít những món đặc sản Quảng Ninh mang về làm quà biếu

Đến Quảng Ninh du lịch, tuỳ từng vùng sẽ có các đặc sản khác nhau. Nếu bạn muốn chọn đặc sản Quảng Ninh mang về nổi tiếng nhất, có thể xem danh sách dưới đây.

MỤC LỤC [Hiện]

    Đi du lịch mua gì về làm quà luôn là sự băn khoăn của nhiều người. Với Quảng Ninh, đây là một "thiên đường" về quà tặng đặc sản cũng như quà tặng lưu niệm. Tuỳ vào mỗi vùng, bạn có thể chọn cho mình những món quà ưng ý.

    Những đặc sản Quảng Ninh mang về đặc biệt hấp dẫn

    Đến mỗi vùng đất, việc bạn mua những đặc sản về ẩm thực luôn là gợi ý tuyệt vời. Những món ăn ngon, đặc biệt chỉ có vùng đất Quảng Ninh mới có chắc chắn sẽ khiến nhiều người cực kỳ hứng thú. Một số quà tặng nổi tiếng bạn có thể chọn là:

    Gà đồi Tiên Yên: Thương hiệu gà đồi Tiên Yên đã nổi tiếng từ lâu nhờ phương pháp nuôi gà thả rong. Gà phải tự chạy đi kiếm ăn nên thịt rất săn chắc, lại ngọt thơm nhờ nạp vào cơ thể các thực phẩm thiên nhiên.

    Gà luộc là món ăn có cách chế biến đơn giản nhất nhưng lại làm nổi bật hương vị tự nhiên. Da gà bóng nhẫy, vàng mọng, trông khá mỡ màng nhưng thực chất lại giòn, ngọt, béo nhưng không ngậy.

    Chả mực Hạ Long: Chả mực Hạ Long được đánh giá là ngon nhất trong tất cả các loại hải sản thông thường. Chả mực ở đây được giã tay nên giữ được vị ngon khác biệt, thơm giòn và rất đặc trưng. Mực làm chả là mực tươi sống được đánh bắt trực tiếp tại vùng biển Hạ Long, mực to và rất đậm thịt. 

    Rượu nếp ngâm Hoành Bồ: Thấm đượm vị thơm rất khác lạ của lá rừng Hoành Bộ, được làm từ loại nếp ngon nhất địa phương, rượu nếp ngâm Hoành Bồ là món đặc sản Quảng Ninh mang về đặc biệt hấp dẫn, nhất là cánh mày râu. Đặc biệt, rượu nếp ngâm Hoành Bồ vừa có thể nhâm nhi trên bàn nhậu, vừa có tác dụng kích thích tiêu hóa.

    Mực khô Hạ Long: Đây là món đặc sản Hạ Long được nhiều người ưa chuộng. Mực khô ở Hạ Long thường có vị đậm đà hơn vì biển ở Hạ Long thông thường có độ mặn hơn những vùng biển khác. Mực Hạ Long là mực 1 nắng, có màu hồng sang và sờ vào không ướt tay. Đây là 1 đặc sản Hạ Long làm quà mà bạn cần phải mua cho bạn bè của mình.

    Nem Chạo Quảng Yên: Nem chạo còn được gọi là nem thính, có thành phần chính là bì lợn bào sợi và thính làm từ gạo rang hoặc đỗ giã dập. Nhón một ít nem rời rạc cuốn cùng lá sung, tía tô, kinh giới trong tấm bánh đa nem mỏng rồi chấm nước mắm chua ngọt pha loãng, món ăn mộc mạc này cùng với nem chua trở thành đặc sản của vùng đất Quảng Yên mà du khách nào cũng muốn mua mang về làm quà. 

    Rượu mơ Yên Tử: Đến với Yên Tử, bạn không chỉ bất ngờ với vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ mà còn bất ngờ với cả ẩm thực nơi đây. Rượu mơ có màu vàng sóng sánh của Hổ Phách và vị chua ngọt đậm đà với mùi hương đặc trưng. Bạn sẽ không thể nào quên được vị ngọt của rượu chỉ qua 1 lần nếm thử. Đây chắc chắn là quà đặc sản Quảng Ninh mang về được nhiều người mong đợi.

    Đi Quảng Ninh nên mua gì làm quà lưu niệm?

    Nếu phần trên là những quà tặng đặc sản Quảng Ninh bạn có thể cân nhắc để mua về làm quà mang tính chất đưa hương vị của vùng đất mình mới khám phá cho mọi người thuưởng thức thì quà tặng lưu niệm Quảng Ninh sẽ giúp bạn nhớ rõ về kỷ niệm chuyến đi vô cùng thú vị này.

    Tại Quảng Ninh cũng có rất nhiều quà tặng lưu niệm độc đáo, được bày bán ở các chợ, hay các cửa hàng. Một số mặt hàng lưu niệm được nhiều người thích nhất là dây chuyên, vòng được làm từ các loài sinh vật biển, dây chuyền ngọc trai hay hàng thổ cẩm dệt từ những người dân tộc thiểu số...

    Tranh Hòn Trống mái mạ vàng - Quà tặng lưu niệm Hạ Long ý nghĩa

    Bên cạnh đó, hiện nay quà tặng lưu niệm Quảng Ninh còn đa dạng hơn bởi sự xuất hiện của dòng quà tặng mạ vàng. Mặc dù mới nhưng những quà tặng này lại chiếm được cảm tình của nhiều người bởi vẻ ngoài đẹp lấp lánh vì mạ vàng 24K. Hơn nữa các thiết kế cũng vô cùng độc đáo và gắn liền với những danh lam thắng cảnh của địa phương như Tranh Hòn Trống Mái mạ vàng, tranh hoa sen mạ vàng, tranh đôi cá mạ vàng, tượng phong thuỷ mạ vàng...

    Bởi sự sang trọng, đẹp mắt và tinh xảo nên quà tặng mạ vàng cao cấp rất thích hợp để bạn có thể mua tặng sếp, khách hàng, đối tác, người nước ngoài sống làm việc và học tập tại vùng đất này.

    Như vậy có thể thấy những đặc sản Quảng Ninh mua về làm quà rất phong phú và đa dạng. Nếu muốn mua những quà tặng lưu niệm cao cấp, đừng quên các bức tranh, tượng mạ vàng nhé.

    Vũ Anh/ Golden Gift Việt Nam